ระวังอย่าซื้อ ยาฟาวิพิราเวียร์ กินเอง

ระวังอย่าซื้อ ยาฟาวิพิราเวียร์ กินเอง

ฟาวิพิราเวียร์หรือยาต้ายเชื้อวัสโควิด 19 โดยยาฟาวิพิราเวียร์นั้นสามารถลดความรุนแรงของผู้ป่วยโควิด 19 ได้ทำให้ปัจจุบันในประเทศไทยนิยมใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ในกลุ่มสีเหลืองและกลุ่มสีแดงทำให้ลดอัตตราการการเสียชีวิตและยอดผู้หายป่วยได้อย่างดีเยี่ยม แต่รู้หรือไม่ว่ายาตัวนี้ก็มี ข้อเสียและผลข้างเคียงเหมือนกัน

ข้อควรระวังยาฟาวิพิราเวียร์

ปัจจุบันนั้นโควิด 19 นั้นมีมากมายหลายสายพันธุ์ทำให้ทำให้ยาฟาวิพิราเวียร์นั้นไม่สามารถใช้กับบางสายพันธุ์ได้ข้อข้อควรระวังยาฟาวิพิราเวียร์ ในการรับประทานยาฟาวิพิราเวียร์นั้นยิ่งต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ เพราะยาฟาวิพิราเวียร์ ก็จัดเป็นยาอันตรายเหมือนกันหรือหากการใช้ยาตัวนี้อย่างมากเกินไปนั้นอาจมีผลทำให้ ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงในอนาคตนั้น มีโอกาสเสียชีวิตเพิ่มขึ้นได้

ยาฟาวิพิราเวียร์

ผลข้างเคียงของยาฟาวิพิราเวียร์

ยาฟาวิพิราเวียร์ก็ยังมีผลค้างเคียงเช่นกันแต่โดยรวมนั้นผลข้างเคียงของยาฟาวิพิราเวียร์ก็ยังเป็นสิ่งที่พอรับได้ในระดับนึงเมื่อเทียบกับประโยชน์ โดยผลข้างเคียงของยาฟาวิพิราเวียร์ มีดังนี้

  1. มีอาการคลื่นไส้อาเจียน
  2. หากตั้งครรภ์อยู่อาจทำ ทารกในครรภ์พิการได้ใน 3 เดือนแรก
  3. การรับประทานยาร่วมกับอาหารบางอย่างอาจส่งผลให้ให้ระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติได้
  4. ตัวยาอาจส่งผลต่อการทำงานของตับ ดังนั้นจึงไม่ควรรับประทานยานี้พร้อมกับยาที่มีผลกับตับ เช่น ฟ้าทะลายโจรเป็นต้น

ดังนั้นการรับประทานยาฟาวิพิราเวียร์นั้นจึงควรอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดไม่งั้นอาจส่งผลทำให้เกิดผลข้างเคียงตามนี้ได้

 

แม้ว่ายาฟาวิพิราเวียร์นั้นจะมีทั้งข้อควรระวังและผลข้างเคียงอยู่บ้างแต่การรับประทานยาฟาวิพิราเวียร์ก็ยังจัดเป็นหนึ่งในอีกวิธีรักษาที่ยอดเยี่ยมอยู่เหมือนกัน โดยจะต้องอยู่ในมือของแพทย์เท่านั้นถึงจะทำให้ยาตัวนี้มีผลดีมากกว่าผลเสียแต่ในตอนนี้โควิด 19 ที่มีมากมายหลายสายพันธุ์โดยบางสายพันธุ์สามารถลดประสิทธิภาพของยาตัวนี้ได้แล้วแต่นั้นก็เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ดังนั้นหากต้องเสริมความป้องกันตัวเองเพิ่มละก็ประกันสุขภาพโควิดก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีเหมือนกันและหากไม่รู้จะทำกับบริษัทไหนดีผลเลยอยากจะมาแนะนำบริษัทอย่างอีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ที่ตอนนี้มีประกันโควิด 19 จากบริษัทประกันชั้นนำต่างๆมาให้เลือก หากสนใจสามารถติดต่อและสอบถามได้ที่  Line : @easyinsure หรือโทร 02-801-9000 หรือเข้าไปตามเว็บด้านล่างนี้ได้เลย

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *