บทความรถยนต์

ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ประกันรถยนต์เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุควรทำอย่างไร แนะนำให้อ่าน

ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ประกันรถยนต์เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุควรทำอย่างไร

เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นหากไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือไม่ใช่อุบัติเหตุที่ต้องทำให้เสียหายถึงร่างกายของตัวเองและคู่กรณี เราก็ควรจะโทรแจ้งกับทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราทำเอาไว้ จากนั้นทางบริษัทอาจจะส่งเจ้าหน้าที่ประกันมา มันขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นการเคลมสดหรือเคลมแห้ง หากเป็นกรณีที่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ ประกันภัยรถยนต์ มาตรวจสอบและดูเหตุการณ์เราก็ต้องหาอะไรทำรอที่

ไม่ใช่การตัดสินว่าใครผิดใครถูกในกรณีที่ไม่แน่ใจ และอย่าไปทำการตกลงเซ็นสัญญาอะไรกับใครทั้งนั้นจนกว่าเจ้าหน้าที่ประกันจะไปถึง แล้วเราควรทำอะไรดีมาดูกัน

บทความรถยนต์

               พูดคุยกับคู่กรณี  ต่างฝ่ายก็ไม่อยากจะให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นทั้งนั้นแต่จะทำอะไรไม่ได้นอกจากรอประกันเพียงอย่างเดียว หากเหตุการณ์มันเห็นชัดอยู่แล้วว่าใครเป็นฝ่ายผิด ก็ให้พูดว่ารอประกันของทั้ง 2 ฝ่าย อาจจะพูดถึงที่มาของการเกิดอุบัติเหตุได้เล็กน้อยเท่านั้น   หากฝ่ายเราผิดก็ต้องยอมให้ทางฝ่ายคู่กรณีจดชื่อและรายละเอียดอื่นๆไปให้กับเจ้าหน้าที่ประกันต่อไป ถ้าเป็นฝ่ายถูกก็ทำเหมือนกันจดชื่อของทางฝ่ายคู่กรณีเอาไว้รวมถึงรายละเอียดของรถด้วย

ประกันภัย
รอประกันภัยระหว่างชน

 

อย่าโวยวาย  การอารมณ์เสียและโวยวายถ้าไม่อย่างนั้นอย่างนี้มันจะไม่เกิดขึ้น อย่าลืมว่าเหตุการณ์มันได้เกิดขึ้นแล้วที่เหลือก็คือต้องหาทางแก้ไขเท่านั้นก็คือ เตรียมส่งรถซ่อมศูนย์ของทางบริษัทประกัน และแน่นอนว่าก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ ประกันภัยรถยนต์นั้นมาเป็นฝ่ายจักการดำเนินการใช้ อย่าสรุปอะไรเองเด็ดขาด

บทความประกันภัย

             

  หาอะไรทำ  จะมัวมานั่งเสียใจพูดว่าไม่น่าเลยอยู่มันก็ไม่ทำให้รถนั้นกลับมาสภาพเดิมได้อยู่แล้ว ลองหาอะไรทำดูสิ ถ้าจุดเกิดเหตุมีร้านอาหาร ร้านกับข้าวอยู่ หาอะไรรับประทานรองท้องก่อนดีไหม หรือถ้าเป็นพื้นที่ที่ไม่มีอะไรเลยก็หาหนังสือมาอ่านเล่น หยิบเกมส์มือถือขึ้นมานั่งเล่น คุยกันไปถึงเรื่องอื่นๆที่ไม่ใช่เรื่องอุบัติเหตุครั้งนี้  มันจะช่วยคั่นเวลาได้เป็นอย่างดี

และรอ เจ้าหน้าที่ประกันภัยรถยนต์แบบชิวๆไม่เร่งรีบ ขอบคุณบทความดีๆ จาก easyinsurebroker

ประกันภัย

         ถ่ายรูป  เรื่องนี้อาจจะสำคัญและช่วยประกันได้เยอะเมื่อเกิดเหตุขึ้นเราเองสามารถที่จะถ่ายรูปร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของตนเองและคู่กรณีได้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงเจ้าหน้าที่จะทำการถ่ายรูปอยู่แล้ว หากกลัวว่าจะมีการเคลื่อนย้ายหลักฐานหรืออื่นคุณก็สามารถจะเก็บหลักฐานลงภาพถ่ายได้เหมือนกันแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ประกันภัยรถยนต์ ดูได้

ก็ในเมื่อการนั่งรอ ยืนรอเจ้าหน้าที่ ประกันภัยรถยนต์ เฉยๆนั้นมันน่าเบื่อและยิ่งรู้สึกว่าเวลานั้เดินช้ามาก ก็ต้องหาอะไรทำคั่นเวลาเพื่อจะได้ลืมเรื่องอุบัติเหตุไปสักพักหรือถ้าใครมีงานด่วนที่จะต้องไปให้ทันก็ต้องโทรไปเครียร์งานให้เรียบร้อยดีกว่ามาโวยวายกับทางนี้เพราะไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *