อุบัติเหตุเกิดขึ้นภายในวันเดียว ดังนั้นประกันจึงสำคัญอย่างมาก

ประกันรถยนต์ | เพราะความขี้เกียจคิดว่าไม่มีอะไรสุดท้ายมันก็เกิดขึ้นจนได้

ประกันภัยรถยนต์ เดย์

วันนี้อยากจะมาบอกเล่าประสบการณ์ที่บอกเลยว่าคงต้องจำจนวันตาย เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ เพราะความขี้เกียจและเผลอและละเลยคิดว่าไม่มีอะไรสุดท้ายก็เกิดเหตุ

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า ประกันรถยนต์ ของเรามันหมดอายุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จริงๆก็รู้อยู่แล้วแต่คิดว่าไม่เป็นอะไรไม่ได้ใช้รถยนต์ออกไปไหนมาไหนในช่วงนี้ประจวบกับมันขาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไหนจะติดเสาร์อาทิตย์คงต่อไม่ได้แน่นอน จริงๆก็รู้อยู่ก่อนแล้วแต่ด้วยความที่ยุ่ง ๆ และขี้เกียจเลยปล่อยๆไปเดี๋ยวขาดแล้วค่อยต่อ แต่บังเอิญมีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องนำรถยนต์ออกไปใช้ก็ไม่ได้คิดอะไรคงไม่มีอะไรเราขับรถดีอยู่แล้วคงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่ไหนได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขับรถไปชนมอเตอร์ไซค์ในซอยบ้านด้วยความไม่ตั้งใจเพราะหักหลบรถกระบะที่แซงเลนวิ่งสวนมาเลยไปเบียดกับรถมอเตอร์ไซค์ที่เขาอยู่ซ้ายสุดแบบไม่ได้ตั้งใจ โชคดีที่ไม่ได้ขับมาเร็ว แต่คนขับมอเตอร์ไซค์ก็ได้รับบาดเจ็บไปนิดหน่อย แถมมอเตอร์ไซค์เขาพังอีก แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่เขาไม่ได้โวยวายอะไรมาก แค่ขอให้จ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมตามจริงให้เท่านั้น

โดยตอนเกิดเหตุนั้นเราก็จอดรถและลงไปดูว่าเขาเป็นอะไรมากน้อยแค่ไหน เขาก็พูดกับเราดี บอกว่ารถพี่มีประกันใช่ไหมพี่เรียกประกันมาแล้วกันให้เขามาเคลียร์ค่าซ่อมค่ารักษาให้ผมแล้วกัน ถ้าพี่ตกลงก็จบเรื่องกันแค่นี้เดี๋ยวพี่ถ่ายรูปไว้ก่อนเราจะได้ย้ายรถกันรถติดทั้งซอยแล้ว ผมเองก็ไม่กล้าบอกเขาว่ารถผมประกันขาดไปแล้วเรียกไปก็คงไม่มา ผมก็ได้แต่ถ่ายรูปตามที่เขาบอกแล้วเราก็ย้ายรถออกไปเพื่อไม่ให้รถติด หลังจากนั้นผมก็ไปเจรจากับเขาตามตรงว่าประกันผมขาด เรื่องค่าเสียหายผมยินดีชดใช้ ค่ารักษาผมยินดีจ่ายให้

ซึ่งผมยังโชคดีที่คนขับมอเตอร์ไซค์ที่ผมไปชนเขานั้นไม่ได้เรียกร้องมากมาย เขาแค่ให้ผมซ่อมรถให้เขาและช่วยค่ารักษาพยาบาลและโชคดีที่เขาไม่ได้เป็นอะไรมากแค่บาดเจ็บเล็กน้อยแต่ก็ต้องไปทำแผลเย็บแผลเพราะตอนที่เขาล้มลงไปนั้นตัวเขากับรถก็ไถลไปไกลพอสมควรและโชคดีที่เขาใส่หมวกกันน๊อคเลยไม่มีอะไรร้ายแรง แต่ก็มีแผลยาวและลึกที่แขน   เบ็ดเสร็จแล้วผมจ่ายค่ารักษาที่คลินิกไป 5,000 บาท ส่วนค่าซ่อมรถที่ไปเข้าอู่แถวๆนั้นเขาตีราคามา 10,000 บาทเพราะรถถลอกทั้งคัน บางส่วนก็แตก แฮนด์เบี้ยว ล้อบิด ท่อก็แตก ซึ่งบางชิ้นก็ต้องเปลี่ยนใหม่เพราะรถเขาเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่เดือนก็มาโดนผมชน ซึ่งผมก็ไม่ได้เถียงหรือว่าอะไรเพราะผิดจริงๆ ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรนอกเหนือจากนี้และเขายังเอาเอกสารรถเขาให้ดูเขาเพิ่งซื้อมาจริงๆ งานนี้ผมเลยต้องซ่อมให้เขาเอง จ่ายเองเต็มๆ

ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ถ้าผมยังมี ประกันรถยนต์ คุ้มครองอยู่ ผมจะไม่ต้องจ่ายให้เขาเลยแม้แต่บาทเดียวเพราะรถผมทำประกันชั้น 1 ซึ่งประกันจะจัดการเดินเรื่องเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด นี่เป็น อุทาหรณ์ สำหรับผมเลยเพราะความขี้เกียจของผมแท้ๆเลยต้องมาเสียเงิน  15,000 บาทไปฟรีๆ

ทำประกันออนไลน์ รับทันทีบริการเสริม
ทำประกันรถกับเรา แถมฟรีบริการฟรี

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *