ทำไม WHO ไม่รับรอง "ฉีดวัคซีนโควิดสลับกัน"

ทำไม WHO ไม่รับรอง “ฉีดวัคซีนโควิดสลับกัน”

ปัจจุบันนั้นวัคซีนโควิด-19นั้นมีมากมายหลายยีห้อทำให้เกิดการถกเถียงกันว่ายีห้อไหนดียีห้อไหนไม่ดีโดยรัฐบาลของแต่ละประเทศได้วัคซีนมาไม่เท่ากันจึงทำให้เกินการพยายามจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้เพียงพอต่อความต้องการมากที่สุด ดังนั้นจึงทำให้เกิดการฉีดวัคซีนแบบสลับยีห้อกันเกิดขึ้นโดยบางที่ก็บอกว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้หรือบางที่ก็บอกไม่ได้เพราะยังไม่มีเวลาพิสูจน์มากพอ ทำให้ทาง WHO หรือองค์การอนามัยโลกยังไม่ออกมารับรองถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยได้ 100% ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาอีกระยะนึงเลยถึงจะทราบรายละเอียดทีแท้จริง

ฉีดวัคซีนโควิดสลับกันดีไหม

หลังจากอ่านด้านบนไปแล้วคงมีลายคนตั้งข้อสงสัยว่าสรุปแล้วการฉีดวัคซีนโควิด-19สลับกันดีไหม ตอนนี้คงยังไม่สามารถตอบได้อย่างแน่ชัดแต่การฉีดวัคซีนโควิด-19 สลับกันนั้น ปัจจุบันประเทศไทยของเราก็ยังทำอยู่ยกตัวอย่าง เช่น วัคซีนซิโนแวคสลับกับแอสตร้าเซนเนก้า หรือการฉีดวัคซีน 2 ตัวที่ว่ามาแล้วตามด้วยไฟเซอร์ในเข็มที่ 3 และยังมีการฉีดสลับยีห้อกันอีกหลายแบบแต่ละแบบล้วนแล้วไม่สามารถการันตีได้ว่าจะมีประสิทธิภาพการป้องกันได้ถึง 100% และหากคนที่อยากจะฉีดจริงๆแล้วละก็ควรศึกษาให้ดีเสียก่อน

วัคซีนทางเลือกมีที่ไหนบ้าง

และหากใครที่กำลังหาวัคซีนทางเลือกอย่าง โมเดอร์นา อยู่ละก็วันนี้ผมเลยนำรายชื่อโรงพยาบาลที่ตอนนี้มีให้จองโมเดอร์นา กันครับ

  • โรงพยาบาลวิมุต เปิดช่องทางจองวัคซีนทางเลือก Moderna รอบที่ 2 คาดว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนไตรมาสที่ 1-2 (ช่วงเดือน มค-มิย. 2565) ราคาเข็มละ 1,650 บาท และยังไม่รวมค่าแพทย์นะครับ
  • โรงพยาบาลเมดพาร์ค เปิดจองวัคซีนทางเลือก Moderna รอบที่ 2 ราคา 3,300 บาท (จำนวน 2 เข็ม)โดยคาดว่าจะได้รับวัคซีนช่วงไตรมาสที่ 1-2 ปี 2565
  • โรงพยาบาลอินทรารัตน์ เปิดให้ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna Generation1 รุ่นเดียวกับของปี 64 คาดว่าจะได้รับวัคซีนในช่วงไตรมาส 1/2565 โดยราคาคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 3,000-3,300 บาท 2 เข็ม

โดยรวมแล้วนี้คือโรงพยาบาลทั้งหมดที่ผมพอหามาได้ที่ยังเปิดจองอยู่ โดยจะได้นับวัคซีนโควิด-19 ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 แต่ก็ยังมีโรงพยาบาลอีกหลายแห่งที่ปัจจุบันยังเปิดจองอยู่แต่ใกล้หมดเขตแล้วอย่างเช่น โรงพยาบาลบางมดที่ยังเปิดถึง 31 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตามการที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19สลับกันนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าจะเลือกฉีดหรือไม่ เพราะอย่างไรก็ตามกว่าจะรอผลว่าการฉีดสลับยีห้อกันว่าดี 100% จริงไหมก็คงใช้เวลาอีกนานดังนั้น หากใครที่ตัดสินใจได้แล้วว่าจะฉีดหรือเลือกจะรอฉีดวัคซีนทางเลือกที่ใช้เวลาอีกนานและอยากเสริมความมั่นใจให้กับการใช้ชีวิตในปัจจุบันผมเลยอยากจะมาแนะนำประกันสุขภาพจากอีซี่อินชั่วโบรกเกอร์ ที่มีประกันให้เลือกมากมาย เช่น ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันการเดินทางและที่ขาดไม่ได้เลยในปัจจุบันอย่างประกันโควิด 19 จากบริษัทประกันชั้นนำมากมายมาให้เลือกหากสนใจสอบถามหรืออยากอ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้เลยที่ Line : @easyinsure โทร  02-801-9000 หรือตามเว็บนี้เลย  Easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *