ประกันภัยรถยนต์

เพิ่มอุปกรณ์แต่งรถ X-BAR , Roll-Bar แบบนี้ ประกันรับผิดชอบไหม !

อุปกรณ์ตกแต่งกับการทำประกันภัย

เมื่อมีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถในฝันสักคัน คุณผู้ชายหลายๆคน หรือแม้กระทั่งคุณผู้หญิงบางท่าน คงไม่พลาดที่จะซื้ออุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ มาประดับรถทั้งเพื่อความปลอดภัย การใช้งานที่ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งเพื่อความสวยงาม โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีอุปกรณ์ตกแต่งที่มากมาย หลากหลาย เช่น X-BAR , Roll-Bar , เคลือบแก้ว เป็นต้น

black
ถึงแม้ว่าในกรมธรรม์ประกันภัยจะมีเขียนว่าให้ความคุ้มครองในส่วนอุปกรณ์ตกแต่ง แต่อุปกรณ์ตกแต่งหลายชิ้น บริษัทประกันภัยก็ไม่ให้ความคุ้มครอง หลายท่านมักจะเข้าใจผิด ว่าความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งนั้นหมายถึง ประกันภัยจะต้องให้ความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งทุกชิ้น โดยไม่มียกเว้น หากเนื่องจากอุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นก็มีราคาสูง และ บริษัทประกันภัย มองว่าเป็นอุปกรณ์เพื่อความสวยงามเท่านั้น ทำให้บริษัทประกันภัยไม่ให้ความคุ้มครอง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ แต่งรถเพิ่ม ประกันภัยรถยนต์ จะคุ้มครองไหม
ดังนั้นหากท่านมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากโรงงานท่านควรแจ้งกับเซลที่ขาย ประกัน ทุกครั้ง เพื่อให้ตรวจสอบว่าบริษัทประกันภัยที่ท่านจะทำนั้น ให้ความคุ้มครองหรือไม่ และหากท่านต้องการให้บริษัทประกันภัยคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งชิ้นไหนเป็นพิเศษเพิ่ม ท่านสามารถสอบถามกับเซลได้อีกเช่นกัน โดยหาก บริษัทประกันภัย รับประกันภัยอาจจะต้องมีการเพิ่ม เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครอง และหากท่านมีใบเสร็จสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งเก็บไว้ จะยิ่งดีต่อการเคลม และคำนวณเบี้ยเพิ่ม เช่นเดียวกัน

เรียบเรียงโดย easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *