รู้ไหมทำประกันรถยนต์ดีอย่างไร #อ่านก่อนรู้ก่อน 5นาทีรู้เรื่อง

รู้ไหมทำประกันรถยนต์ดีอย่างไร #อ่านก่อนรู้ก่อน 5นาทีรู้เรื่อง

เชื่อว่าหลายคนทำนอกจากการทำ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ ตามที่กฎหมายกำหนดไว้แล้วนั้น ก็ยังทำ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เพิ่มด้วย ซึ่งในส่วนของข้อดีของการทำประกันรถยนต์ภาคบังคับหรือที่เรียกว่า พ.ร.บ.นั้นมีประโยชน์คือ ลดความเสี่ยงและให้ความคุ้มครองต่อการสูญเสียของชีวิตเป็นหลักแล้วนั้น ในความคุ้มครองดังกล่าวไม่ได้แค่คุ้มครองผู้ขับขี่แต่ยังคุ้มครองผู้โดยสารภายในรถและคู่กรณี แต่ยังให้ความคุ้มครองครอบคลุมไปถึงบุคคลทั่วไปที่ใช้ถนนและประสบภัยทางรถยนต์ด้วย นี่คือข้อดีของประกันภัยภาคบังคับ

ในขณะที่ การทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่ผู้ทำประกันสามารถเลือกทำได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของแต่ละคน ซึ่งมีรูปแบบหลากหลายให้เลือกทั้งความคุ้มครองในวงเงินที่สูง และในวงเงินที่ต่ำ แต่ส่วนใหญ่มักคิดว่าสิ้นเปลือง และไม่รู้ว่าประโยชน์คุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ให้ได้ทราบกัน

ประกันรถยนต์

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ

  • ให้ความคุ้มครองผู้ประสบเหตุทางรถยนต์ โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลก่อนแล้วเบิกภายหลังเหมือน ประกันรถยนต์ภาคบังคับและให้วงเงินคุ้มครองที่สูงพอสมควรตามชั้นประกันรถยนต์ที่เลือกและไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเกิดเหตุด้วย
  • ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ส่วนใหญ่จะมีบริการรถให้ใช้ฟรีหากรถยนต์คันที่เอาประกันประสบอุบัติเหตุต้องเข้าอู่ซ่อม ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ให้ประกันแต่ละแห่งว่ามีบริการเสริมในส่วนนี้ในระดับไหนบ้าง
  • มีสิทธิ์ได้รับเงินสดชดเชยตามทุนประกัน ของประเภทกรมธรรม์ที่เลือกและครอบคลุมถึงกรณีรถยนต์สูญหาย, ถูกโจรกรรมหรือเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ว่าประกันชั้น1 , ชั้น 2 และชั้น 3 จะให้ความครอบคลุมในกรณีนี้และยังสามารถเพิ่มวงเงินคุ้มครองได้
  • ไม่ว่าผู้เอาประกันจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็มีสิทธิ์ ได้รับการชดเชยค่าเสียหายตามประเภทกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้ซึ่ง และยังรวมไปถึงตัวคู่กรณีด้วยและยังมีวงเงินสำหรับประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดเหตุและต้องระวางโทษจำคุก ซึ่งวงเงินนั้นจะขึ้นอยู่กับชั้นของประกันรถยนต์ที่เลือกทำไว้
  • ให้บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจหมดความกังวลไม่ว่าจะเกิดเหตุช่วงไหนก็จะมีพนักงานมาให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทย ผู้ให้ประกันจะมีสาขาและมีพนักงานทั่วทุกอำเภอสามารถติดต่อประสานงานช่วยเหลือและรับแจ้งเหตุได้ตลอดเวลา

เพราะในปัจจุบันรถยนต์มีความสำคัญและถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของการใช้ชีวิตประจำวันไปแล้ว ทั้งการใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับเดินทางไปทำงาน ทำธุรกิจ หรือใช้รถยนต์ประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้และอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ดังนั้นจากที่กล่าวมาทั้งหมดคือข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ และปัจจุบันก็มีการจัดโปรโมชั่นต่างๆเพื่อลดค่าเบี้ยประกัน

รวมถึงผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันได้ด้วยทำให้ภาระในการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยลดลงมากและหากสนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ easyinsure.co.th  ทั้งการค้นหาข้อมูลต่างๆรวมถึงการเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันและสั่งซื้อประกันออนไลน์รวมถึงเงื่อนไขการผ่อนชำระ

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *