ถ่ายรูปหลังรถชน

ทำไมต้องถ่ายรูป เก็บหลักฐาน หลังเกิดอุบัติเหตุรถชน

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกท่าน เรื่องของอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง แต่ไม่มีใครบอกได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นหรือไม่ในอนาคต และนี่คือต้นกำเนิดของคำว่า “ประกันภัยรถยนต์” การประกันความเสี่ยงภัยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถคันที่เอาประกันภัย หากทำประกันภัยรถยนต์แล้วเกิดอุบัติเหตุ ทำไมต้องถ่ายรูปมาดูกันเลย…

เกิดอุบัติเหตุ ทำไมต้องถ่ายรูป ?

การถ่ายรูปภาพ ณ จุดเกิดเหตุ ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการพิจารณาเป็นฝ่ายผิดฝ่ายถูก และเป็นหลักฐานในการแจ้งเคลมประกันภัย เมื่อรถได้รับความเสียหายจากการชน เพราะในบางครั้งจะเกิดกรณีตกลงกันไม่ได้ ไม่ยอมรับเป็นฝ่ายผิด จึงเกิดการฟ้องร้องขึ้น เมื่อเกิดการฟ้องร้องขึ้นหลักฐานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะยืนยันได้ว่า ใครเป็นฝ่ายผิดและฝ่ายถูก

ขั้นตอนปฏิบัติหลังเกิดอุบัติเหตุรถชน

  1. ตรวจสอบว่ามีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ หากมีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ให้เรียกรถพยาบาลเพื่อเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปรักษาตัว
  2. โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ
  3. ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น และโทรเรียกเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย มาตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ

ระหว่างรอเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย ควรทำอย่างไร ?

เชื่อว่าเพื่อนๆทุกท่านหลังจากโทรเรียกเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย มาตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุ อาจใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที จะใช้เวลาตรงนี้ยืนหลบแดดในร่ม แต่ถ้าเราใช้เวลา 20-30 นาที พยายามเก็บหลักฐานให้มากที่สุด อาทิเช่น ถ่ายหลักฐานเกี่ยวกับคู่กรณี ความเสียหายของรถเรา ทำไมต้องเก็บหลักฐานให้มากที่สุด ทำไมต้องเก็บเยอะขนาดนี้ ลองคิดดูครับ ถ้าไม่เกิดเรื่อง เจรจากันลงตัวก็ถือว่าเก็บไว้ดูเมื่อคิดถึงเหตุการณ์นี้ แต่ถ้าเกิดเรื่องไม่ลงตัวขึ้นมา หลักฐานพวกนี้จะช่วยเพื่อนๆ เป็นพยานให้กับเพื่อนๆในที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หากเกิดอุบัติเหตุควรตั้งสติ และเจรจากันด้วยความนิ่มนวล ไม่พูดจาหาเรื่องคู่กรณี เพราะไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับตนเองหรอกครับ เสียทั้งเวลา ค่าใช้จ่าย ค่าขาดประโยชน์ต่างๆ หากเจรจาไม่รู้เรื่องก็โทรหาเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเจรจาแทนจะดีกว่านะครับ

ปล.หากสงสัยเกี่ยวกับประกันภัย สามารถโทรมาสอบถามฟรีได้ที่ : 02-801-9000 มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม. เลยน่ะ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *