ทำไมต้องบันทึกการออกกำลังกาย

ทำไมต้องบันทึกการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนั้นถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากโดยส่วนมากนั้นคนที่ออกกำลังกายนั้นจะออกกำลังอย่างไม่มีแบบแผนทำให้ผลรับของการออกกำลังกายออกมาไม่เป็นอย่างที่หวังทำให้ ดังนั้นบันทึกการออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

ประโยชน์ของการบันทึกการออกกำลังกาย

ประโยชน์ของบันทึกการออกกำลังกายนั้น เป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่ออกกำบัวกายอย่างสม่ำเสมอ โดยการทำบันทึกการออกกำลังกายนั้น ยังทำให้เกิดวินัยและความกระตือรือร้นในการออกกำลังกายอีกด้วย โดยประโยชน์หลักๆของบันทึกการออกกำลังกายจะมีหลักๆดังนี้

  • ช่วยให้นักกีฬามีรับผิดชอบต่อโปรแกรมการฝึก
  • ช่วยให้โค้ชและผู้ฝึกสอนในเรื่องการป้องกันการบาดเจ็บ
  • เพื่อติดตามความคืบหน้า
  • ทำให้นักกีฬาและโค้ชสามารถวิเคราะห์ว่าปัจจัยอะไรที่ช่วยต่อยอดความสำเร็จหรืออะไรที่ทำให้ล้มเหลว

และช่วยให้การทำบันทึกการออกกำลังยังช่วยให้คนที่อยากบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย
ง่ายขึ้นอีกด้วย ดังนี้

  • ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้ร่างกายฟิตอยู่เสมอ
  • ลดน้ำหนัก
  • ช่วยจัดลำดับความสำคัญของการออกกำลังกาย

ดังนั้นเมื่อเริ่มทำบันทึกการออกกำลังกายแล้วจะช่วยให้การออกกำลังกายนั้นดูมีวินัยความ
สม่ำเสมอทำให้มั่นใจได้ว่ากิจกรรมที่ผ่านมาการเก็บบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้การออกกำลังกายนั้นได้ประโยชน์มากที่สุด

แอปพลิเคชันบันทึกการออกกำลังกาย

และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับการออกกำลังกายและบันทึกการออกกำลังกายนั้นก็คือ แอปออกกำลังกายนั้นเอง โดยเฉพาะในช่วงนี้นั้นที่มีสถานนะการโควิดแอปออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะไม่สามารถออกไปไหนได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าครับว่ามีแอปออกกำลังกายแนะนำอะไรบ้าง โดยผมจะยกตัวอย่าง 5 แอปด้วยกัน

1.My Fitness Pal แอปพลิเคชันการกินยอดนิยมทั่วโลกและมีฐานข้อมูลที่เป็นอาหารด้วยนะ เราสามารถตั้งค่าเป้าหมายของเราได้และแสดงผลตั้งแต่แคลอรี่ไปจนถึงสารอาหารและมีมีฟีเจอร์บันทึกการออกกำลังกายและการดื่มด้วยซึ่งครบครันมาก

My Fitness Pal

2.Nike Run Club เป็นแอปพลิเคชันวิ่งหนึ่งตัวที่ยอดนิยมมีครบฟีเจอร์พื้นฐานการวิ่งทั่วไปๆ แต่ว่าความสนุกอยู่ตรงที่ ถ้าเพื่อนเราใช้เยอะก็จะเหมือนแข่งขัน จะมี Leader Board ว่าเพื่อนเราวิ่งไปเท่าไหร่ เดือนนี้ สัปดาห์นี้ ไม่ใช่เพียงแต่เพื่อนอย่างเดียว มีเป็นเป็น Global Challenge ให้แข่งกับคนอื่นๆด้วย

Nike Run Club

 

3.Daily Workouts Fitness Trainer แอปพลิเคชันง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน คือฟีเจอร์ไม่เยอะสำหรับคนที่ไม่อยากวุ่นวาย มาถึงก็คือเลือกเลยว่าออกส่วนไหน เลือกเวลาที่จะออก และเลือกว่าจะเล่นโปรแกรมไหน ซึ่งแต่ละส่วนก็มีฟรีอยู่อย่างน้อย 1 โปรแกรม

Daily Workouts Fitness Trainer

4.30 Day Fitness Challenge เป็นอีกหนึ่งวิธีการออกกำลังกายที่น่าสนใจคือการทำชาเล้จน์โดยที่ท่าคล้ายเดิมทุกวันแต่จะความยากได้การที่เพิ่มจำนวนครั้งเรื่อยๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาจะบอกว่าทำในแอพพลิเคชั่นสนุกกว่าเพราะเราสามารถเลือกเลเวลของแพลนได้ ดูบันทึกความความหน้าได้ว่าเราทำไปกี่วันแล้ว

30 Day Fitness Challenge

5.Strava Training Run and Ride ใช้บันทึกสถิติการวิ่งของเรามีกีฬาให้เลือกหลายประเภทเดิน วิ่ง ขี่จักรยานฯ แต่ปกติก็จะใช้ตอนวิ่งตามสวนสาธารณะใช้บอกระยะทาง เวลา ความเร็วในการวิ่งของเราว่าเราวิ่งกี่กิโลแล้ว ใช้เวลาเท่าไหร่ เอาไว้เก็บสถิติของตัวเอง

Strava Training Run and Ride

โดยทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้นโดยผมได้คัดมาเท่านั้น ยังมีโปรแกรมอีกมากที่ช่วยในการจัดบันทึกการออกกำลังกายเหมือนกัน

บันทึกการออกกำลังกายนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่สนใจออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยให้มีวินัยในการออกกำลังกายแล้วหลังจากทำแล้วยังทำให้ผลลับที่ออกมาเป็นไปตามที่ต้องการแน่นอนและหากใครที่เป็นกดรักสุขภาพมากแล้วการทำประกันสุขภาพก็เป็นหนึ่งในการดูแลสุขภาพเหมือนกันและ หากไม่รู้จะทำประกันสุขภาพกับบริษัทไหนดีผมเลยจะมาแนะนำ อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ที่มีประสุขภาพจากหลากหลายบริษัทประกันชั้นนำ โดยหากสนใจสามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้เลยรายละเอียดประกันสุขภาพก่อนได้ที่ Line : @easyinsure หรือโทร 02-801-9000 หรือคลิ้ก

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *