ประกันภัยรถยนต์

ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ประกันภัยจะทำอะไรดี ?

นั่นนะสิ ระหว่างรอ เจ้าหน้าที่ประกันรถมา เราควรทำอะไรดี

เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ร้ายแรงมาก เนื่องจากไม่มีผู้เสียชีวิต และจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ประกันภัยมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ อย่างที่รู้กันดีว่ากว่าเจ้าหน้าที่ประกันภัยจะมาถึงที่เกิดเหตุนั้นก็ใช้เวลาพอสมควรในการเดินทาง และระหว่างนั้นเราควรทำอะไรในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มาถึง

พูดคุยกับคู่กรณี เพราะจริงๆ แล้วอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครตั้งใจให้เกิดขึ้น อีกทั้งในบางครั้งเราสามารถรู้ได้อยู่แล้วว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด เราอาจะพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ามาจากสาเหตุอะไร หากเป็นฝ่ายผิด ก็ใช้เวลานี้ขอโทษคู่กรณี และหากคู่กรณีต้องการชื่อ และเบอร์โทรติดต่อ ก็สามารถให้ได้เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายถูก ก็สามารถขอชื่อ และเบอร์โทรของคู่กรณีไว้ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรเซ็นสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง
ถ่ายรูป ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ประกันภัยมาถึง หากเรามีอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ หรือกล้องถ่ายรูป ควรที่จะถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ หากกลัวว่าจะต้องมีการเคลื่นย้ายที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานในการพิจารณาได้อีกทาง
นอกจากนี้ หากท่านต้องการทำอย่างอื่น เช่น เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ หรือติดต่อธุระ ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ควรไปไกลจากที่เกิดเหตุเป็นระยะเวลานานจนเกินไป เนื่องจากอาจทำให้เสียเวลาหากเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ

ทำประกันภัยโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ดียังไง

เมื่อเพื่อน ๆ ทำประกันผ่าน โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ จะได้บริการฟรีดังนี้  เฉพาะที่ อีซี่อินชัวร์ เท่านั้น

ทำประกันรถกับเรา แถมฟรีบริการฟรี
ทำประกันรถกับเรา แถมฟรีบริการฟรี

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *