กำจัดเชื้อโรค เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ด้วยตัวคุณเองแบบง่าย ๆ

จากตอนที่แล้ว เราแนะนำวิธีดูแล เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ให้ปราศจากเชื้อโรค ในรถยนต์กันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูวิธีกำจัดเชื้อโรคกันดีกว่า ว่าหากเราต้องการจะทำเองควรทำอย่างไร มีเคล็ดลับแบบไหนและเราสามารถกำจัดเชื้อโรค เบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ ด้วยตัวเองได้ไหม อยากรู้จะรออะไรอ่านสิจ๊ะ ก่อนอื่นเราก็ต้องทำความสะอาดแบบล้ำลึกกันมากกว่าคราวที่แล้วไม่ใช้แค่ปัดๆ ตบ ๆ ดูด ๆ ฝุ่นออกเท่านั้น เพราะที่เราจะสอนกันในวันนี้คือการซักเบาะผ้า เบาะกำมะหยี่ แบบง่ายๆที่จะขจัดเชื้อโรคต่างๆได้ และไม่เป็นแหล่งหมักหมมฝุ่นภายในรถของคุณ เพราะการจะขจัดเชื้อโรคที่อยู่กับเบาและมากับฝุ่นให้หมดจดมันต้องซักเท่านั้น

อุปกรณ์ที่ต้องมี
1.น้ำยาทำความสะอาดเบาะผ้าและกำมะหยี่
2.กระบอกฉีดน้ำ ควรมีสักสองอัน
3.แปรงขนนุ่มๆ ใช้แปรงสีฟันเก่าๆก็ได้หรือแปรงที่ใช้ขัดรองเท้าก็ได้เลือกแบบนิ่มใหม่ๆสะอาดๆ
4.ไดร์เป่าผม
5.ผ้าสะอาด
6.น้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับเบาะผ้าและกำมะหยี่ หรือจะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับพรมหรือโซฟาก็ได้
7.ฟองน้ำอย่างดีไม่เอาแบบถูกๆ ที่ถูแล้วเป็นขุยๆหลุดง่าย
ขั้นตอนการทำ

เริ่มจากปัดฝุ่นแบบที่เราเคยสอนไปคราวก่อน เมื่อเสร็จแล้ว ก็ผสมน้ำยาทำความสะอาดเบาะผ้าและกำมะหยี่ กับน้ำสะอาดตามสัดส่วนที่แบรนด์ที่เราซื้อมากำหนดไว้ข้างขวด โดยผสมใส่กระบอกฉีด

และไม่ควรผสมจนเยอะเกินไปให้ผสมแค่พอใช้ไม่พอก็ผสมใหม่ไม่แนะนำให้ผสมจนเหลือเก็บไว้คราวหน้า หลังจากนั้นก็ให้ฉีดน้ำยาที่ผสมแล้วไปที่เบาะ โดยฉีดบางๆ ค่อยฉีดบริเวณที่จะทำความสะอาดที่ละส่วน และใช้ฟองน้ำค่อยๆไล่เช็ดเบาๆให้ทั่วตรงที่ฉีดน้ำยาไว้ หากสกปรกมากก็ทำซ้ำตรงจุดนั้นจนสะอาดและสามารถใช้แปรงขนอ่อนขัดเบาๆหากมีคราบสกปรกฝังอยู่

หลังจากที่ฉีดน้ำยาและไล่เช็ดจดสะอาดแล้ว ก็ให้นำฟองน้ำที่สะอาด (อันใหม่ก็ได้) ชุบน้ำสะอาดบิดให้หมาดมากที่สุดมาเช็ดคราบน้ำยาที่อาจตกค้างตามเบาะจนหมด วิธีเช็คว่าน้ำยาออกหมดไหมคือล้างฟองน้ำแล้วฟองลดน้อยลงนั่นแหละ หลังจากนั้นก็ให้ใช้ไดร์เป่าผมไล่เป่าจนแห้ง แต่ระวังไดร์จะร้อนจนช๊อต ค่อยๆไล่เป่าไปเรื่อยๆร้อนก็หยุด ไม่ต้องเป่าจนแห้งแค่เอาให้หมาด

หลังจากนั้นก็ให้เปิดประตูรถทิ้งไว้สักพักแนะนำให้จอดกลางแจ้งเพื่อให้แดดส่องจะช่วยให้เบาะแห้งสนิท หลังจากนั้นก็ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้ทั่วฉีดแค่บางๆ ก็เป็นอันเสร็จ เคล็ดลับอีกอย่างที่ต้องบอกกันคือ แนะนำให้ทำวันที่แดดจัดๆ เริ่มทำตั้งแต่เช้าๆ เราจะไม่ร้อนมากกะว่าทำเสร็จแดดเริ่มแรงเราก็เอารถออกแดดพอแดดคล้อยๆ เบาะก็แห้งสนิทพอดี และอีกอย่างคือก่อนฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคแนะนำให้ปัดฝุ่นอีกรอบก่อน
เห็นไหมว่าไม่ยากอย่างที่คิดแต่ต้องใจเย็นๆและเลือกน้ำยาที่มีคุณภาพสักนิดและหากมีผู้ช่วยด้วยจะดีไม่น้อยเพื่อที่เราจะได้ไหม่เหนื่อยแรง

แนะนำบทความโดย easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *