ติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่ม ประกันคุ้มครองไหม

ติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่ม ประกันคุ้มครองไหม ต้องแจ้งบริษัทประกันหรือไม่

ติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่ม ประกันคุ้มครองไหม

ผู้ขับขี่รถกระบะหลายคนคงสงสัยว่า ถ้าไป ติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่ม ประกันคุ้มครองไหม เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบ และต้องแจ้งบริษัทประกันหรือไม่ แล้วจะเป็นอะไรไหมถ้าเราติดตั้งโครงเหล็กมาแล้วไม่ได้แจ้งบริษัทประกันรถยนต์

ก่อนอื่นทำความเข้าใจกับการติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่มสำหรับรถกระบะกันก่อนว่าเป็นลักษณะอย่างไร ทำไมรถกระบะส่วนใหญ่ต้องนำไปติดตั้งโครงเหล็กเพิ่ม

โครงเหล็กหลังคา คือ โครงเหล็ก หรือ โครงสแตนเลส ที่ประกอบเป็นโครงสี่เหลี่ยมขึ้นมาต่อท้ายรถกระบะ ไม่ว่าจะเป็นตู้ทึบ ตู้โปร่ง หลังคาผ้าใบ หลังคาอลูมิเนียม หลังคาสแตนเลส ซึ่งวัสดุที่ผลิตเป็นทั้งเหล็ก หรือ อลูมิเนียม ติดตั้งได้หลายรูปทรงไม่ว่าจะเป็นบานสวิงเปิดซ้ายขวา บานสไลด์เลื่อนข้าง บานปีกนกเปิดขึ้นกันแดด

ซึ่งการติดตั้งโครงเหล็กหลังคานี้จะเหมาะกับธุรกิจบริการ เช่น กระบะสองแถวรับส่งผู้โดยสาร รถขายของเคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นรถขายกาแฟ รถขายก๋วยเตี๋ยว ซุปเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่ รถรับจ้าง รถขนส่งสินค้าทั่วไป รถขนผักผลไม้ หรือ แม้แต่เป็นรถโรงเรียนขนาดเล็ก

เมื่อผู้ขับขี่นำรถกระบะไปติดตั้งโครงเหล็กแล้ว คำถามต่อมาคือ ติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่ม ประกันคุ้มครองไหม ต้องแจ้งบริษัทประกันหรือไม่ ต้องขอตอบคำถามนี้เลยว่า การนำรถไปติดโครงเหล็กหลังคาเพิ่มหลังจากทำประกันภัยรถยนต์แล้วนั้น

ผู้เอาประกันจะต้องแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ และ จะต้องเพิ่มในส่วนของทุนประกันโดยอาจจะต้องจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มอีกเล็กน้อย หากผู้เอาประกันไม่แจ้งให้บริษัทประกันรถยนต์ทราบ บริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายเงินค่าเสียหายในส่วนของโครงเหล็กทั้งหมดนี้เอง

นั่นหมายความว่า ถ้าผู้เอาประกันได้แจ้งเพิ่มเติมกรณีไป ติดตั้งโครงเหล็กหลังคาเพิ่ม ประกันคุ้มครองไหม คุณก็จะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่แน่นอน 100% ฉะนั้นแล้ว ผู้เอาประกันจะต้องแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง เมื่อมีการนำรถไปต่อเติม หรือ ติดตั้งอะไรมาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นโครงเหล็กหลังคา หรือแม้แต่ ติดตั้งเครื่องเสียง สปอยเลอร์หน้ารถหลังรถ ก็ตาม แจ้งบริษัทประกันไว้ปลอดภัยและได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *