5 วิธีตรวจสอบเชื้อโควิด-19ลงปอด

5 วิธีตรวจสอบเชื้อโควิด-19ลงปอด

อาการของโควิด-19 ส่วนใหญ่นั้นที่จะพบได้บ่อยๆนั้นเลยคือ ไอ เจ็บคอ มีไข้เหมือนกับไข้หวัดทั่วไป แต่โดยทั่วไปภูมคุ้มกันของเรานั้นจะแข็งแรงพอที่จะสามารถสู้กับไวรัสนี้ได้ แต่ว่าหากภูมิคุ้มกันของคนเราไม่แข็งแรงหรือมีโอกาสเพียงนิดเดียวก็อาจทำให้โควิดลงปอดได้โดยเฉพาะสายพันธุ์อย่าง อัลฟาและเดลตาหรือเรียกง่ายๆคือสายพันธุ์ อังกฤษหรืออินเดีย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าครับว่าเมื่อโควิด-19ลงปอดแล้วจะมีอาการเป็นอย่างไร

วิธีสังเกตุโควิด-19ลงปอด

โดยส่วนมากผู้ป่วยที่โควิดลงปอดนั้นถือว่าพบได้บ่อยมากในช่วงเวลานี้ โดยอันตรายของโควิดลงปอดนั้นก็คือมีโอกาสที่ปอดจะอักเสบและเสียชีวิตได้เลยทำให้เราควรรู้วิธีสังเกตุอาการไว้เพื่อให้เวลาเป็นจริงๆขึ้นมาจะได้หาทางรับมือได้ทันโดยมีวิธีสังเกตุโควิด-19ลงปอดมี ดังนี้

  1. ไอแห้งๆหรือไอมีเสมหะ และไอมากขึ้นเลื่อยๆ
  2. เหนื่อยหอบง่าย ในบางรายแค่ลุกขึ้นเดินก็เหนื่อยแล้ว
  3. หายใจได้ลำบากหรือหายใจได้ไม่เต็มปอด อาการนี้จะส่งผลต่อการแลกเปรี่ยนออกซิเจนอย่างมาก
  4. ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำกว่ากำหนด สามารถเช็คได้ด้วยเครื่องวัดระดับออกซิเจน หากมีปริมาณออกซิเจนในเลือดต่ำกว่า 96% จะแสดงถึงความผิดปกติที่ปอด ซึ่งต้องรักษาทันที
  5. มีอาการปอดอักเสบ โดยอาการนี้แทบจะไม่มีอาการเลย แต่เมื่อถึงจุดนึง อาการจะทรุดหนักแบบเฉียบพลันและมีโอกาสเสียชีวิตได้

และทั้งหมดนี้คืออาการหากโควิด-19ลงปอดขึ้นมาดังนั้นผู้ป่วยโควิดจึงควรสังเกตุอาการอย่างต่อเนื่องและรีบแจ้งแพทย์ทันที่หากมีอาการที่เข้าข่ายเหล่านี้

โควิด-19 ลงปอดทำอย่างไร

เมื่อมีเชื้อโควิด-19ลงปอดนั้นสิ่งที่ควรทำอย่างแรกเลยคือการสังเกตุอาการอย่างใกล้ชิดและรีบเข้าพบแพทย์ทันที่เพื่อให้รู้ว่าอาการเราอยู่ในขั้นรุนแรงหรือมีอาการปอดอักเสบหรือไม่โดยเฉพาะหากเป็นผู้สูงอายุหรือผู้ที่ป่วยกลุ่มโรคเสี่ยงสูงแล้วการปล่อยไว้นานๆจะทำให้เชื้อเริ่มทำลายปอดไปเลื่อยๆจนอาจรักษาไม่ทันและเสียชีวิตได้

การสังเกตอาการและวิธีรับมือกับโควิด-19ลงปอด เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ป่วย
โควิด-19 เพราะนั้นหมายถึงชีวิตของตัวคุณเองเลยดังนั้นการศึกษาไว้จึงเป็นสิ่งสำคัญมากและถึงแม้คุณจะไม่ติดโควิดการป้องกันหรือการศึกษาวิธีป้องกันโควิด-19 ไว้ก่อนก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน ดังนั้นวันนี้ผมจะมาเสนอทางเลือกอีกทางนึงสำหรับคนที่อยากจะป้องกันอีกทางคือ ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ที่จะทำให้คุณอุ่นใจขึ้นเมื่อเวลาติดขึ้นมาจะไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย โดยตอนนี้อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ก็มีประกันโควิด เจอ จ่าย จบ จากบริษัทประกันชั้นนำพร้อมประกันสุขภาพและประกันภัยต่างๆอีกมากมายหากสนใจสามารถติดต่อและสอบถามได้ที่  Line : @easyinsure หรือโทร 02-801-9000 หรือเข้าไปตามเว็บด้านล่างนี้ได้เลย

bannerเช็คเบี้ยประกันสุขภาพ

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *