ประกันสุขภาพ

ข้อดี-ข้อเสีย ประกันสุขภาพ รับลองอ่านง่าย ย่อมาแล้ว

ประกันสุขภาพ
ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ ข้อดี ข้อเสีย

กลับมาพบกับสาระดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของการทำประกันกันอีกแล้ว วันนี้จะเป็นเรื่องราวความรู้ของประกันสุขภาพ ที่หลายๆคนอยากรู้ว่าจริงๆแล้วมีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง และหากทำแล้วได้ประโยชน์มากน้อยแค่ไหน เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังคิดอยากจะทำประกันสุขภาพอย่างแน่นอน

ประกันสุขภาพคืออะไร

ประกันสุขภาพ นั้นเป็นประกันที่เน้นให้ความคุ้มครองด้านค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับค่ารักษาพยาบาลโดยเฉพาะ และรวมถึงการจ่ายเงินชดเชยรายได้หากต้องนอนพักรักษาพยาบาล  ทั้งจากการเจ็บป่วยต่างๆหรืออุบัติเหตุโดยส่วนใหญ่นั้นจะประกันสุขภาพจะมีอยู่ 2 ประเภท หลักๆ คือ ประกันเป็นแบบกลุ่ม และประกันรายบุคคล ซึ่งความคุ้มครอง และจะแบ่งความคุ้มครองออกเป็น 7 หมวดคร่าวๆตามหลักทั่วไปดังนี้

1.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่าย หากผู้เอาประกันเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ทั้งการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆที่ครอบคลุมตามกรมธรรม์ โดยบริษัทประกันจ่ายค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เช่นค่าห้องพักผู้ป่วยค่าอาหาร ค่าบริการทั่วไป และรวมถึงค่าใช้จ่ายกรณีที่มีการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหลังเกิดอุบัติเหตุ

2.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายหากผู้เอาประกันต้องเข้าผ่าตัดและต้องเข้ารับการปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการผ่าตัด ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายโดยประกันจะครอบคลุมในส่วนรี้ด้วย

3.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายอันเกิดจากการให้แพทย์มาดูแล

4.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาในคลินิค

5.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการคลอดบุตร

6.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาฟัน

7.ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายค่าชดเชยค่าใช้จ่าย
ที่นี้เราก็รู้จัก ประกันสุขภาพ กันแบบคร่าวๆแล้วว่าจ่ายอะไรให้เราได้บ้างคุ้มครองอะไรบ้าง แต่หลายคนอยากรู้อีกนิดคือ ข้อดี ข้อเสีย ของการทำประกันสุขภาพเรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ข้อเสียของประกันสุขภาพ

1.เป็นการทำประกันเพื่อความเสี่ยงของสุขภาพในอนาคตที่ไม่มีเงินปันผลคืนหรือเปลี่ยนกลับเป็นเงินออม

2.ค่าเบี้ยประกันขึ้นอยู่ปัจจัยอื่นๆที่มีผลเกี่ยวเนื่องกับการใช้ชีวิต เช่น ผู้หญิงจะจ่ายเยอะกว่าผู้ชาย เป็นต้น

3.ต้องตรวจสุขภาพอย่างละเอียดก่อนการทำประกัน และ หลังจากทำประกันสุขภาพไปแล้วหากเป็นโรคที่ไม่ได้อยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์ก็จะไม่ได้รับการคุ้มครอง

4.ค่าเบื้ยสูงกว่าประกันชีวิตและหากต้องการให้ครอบคลุมโรคร้ายต่างๆหรือซื้อเพิ่มเติมค่าเบี้ยจะสูงขึ้นไปอีก
ข้อดีของประกันสุขภาพ

1.ช่วยลดภาระค่ารักษาพยาบาลในยามฉุกเฉิน และรวมถึงการรักษาจากการเจ็บป่วยซึ่งเราสามารถเข้ารักษาในโรงพยาบาลไหนก็ได้หรือตามโรงพยาบาลที่ตกลงกันไว้ในกรมธรรม์และยังสะดวกไม่ว่าจะมีค่ารักษาที่แพงแค่ไหนหากไม่เกินวงเงินที่ทำไว้เราก็ไม่ต้องจ่ายเลย แต่หากเกินเราก็จ่ายแค่ส่วนต่างเท่านั้น นับว่าเป็นการลดภาระการเงินได้เป็นอย่างดี

2.หากมี ประกันสุขภาพ แน่นอนว่าเราจะสามารถเข้ารักษาโรงพยาบาลเอกชนที่มีอุปกรณ์ครบครันได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน หรือป่วยด้วยโรคเรื้อรังที่อยู่ในความคุ้มครองของประกันที่เราทำไว้

3.ประกันสุขภาพในปัจจุบันให้ความคุ้มครองหลายโรครวมถึงโรคเฉพาะทางในแต่ละเพศ มีรูปแบบประกันที่สะดวกและคุ้มครองมากขึ้นทำให้สะดวกในการักษาพยาบาลและหมดกังวลหากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *