ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดี

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดี เปรียบเทียบข้อมูลบริษัทประกันชั้นนำ

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นประกันสำหรับผู้ที่มีความมั่นใจในการขับขี่ หมดห่วงเรื่องคู่กรณี และต้องการเบี้ยประกันภัยที่ประหยัด แต่เราจะเลือกทำ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดี เพราะประกันรถยนต์ในบ้านเรามีให้เลือกทำหลากหลายบริษัทและในราคาเบี้ยที่ใกล้เคียง

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คืออะไร

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คือ ประกันรถยนต์ทีให้ความคุ้มครองเฉพาะของผู้เอาประกันภัยที่มีต่อบุคคลภายนอกเท่านั้น

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

  • คุ้มครองความรับผิดต่อชีวิตร่างกายบุคคลภายนอก รวมถึงผู้โดยสารในรถยนต์คันเอาประกันภัย
  • คุ้มครองความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • ความคุ้มครองเพิ่มเติมตามเอกสารแนบท้าย การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคล การประกันภัยค่ารักษาพยาบาลและการประกันผู้ขับขี่

ตามที่ทราบกันดีว่าประกันรถยนต์ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัยเช่น กรณีรถไฟไหม้ รถถูกโจรกรรม รถเสียหายจากน้ำท่วม และ ความเสียหายจากการถูกชน ดังนั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ข้าวของรถที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 จะต้องโทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ประกันภัยทันที เพราะประกันภัยประเภทนี้จะต้องเคลมหลังเกิดเหตุและต้องมีการเคลมต่อหน้าคู่กรณีเท่านั้น ไม่เช่นนั้นบริษัทประกันจะไม่สามารถจ่ายค่าเสียหายต่าง ๆ ได้

สรุปง่าย ๆ คือค่าชดเชยของประกันรถยนต์ชั้น 3 จะถูกจ่ายในกรณีการเสียชีวิต การบาดเจ็บทรัพย์สินของคู่กรณี รวมถึงชีวิตและการบาดเจ็บของผู้เอาประกันกับผู้โดยสารบนรถ แต่ทรัพย์สินของผู้เอาประกันจะไม่ได้รับการคุ้มครอง ผู้เอาประกันต้องจ่ายค่าซ่อมเองทั้งหมด

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดี

5 บริษัทประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่น่าสนใจที่สุด

1. ประกันชั้น 3 เมืองไทยประกันภัย

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ของเมืองไทยประกันภัย ราคาเริ่มเพียง 1,900 บาท ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลที่ 3 จากอุบัติเหตุรถยนต์ที่ผู้เอาประกันเป็นผู้ก่อ และต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย รับประกันไม่จำกัดยี่ห้อรุ่นและอายุรถ

2. ประกันชั้น 3 ธนชาตประกันภัย

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ของธนชาตประกันภัย ราคาเริ่มต้นเพียง 2,900 บาท ที่ให้ความคุ้มครองบุคคลภายในรถ ในส่วนของอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้โดยสารและผู้ขับขี่ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารและผู้ขับขี่ รวมถึงความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ในส่วนของความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัย และความเสียหายต่อทรัพย์สิน

3. ประกันชั้น 3 เทเวศประกันภัย

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 3 ของเทเวศประกักนภัยมีด้วยกัน 2 แบบ
เบี้ยประกันชั้น 3 Fix Rate – อัตราเบี้ยคงที่ ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับฝ่ายคู่กรณี คือความเสียหายต่อชีวิต ค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สิน ราคาเบี้ยเพียง 2,300 บาท
เบี้ยประกันชั้น 3 ความคุ้มครองสูง – ที่ให้ความคุ้มครองสูงสำหรับผู้ที่ต้องการความอุ่นใจ เมื่อเกิดภัยที่ไม่คาดคิด ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับฝ่ายคู่กรณี คือความเสียหายต่อชีวิต ค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สิน ราคาเบี้ยเพียง 2,650 บาท

4. ประกันชั้น 3 สินมั่นคงประกันภัย

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 3 ของสินมั่นคงประกันภัย ราคาเริ่มต้นเพียง 2,050 บาท เป็นการประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 จะให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินที่มีต่อบุคคลภาพนอกเท่านั้น

5. ประกันชั้น 3 เอเชียประกันภัย

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 3 ของเอเชียประกันภัย ราคาเริ่มต้นเพียง 2500 บาทสำหรับรถเก๋ง โดยให้ความคุ้มครองคือ ความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัยเฉพาะส่วนที่เกินวงเงินสูงสุดตาม พรบ. ความเสียหายต่อทรัพย์สินต่อกลุ่มบุคคลภายนอก, และความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

สำหรับ 5 บริษัทประกันภัย น่าจะเป็นคำตอบสำหรับ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดี ให้กับคุณได้มีข้อมูลในการทำประกันเป็นอย่างดี แต่หากยังสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษา อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัยได้ เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านประกันภัย ที่จะนำเสนอความคุ้มครองสูงสุดคุ้มค่าต่อท่านให้ได้ความพึงพอใจสูงสุดในราคาเบี้ยที่ไม่แพง แถมยังผ่อนได้อีกดอกเบี้ย 0% ให้กับท่านได้ตามความสะดวกของท่าน หรือหากต้องการศึกษาข้อมูลประกันภัยเบื้องต้นก่อนได้ที่ Easyinsure.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *