ประกันภัยรถยนต์

วิธีลดค่าเบี้ยประกัน แบบง่าย ๆ ที่ใครๆหลายคนก็อยากที่จะรู้ แนะนำโดย อีซี่

วิธีลดค่า เบี้ยประกัน แบบง่าย ๆ

รถเอ๋ยรถยนต์เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ในการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้น  มีทั้งความเร็ว ความสบาย และความอุ่นใจในการเดินทาง แต่ค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้รถยนต์นั้นได้มีเพียงแต่ค่าน้ำมัน  ค่าซ่อมแซม และค่าตกแต่งเพียงเท่านั้น ทุกๆปีนั้นเราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งเบี้ยประกันให้กับรถยนต์คู่ใจของเรา แต่…บางคนก็มักจะบ่นๆกันว่ามันช่างแสนแพงเหลือเกินแต่จะไม่ใช้รถยนต์ก็คงไม่ได้ ยิ่งเป็นรถยนต์ที่ทำ ประกับภัยชั้น 1 จะถือว่าเป็นภาระที่แสนจะหนักหนาพอตัวอยู่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเรามีทริคดีๆ 5 ข้อที่จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันแบบง่ายๆสบายๆมาฝากทุกคนกัน

  1. ระบุชื่อผู้ขับขี่ หากคุณกำลังหาวิธีง่ายๆอย่างแรกให้คุณกลับไประบุชื่อและอายุของผู้ขับขี่ จะเหมาะกับผู้ที่มีรถยนต์สำหรับขับขี่ไม่เกิน 2 คน จะต้องขับรถคันนั้นอยากเป็นประจำเท่านั้นนะ เชื่อหรือไม่ว่าวิธีง่ายๆแบบนี้สามารถลดเบี้ยประกันได้มากถึง 5 – 20% เลยที่เดียว ซึ่งจะแบ่งตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ที่ระบุ คือ อายุ 18-24 ปี ส่วนลดเบี้ย 5%, อายุ 25-35 ปี ส่วนลดเบี้ย 10%, อายุ 36-50 ปี ส่วนลดเบี้ย 15% และอายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนลดเบี้ย 20%
  2. จ่ายค่าเสียหายด้วยตนเอง วิธีนี้ถือว่าเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย มั่นใจ และไม่เกิดอุบัติเหตุมากเท่าไรนัก ยอมรับความเสี่ยงจากการขับขี่รถยนต์ของตัวเองและมีเงินพอสำหรับซ่อมแซมในส่วนของการเคลมได้ใน
  3. แน่นอนว่าเดี่ยวประกันเริ่มมีโปรโมชั่นดีให้สำหรับผู้ที่มีประวัติการขับรถที่เรียบร้อย ไม่มีอุบัติเหตุ หรือส่งการเคลมเลยแม้แต่น้อย ทางส่วนนี้ บริษัทประกันภัย จะมีลดเบี้ยประกันแตกต่างกันในแต่ละปี

เริ่มตั้งแต่ขั้นที่ 1 ขับรถดีในปีแรกจะได้รับส่วนลด 20% ในปีถัดไป

ขั้นที่ 2 ขับรถดี 2 ปีติดต่อกันจะได้รับส่วนลด 30%

ขั้นที่ 3 ขับรถดี 3 ปีติดต่อกันจะได้รับส่วนลด 40%

ขั้นที่ 4 ขับรถดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไปจะได้รับส่วนลด 50%

  1. ยอมลดทุนประกัน หากรู้สึกว่าทุกๆปีเราเสียเงินเบี้ยประกันสูงจนเกินไปสามารถขอปรับลดทุนประกันได้ แต่ค่าคุ้มเองก็จะเปลี่ยนไปบ้างอาจจะลดน้อยไปตามทุนประกันนะจ๊ะ
  2. ลดความคุ้มครองจากประกันชั้นหนึ่งและหันมาทำ ประกันรถชั้น 2+ หรือ 3+ แทน จะลดค่าเบี้ยประกันได้มากกว่าประกันชั้น 1 เกินกว่าครึ่งเลยทีเดียว

เบี้ยประกันจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความคุ้มครองของประกันแต่ละประเภท หากคุณรู้สึกว่าเบี้ยประกันแสนแพง แสนโหด อยากจะลดค่าใช้จ่ายลงเสียบ้าง ให้คุณลองใช้วิธีทั้ง 5 แบบนี้ดูนะจ๊ะ

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *