ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี เลือกบริษัทที่ดีที่สุด เพื่อความคุ้มค่า

ประกันรถยนต์ชั้น 2 เป็นอีกประกันที่น่าสนใจนอกจากจะราคาไม่แพงมาก แต่ยังได้ความคุ้มครองพอ ๆ กับประกันชั้น 1 หรือ 2+ เลยก็ว่าได้ ว่าแต่เราจะหา ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี ที่เป็นบริษัทประกันที่น่าสนใจและให้บริการที่ดี เราลองมาอ่านจากบทความนี้กัน ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับประกันภัยชั้น 2 กันก่อนว่าเป็นประกันแบบใด และ ให้ความคุ้มครองหลัก ๆ อะไรบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คืออะไร

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ที่ให้ความคุ้มครองที่คล้าย ๆ หรือ รองลงมาจากประกันภัยชั้น 1 และชั้น 2+ แต่จะมีส่วนแตกต่างตรงที่ ประกันรถยนต์ชั้น 2 จะไม่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถผู้เอาประกัน หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบรถยนต์ตัวเอง คือซ่อมเองจ่ายเอง แต่ได้ราคาเบี้ยประกันภัยที่ถูกกว่าประกันภัยชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

1. การคุ้มครองรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้

  • รถยนต์สูญหาย โจรกรรม บริษัทประกันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ต่อรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง ในกรณีสูญหายอันเกิดจากการกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือการพยายามกระทำความผิดเช่นว่านั้นจำนวนเงินจำกัดความรับผิดสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทตาอครั้ง
  • รถยนต์ไฟไหม้ บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อรถยนต์เสียหายจากไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นการไหม้ด้วยตัวของเครื่องยนต์เองหรือเป็นการไฟไหม้ที่เป็นผลสืบเนื่องจากสาเหตุใด ๆ ก็ตาม จำนวนเงินจำกัดความรับผิดสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทต่อครั้ง

2. การคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก

  • ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก บริษัทรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก โดยผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย จำนวนเงินประกันภัยที่ระบุไว้จำนวนเงินจำกัดความรับผิด สูงสุดไม่เกิน 2.5 ล้านบาทต่อครั้ง
  • ความรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก บริษัทรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก ตามความเสียหายที่แท้จริงที่ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก จำนวนเงินจำกัดความรับผิด สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อคนสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อครั้ง

3. การคุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้าย

  • ค่ารักษาพยาบาล บริษัทประกันจะชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าผ่าตัด ค่าบริการอื่น ๆ ตามที่จ่ายจริง เนื่องจากอุบัติเหตุในขณะอยู่ในหรือกำลังขึ้น หรือกำลังลงจากรถยนต์ จำนวนเงินจำกัดความรับผิด สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน
  • การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล บริษัทประกันชดใช้การเอาประกันภัยเพิ่มของผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารสำหรับการเสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า สายตา ถาวรสิ้นเชิง และทุพพลภาพถาวร จำนวนเงินจำกัดความรับผิด สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน
  • การประกันตัวผู้ขับขี่ บริษัทประกันภัยจะประกันตัวผู้เอาประกันภัย ผู้ขับขี่ที่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัย กรณีรถยนต์ที่ทำประกันประสบอุบัติเหตุ เหตุให้บุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และตำรวจได้สอบสวนคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดี จำนวนเงินจำกัดความรับผิดสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อครั้ง

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี

7 บริษัทประกันภัยที่มีประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้พิจารณา

อย่างที่ทราบกันดีแล้วว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่แตกต่างตรงที่หากรถของเราไปขับชนรถคนอื่น บริษัทประกันจะไม่รับผิดชอบในส่วนของรถของเรา คือเราต้องซ่อมเองจ่ายเอง แต่ตอนทำประกันเราก็จะได้เบี้ยที่ถูกกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ในส่วนนี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง เรียกได้ว่าถ้ารถถูกชนก็ซ่อมรถได้เองเลย ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ส่วนหนึ่ง

สำหรับ 7 บริษัทที่นำเสนอ มีประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ให้เลือกซื้อหลายราคาตามแต่ราคาทุนประกันเหมือน ๆ กัน โดยทั้ง 7 บริษัทนี้ต่างก็มีความน่าสนใจและเป็นที่นิยมมากระดับหนึ่ง เรามีมาฝากกันดังนี้

1. ประกันชั้น 2 วิริยะประกันภัย

บริษัทอันดับหนึ่งของวงการประกันภัยรถยนต์ ที่มีชื่อเสียงทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ มีฐานลูกค้ามากเพราะความมีชื่อเสียงโด่งดังมานานของวิริยะประกันภัย หรือจากกระทู้พันทิปที่ต่างให้ความคิดเห็นว่าเป็นบริษัทประกันภัยที่ดีระดับต้น ๆ ของบ้านเรา แต่ก็มีข้อให้พิจารณาบ้างคือ ราคาเบี้ยแพงที่สุดในบรรดาบริษัทประกัน สำหรับใครที่ไม่หวั่นเรื่องค่าเบี้ย หรือ การที่ผู้คนใช้บริการมาก ก็อาจจะมีล่าช้าในเรื่องของเจ้าหน้าที่เคลมอาจไปล่าช้ากว่า หรือจัดเรื่องเคลมล่าช้ากว่าบ้าง หากทำใจได้หรือรับได้ ก็จัดวิริยะไปได้เลย

2. ประกันชั้น 2 เมืองไทยประกันภัย

เมืองไทยเป็นบริษัทอันดับต้น ๆ ของวงการประกันภัยอีกบริษัทหนึ่งที่น่าสนใจ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายครบวงจร มีให้เลือกซื้อได้หลายประเภทของประกันภัยรถยนต์ ตั้งแต่ประกันภัยชั้น 1 2 2+ 3 3+ ที่มอบความคุ้มครองสูงสุดให้กับผู้เอาประกันได้อย่างดี ในราคาเบี้ยที่น่าสนใจ สมเหตุสมผล รวมถึงการบริการที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้รวดเร็ว มีนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ราคาเบี้ยที่ถูกกว่าวิริยะประกันภัย ฉะนั้นเมืองไทยประกันภัยก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

3. ประกันชั้น 2 กรุงเทพประกันภัย

กรุงเทพประกันภัย บริษัทประกันวินาศภัยที่น่าสนใจ คือเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและมั่นคงด้านการเงิน การบริหารงาน มาอย่างยาวนาน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพราะเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าเป็นหลัก โดยมีบริการ Quick Repair บริการซ่อมเสร็จภายใน 5 ชั่วโมง มีแอฟพลิเคชั่นที่คอยประสานงานกับลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายได้รับข้อมูลที่รวดเร็วด้วยระบบ App BKI Icare ไว้รองรับความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้กรุงเทพประกันภัยเป็นที่น่าเชื่อถือของลูกค้ามากมายตัดสินใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์กับกรุงเทพประกันภัย

4. ประกันชั้น 2 ทิพยประกันภัย

บริษัทที่มีฐานภาครัฐบาลอย่างกระทรวงการคลังที่รับรองได้ว่ามีความมั่นคงทางการเงิน อย่างทิพยประกันภัย จึงเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจำนวนมากได้อย่างดี ทั้งระบบบริหารคุณภาพ ISO 9002 ที่ได้รับเป็นบริษัทประกันภัยแรก รางวัลเกียรติยศมากมาย รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีน่าสนใจให้ความคุ้มครองที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เอาประกัน ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย บริการจากเจ้าหน้าที่ประกันภัย งานขาย งานบริการที่มีความสุภาพ ติดตามงานเคลมได้เร็วพอสมควร แถมราคาเบี้ยประกันที่ไม่แพงเกินไป ทิพยประกันภัยจึงเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่น่าสนใจ

5. ประกันชั้น 2 สินทรัพย์ประกันภัย

สินทรัพย์ประกันภัย เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านประกันวินาศภัย มีความมั่นคงด้านการเงิน มีช่องทางการตลาดที่หลากหลาย มีผลิตภัณฑ์บริการที่ทันสมัยคอยรองรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เช่นบริการ Roadside Assistance บริการฉุกเฉินช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง และมีบริการ Line @ ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้รับการประสานงานที่รวดเร็วกับทางเจ้าหน้าที่ผ่านบริการ Line @ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเคลม การติดตามงาน การขอข้อมูลเพิ่มเติมด้านประกันภัย สินทรัพย์เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้จึงได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อรองรับความต้องการให้กับลูกค้าได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีให้มากที่สุด

6. ประกันชั้น 2 ธนชาตประกันภัย

บริษัทประกันน้องใหม่ที่มีธนาคารธนชาตเป็นรากฐานสำคัญ ทำให้ธนชาตประกันภัยได้เกิดขึ้นมาใหม่อย่างรวดเร็ว เป็นบริษัทประกันภัยน้องใหม่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะมีผลิตภัณฑ์บริการที่ครบวงจรเหมือนกับบริษัทประกันภัยใหญ่ ๆ เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบริการธุรกรรม ON LINE ที่มีระบบที่ปลอดภัยมาก ๆ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ได้สบาย ที่สำคัญราคาเบี้ยที่ไม่แพงเลย น่าสนใจเลยทีเดียว

7. ประกันชั้น 2 สินมั่นคงประกันภัย

สินมั่นคงประกันภัย เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงอีกบริษัทหนึ่งที่มีความน่าสนใจในด้านการบริการให้กับลูกค้า โดยมีการันตีที่น่าสนใจคือ การันตีถึงที่เกิดเหตุภายใน 25 นาที และ การันตีรับประกันมาตรฐานที่นำเสนอให้กับลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ยังมีความมั่นคงด้านการเงินที่แข็งแกร่งมาก ไม่ต้องหวั่นเรื่องงานเคลมที่กลัวว่าจะสูญเปล่า และมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าต่างไว้วางใจในสินมั่นคงประกันภัยมานานเช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 7 บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ได้ให้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจทำ ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี ให้กับเราได้เป็นคำตอบที่ดีที่สุดได้แล้วหรือยัง หากยังต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับประกันภัยชั้น 2 สามารถปรึกษาได้ที่ อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัย ได้ เพราะเราเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำที่มีบริษัทประกันภัยให้พิจารณากันก่อนกว่า 20 บริษัท พร้อมมีเจ้าหน้าที่ด้านการประกันภัยไว้บริการให้กับลูกค้าทุกท่าน ให้คำแนะนำและปรึกษาด้านการทำประกันภัยก่อนได้ เพื่อมีข้อมูลในการตัดสินใจทำประกันภัยที่ถูกต้องตรงตามความต้องการ หรือจะทดลองขอเบี้ยประกันภัยออนไลน์ก่อนได้ที่ Easyinsure ตลอด 24 ชั่วโมง

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *