easyinsure

การทำ ประกันภัยรถยนต์ ถือว่าเป็นการบริหารเงิน จริง ๆ หรอ

ประกันภัยรถยนต์ เป็นการช่วยลดความเสี่ยงการสูญเสียทรัพย์สินในอนาคต

หลายคนอาจจะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นใจให้กับตนเองเวลาที่ขับขี่อยู่บนท้องถนน โดยไม่เคยรู้เลยว่านอกจากจะสร้างความสบายใจในการขับขี่บนท้องถนนแล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงการสูญเสียทรัพย์สินในอนาคตอีกด้วย เนื่องจากการทำประกันเท่ากับการลดปริมาณการสูญเสียทรัพย์สินจากการเกิดอุบัติเหตุ จึงทำให้การวางแผนการทางการเงินมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
โดยในการทำ ประกันภัยรถยนต์ นั้น จะมีความคุ้มครองในหลายส่วน ทั้งบุคคลภายนอก และบุคคลภายในรถ อีกทั้งหากเป็นประกันภัยภาคสมัครใจ ยังให้ความคุ้มครองไปถึงทรัพย์สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของคู่กรณี หรือของตัวเราเอง รวมถึงการประกันตัวในกรณีที่เกี่ยวข้องกับคดีความ ดังนั้นแล้ว หากเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จากที่เราจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ เพียงผู้เดียว ก็จะมีบริษัทประกันภัย เข้ามาเป็นผู้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ

ประกันออนไลน์

ตัวอย่างเช่น

นาย A ขับรถชนกับ นาย B ส่งผลให้ นางสาว C ที่อยู่ภายในรถของนาย B ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีค่าเสียหายทั้งสิ้น 2,000,000 บาท โดยหาก นาย A ซึ่งเป็นฝ่ายผิด ไม่ได้ทำประกันภัย ค่าเสียหายทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อมรถ หรือค่ารักษาพยาบาล ทั้งสิน 2,000,000 บาท นาย A จะต้องเป็นผู้ชำระทั้งหมด แต่เพียงผู้เดียว แต่หาก นาย A ได้ทำประกันภัยภาคสมัครใจไว้ โดยเสียค่าเบี้ยประกันภัยไป 20,000 บาท นาย A อาจจะไม่ต้องชำระค่าเสียหายใดๆ เลยในเหตุการณ์นี้ เนื่องจากบริษัทประกันภัย ได้ทำการจ่ายค่าสินไหมชดเชยให้กับนาย B และนางสาว C หรือนาย A อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายในส่วนที่เกินจากความคุ้มครอง ซึ่งแน่นอนว่าต้องน้อยกว่าเงินจำนวน 2,000,000 บาท ที่จะต้องจ่ายเพียงผู้เดียว หากไม่ได้ทำประกันภัย
ดังนั้นแล้วจึงกล่าวได้ว่า การทำประกันภัย สามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย เมื่อเกิดเหตุได้เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าในตอนแรกจะดูเหมือนว่าเป็นการเสียเบี้ยไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่หากเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ความเสียหายอาจจะมีมูลค่าสูงกว่าค่าเบี้ยประกันภัยที่เราเสียไป เป็นจำนวนมากกว่าหลายเท่า อีกทั้งจากตัวอย่าง จะเห็นได้ว่า การทำ ประกันรถ มีความสำคัญกว่าที่ทุกคนคิด อย่างที่ได้ชื่อว่า การทำประกันภัย เป็นการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน อีกรูปแบบหนึ่งเช่นกัน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *