บทความรถยนต์และประกัน

เมื่อมีรถท้องถนนมากขึ้น อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ดังนั้นทำอะไร ควรระวัง!

บทความรถยนต์
รถเยอะขึ้น

ในปัจจุบันต้องยอมรับกันว่า  จำนวนของผู้ใช้รถใช้ถนนมีจำนวนมากขึ้นทุกๆปี  และแน่นอนว่าเมื่อจำนวนรถเพิ่มมากขึ้นปัญหาในการต่างๆที่ตามาก็มากมายเช่นกันทั้งในเรื่องของอุบัติเหตุ  รถเสีย  รถติด ฯลฯ ที่สามารถเกิดขึ้นได้บนท้องถนน  

แต่อย่างไรก็ดีปัญหาต่างๆเหล่านี้ก็มีทางแก้เช่นกัน

เมื่อมีรถที่เพิ่มมากขึ้น หลายคนที่ซื้อรถใหม่ก็มักจะเกิดข้อข้องใจว่า ทำไมหลายๆบริษัทจึงชอบขายรถให้พร้อมกับ ประกันภัยรถยนต์

อย่างซื้อรถภายในเดือนนี้  แถมประกันชั้น 1 ฟรี 1 ปี  เป็นต้น  แล้วทำไมประกันจึงจำเป็นสำหรับคนใช้รถอย่างเราละ คำถามนี้ตอบได้ไม่ยาก

บทความรถยนต์และประกัน
บทความประกันภัย

เนื่องจากในปัจจุบันการซื้อขายรถเป็นเรื่องที่ง่าย และอย่างที่กล่าวมาปัญหาต่างๆก็ตาม  ซึ่งบางครั้งสิ่งที่เกิดก็เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงด้วยเช่นกัน ที่ถึงแม้ว่าเราจะระมัดระวังมากแค่ไหนก็ตาม  เพราะฉะนั้นแล้วการทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและจำเป็น และในขณะเดี๋ยวกันการทำประกันก็จะสามารถช่วยจัดการค่าต่างๆได้ง่ายทั้งค่าสินไหมทดแทน  ค่ารักพยาบาล  ค่าดูแลรักษารถ ฯลฯ

บทความปรกันภัย
รถยนต์

แต่อย่างไรก็ตามกรมธรรม์แต่ละก็จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป ขึ้นก็กับความพึ่งพอใจว่าเราจะเลือกให้การคุ้มครองแบบไหน  นอกจากการนี้แล้วยังมี ประกันภัยรถยนต์ ของภาคบังคับที่รถทุกคันจะต้องทำ  หรือที่เราคุ้ยเคยกันในชื่อของ พ.ร.บ.  โดยที่ทางรัฐมีข้อกำหนดให้รถทุกคันจะต้องทำประกันและขึ้นทะเบียน  ทั้งนี้ไม่ใช่ผลประโยชน์ของภาครัฐแต่อย่างไร  แต่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนนั้นเอง  โดยเหตุผลหลักๆที่บังคับให้ทำ พ.ร.บ. ได้แก่

  • เพื่อให้ความช่วยเหลือในกรณีที่ประสบอุบัติแหตุทางรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นในกรณีที่จะต้องเข้ารับการักษาอย่างเร่งด้วย หรือในกรณีที่เสียชีวิต  และเพื่อให้การประกันภัยเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนในกรณีที่ได้รับผลกระทบจากอบุติเหตุทางรถยนต์
  • เพื่อเป็นหลักประกันและยืนยันกับทางโรงพยาบาลหรือหน่วยงาน สถานบริการที่รักษาพยาบาลว่า หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทุกกรณีแล้วมีการรักษาพยาบาลก็จะได้รับค่าบริการจากทางบริษัท  และถือว่าเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการที่ทางรัฐมอบให้เรา ในกรณีที่เราประสบอุบัติเหตุ หรืออ่านเรื่อง .ร.บ. ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับที่ทุกคนควรรู้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

    บทความรถยนต์
    บทความประกันภัย

    โดยในปัจจุบันการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ แทบจะถือได้ว่าเป็นอะไรง่ายๆมากๆ  เนื่องในปัจจุบันมีบริษัทที่ให้บริการทางด้านนี้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการเฉพาะด้านประกัน  หรือบริษัทที่ให้บริการทางด้านการเงินและประกัน  ฯลฯ  ซึ่งในการเลือกซื้อประกันไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถมือใหม่หรือเจ้าของรถหลายๆคนเลือกและมองแค่เบี้ยประกันที่จ่ายเป็นสำคัญ  แต่อย่างลืมว่าการทำประกันแต่ละครั้งควรจะมองให้หลายๆด้านด้วยเช่นกัน อาทิ กรณีของการให้ความคุ้มครอง  อายุของรถ  การใช้งาน  ความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ  ฯลฯ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ควรจะนำมาใช้ประกอบในการติดสินใจในการเลือกซื้อประกันด้วยเช่นกัน  เพราะหากไม่มองให้ดีหรือมองให้หลายๆด้าน หลังจากการซื้อประกนไปแล้วก็อาจจะส่งผลให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุก็อาจจะไม่ได้รับความคุ้มครอง  เนื่องจากไม่ได้ระบุการให้ความคุ้มครองเอาไว้ในกรมธรรม์นั้นเอง

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *