ประกันสุขภาพ ที่ไหนดี ้เด็กน้อย

ประกันสุขภาพ ไหนใครว่าไม่สำคัญ #โชคดีจริง ๆที่ทำให้ลูก

โชคดีที่ทำ ประกันสุขภาพ

เชื่อไหมว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ปฏิเสธเรื่องของการทำประกันชีวิตมาโดยตลอดเพราะทำงานใช้ประกันสังคมและคิดว่าเพียงพอแล้ว แต่เมื่อมีลูกและเพื่อนๆหลายคนแนะนำว่าให้ทำ ประกันสุขภาพเด็ก ให้ลูกไว้สักฉบับเพราะเด็ก ๆไม่มีประกันอะไรนอกจาก 30 บาทซึ่งเราก็เห็นว่าน่าสนใจแต่ด้วยค่าเบี้ยประกันค่อนข้างสูงจากที่เพื่อนแนะนำมาเราจึงมองหาเบี้ยประกันไม่สูงมากเพราะรายได้เราไม่ได้มากมายอะไรนัก ซึ่งก็มีเบี้ยในเรทที่เรารับได้คือตกปีละประมาณ 20,000 บาทซึ่งคิดเป็นเดือนๆแล้วก็เก็บเดือนละ 1,000 บาทซึ่งเราคิดว่าไหวจึงตกลงทำไว้

ตอนแรกๆบอกเลยว่าคิดอยากจะถอนคืนอยู่หลายหนเพราะลูกไม่ค่อยป่วยไข้อะไร แต่มาเห็นประโยชน์ก็ตอนที่เขาเรียนอนุบาล 1 ซึ่งอยู่ดีๆก็เกิดท้องร่วงกะทันหัน ซึ่งบอกเลยว่าอาการค่อนข้างหนัก ตอนนั้นเราตกใจมากเพราะครูโทรมาแจ้งให้ไปรับกลับทั้งๆที่เขาไปทัศนศึกษาไปดูปลาที่ห้างดัง ตอนนั้นตกใจมากแต่ยังโชคดีที่มี โรงพยาบาลใหญ่อยู่ใกล้ๆและเป็นโรงพยาบาลของรัฐ เราจึงรีบพาไปทันทีและแจ้งอาการกับเจ้าหน้าที่พร้อมแจ้งว่าต้องการใช้ ประกันสุขภาพ ของเด็ก จะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พาเข้าฉุกเฉินทันทีเพราะอาการค่อนข้างแย่ ซึ่งตอนนั้นจากที่ครูบอกคือเขาถ่ายหนักมากและถ่ายเป็นเลือดเมื่อหมอตรวจอาการก็ให้แอดมิททันที

สบายใจ เมื่อได้ทำ ประกันสุขภาพ

เรื่องค่าใช้จ่ายนั้นบอกเลยว่าแม้เราไม่ประกันเราก็ต้องยอมจ่ายอยู่แล้วเพื่อให้ลูกได้ทำการรักษา แต่เราโชคดีเพราะทำประกันให้ลูกเนื่องจากต้องนอนอยู่ ร.พ.ร่วมอาทิตย์ให้น้ำเกลือเกือบ 10 ขวดไหนจะค่ายาค่าห้องซึ่งเราตัดสินใจเอาห้องพิเศษเพื่อที่จะได้สะดวกในการเฝ้าไข้ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าค่าห้องไม่แพง ซึ่งเราโทรถามกับเจ้าหน้าที่ประกันแล้วเขาก็บอกว่าไม่เกินสิทธิของประกันสุขภาพเด็กที่เราทำไว้ และเจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่าไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลเพราะแม้จะต้องแอดมิทหลายวันแต่เรทค่าใช้จ่ายของ ร.พ.รัฐบาลไม่สูงเท่าเอกชนดังนั้นหมดห่วงได้เลย

ซึ่งค่ารักษาในครั้งนั้นตกอยู่ประมาณ  30,000 บาทซึ่งรวมค่าห้องค่ายาค่ารักษาต่างๆ บอกเลยว่าถ้าเราไม่ได้ทำประกันสุขภาพเด็กไว้ให้ลูก ค่ารักษาครั้งนี้คงต้องจ่ายเองแม้ว่าเราจะมีเงินเก็บออมไว้บ้างแต่มันก็คงเป็นภาระอยู่พอสมควรเพราะไหนจะค่ากินของเราที่ต้องไปนอนเฝ้าไข้ ค่าใช้จ่ายอื่นๆจิปาถะซึ่งการที่มีประกันสุขภาพเด็กมารับภาระในส่วนนี้ให้นับว่าเป็นอะไรที่ช่วยได้เยอะ

และเราเลือกแบบทีทำระยะยาวคุ้มครองจนเขาโตซึ่งเมื่อเขาโตและทำงานได้ก็ให้เขามาส่งต่อเอาเองจากที่เราทำไว้ให้ แม้ว่าเราจะเลือกเบี้ยต่อปีถูก วงเงินคุ้มครองไม่สูงมาก แต่มันลดภาระเราได้จริงและโชคดีที่เราเลือกเข้า ร.พ.รัฐบาลที่ค่าใช้จ่ายไม่สูงเกินกรมธรรม์ที่เรามี เราจึงไม่ต้องจ่ายสักบาท นี่คือประสบการณ์จริงที่เราบอกเลยว่าใครที่มีลูกควรทำไว้เลือกแบบที่จ่ายไหวและหากเจ็บป่วยเลือกเข้า ร.พ.ที่ค่าใช้จ่ายไม่โหดนักรับรองว่ากรมธรรม์จ่ายให้แน่นอน แต่หากเกินจากกรมธรรม์นั่นคือเราจ่ายเอง แต่หากใครจ่ายไว้จะเลือกวงเงินสูงๆก็ได้แต่ค่าเบี้ยก็สูงตาม แต่ได้รับความคุ้มครองที่จ่ายได้มากกว่าเท่านั้นเอง

เปรียบเทียบราคาประกันรถได้ง่าย เช็คเบี้ยฟรี ๆ

สนใจเปรียบเทียบราคาประกันคลิกเลย >> เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

ติดต่อ 02-801-9000

website: https://www.easyinsure.co.th

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *