รถยี่ห้อไหน มีโอกาสหายมากที่สุด ในปี 2016 #ย่อมาให้ละ

รถหายคลิกเลย

รถยี่ห้อไหน มีโอกาสหายมากที่สุด ในปี 2016

รถหาย !!! รถหาย ข่าวรถหายมีทั้งปีแต่เพื่อนรู้ไหมในปี 2016 รถรุ่นไหนหายมากที่สุด และสุ่มเสี่ยงกับการโดนโจรกรรมไปขายแบบเถื่อนๆยังตลาดมืดมากที่สุดมาดูกันและมาหาเหตุผลกันว่าเพราะอะไร

อันดับ 1 ได้แก่  Toyota Altis  รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ไม่หรูมาก ไม่แพงมากแต่หายมากทีสุดเพราะมันมักจะถูกนำมาดัดแปลงเป็นรถแท๊กซี่นั่นเอง และด้วยความที่รถกะทัดรัดขนาดกำลังดี ราคาไม่สูงจึงเป็นที่นิยมในตลาดมืดมากที่สุดด้วย ใครใช้รถยนต์รุ่นนี้ต้องดูแลกันดีๆ ติดสัญญาณกันขโมยและอุปกรณ์ล๊อคที่แน่นหนาเพื่อป้องกันไว้ก่อน

อันดับ 2 ได้แก่ Toyota Vios  เป็นอีกรุ่นที่อัตราการหายค่อนข้างมาก เพราะเป็นรถที่มีความต้องการในตลาดมืดสูงพอสมควรและนำไปดัดแปลงได้ง่ายๆด้วยทำเป็นแท๊กซี่ก็ง่าย ขโมยก็ง่ายดังนั้นใครขับรุ่นนี้ต้องระวังกันให้ดีๆ

อันดับ 3 ได้แก่ Toyota Fortuner  สุดยอดความนิยมสำหรับรถกระบะที่ติดอันดับหายมากที่สุดรองจากรถยนต์เล็กทั้งสองรุ่นด้านบน ในตลาดมือหรือแหล่งซื้อขายชายแดนจะมีการออร์เดอร์รุ่นนี้กันเยอะมากและระยะหลังๆยอดการหายสูงกว่ารถรุ่นอื่นๆด้วย

อันดับ 4 ได้แก่Toyota Vigo  รองจาก Fortuner ก็ต้องเป็นรุ่นนี้ เพราะโปรไฟล์ดีสมบุกสมบันประเทศเพื่อนบ้านนิยมมากและตลาดมืดก็ออร์เดอร์มาเยอะด้วยจากสถิติของรถหายที่ทางตำรวจสืบสวนและมีการจัดทำข้อมูลไว้

อันดับ 5 ได้แก่ Isuzu D-Max  แม้จะอยู่เบอร์ท้ายแต่ขอบอกว่าตอนนี้อัตราการหายของรุ่นนี้ก็ไม่น้อยหน้าใครนับวันจะเพิ่มขึ้นด้วย ของเขาดีก็ต้องมีออเดอร์อีกแล้วครับท่าน บอกเลยว่าหายถี่ๆกันเลยด้วยสำหรับรุ่นนี้

เรารู้กันแล้วว่าทำไมรถที่กล่าวมาถึงหายบ่อย เพราะมันได้รับความนิยมสูงดังนั้นอัตราความต้องการของเหล่ามิจฉาชีพก็สูงตามและโจรเดี๋ยวนี้พัฒนาแล้วนะจ๊ะ ไฮเทคด้วย มีอุปกรณ์ทันสมัยไม่ใช่โจรกระจอกประเภทเข็นรถหนีเอาดื้อๆไม่มีแล้ว ต่อให้ล๊อคดีแค่ไหนมันจะเอามันก็หาเทคนิคกันมาได้ ที่นี่ลองมาดูจุดสุ่มเสี่ยงที่ติดอันดับรถหายมากที่สุดกันว่ามีที่ไหนบ้าง ที่เขาเคยจัดอันดับกันไว้มีดังนี้

1.ลาดจอดรถการเคหะร่มเกล้า

2.ลานจอดรถการเคหะคลองจั่น

3.ลานจอดรถสนามหลวง 2

4.ลานจอดรถคอนโดเมืองทองธานี

5.ลาดจอดรถห้างสรรพสินค้า Zeer รังสิต

6.ลานจอดรถตลาดไท

7.ซอยลาดพร้าว 101
8.ซอยปรีดีพนมยงค์

9.ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า Future Park รังสิต

10.ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า Fashion Island ย่านรามอินทรา

นั่นคือสถานที่ที่เคยมีการจัดอันดับไว้แต่ยุคนี้บอกเลยว่าที่ไหนก็เสี่ยงหน้าบ้านยังเสี่ยงเลย เพราะขโมยเขารู้จักติดตามข่าวสารและมีการดูช่องทางการโจรกรรมรถยนต์กันไว้ล่วงหน้าไม่ใช่เดิมดุ่มๆไปขับออกมา เขาต้องตรวจสอบเส้นทางเข้าออก สถานที่จอดรถ เวลาที่ปลอดคนและเวลาการเดินตรวจตราของยามรักษาความปลอดภัย ขนาดดาราดังอย่าง คุณหนูแหม่ม สุริวิภา อยู่หมู่บ้านหรูมีระบบความปลอดภัยดีขโมยยังขับออกไปหน้าตาเฉย ซึ่งเธอบอกว่ายามเขาจำรถได้ว่าเป็นรถที่บ้าน เขาก็ไม่คิดว่าจะมีขโมยเข้ามาเพราะเข้าออกต้องตรวจบัตร รถคันนี้ก็เข้าออกตามปรกติยามก็นึกว่าเป็นคนบ้านขับออกไป เห็นไหมล่ะจอดอยู่ในบ้านยังมาเอาไปได้ ระวังกันดีๆนะจ๊ะคนมีรถทั้งหลาย

เรียบเรียงโดย easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *