ข้อเสีย-ประกันสุขภาพ อ่านง่าย สบายตา 7 นาทีรู้เรื่อง

ข้อเสียของประกันสุขภาพที่น่าสนใจ

 ข้อเสียหลักๆและถือเป็นข้อเสียที่คนส่วนใหญ่พูดถึงนั้นคงจะไม่พ้น ค่าเบี้ยประกันสุขภาพนั้นแพง และอาจไม่ครอบคลุมในบางโรค (ต้องดูเงื่อนไขของกรมธรรม์แต่ละแห่งด้วย) ซึ่งต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดที่สุด จากตัวแทนของบริษัทประกันที่เราต้องการจะทำประกันสุขภาพ เพราะในกรมธรรม์จะมีข้อกำหนดต่างๆมากมายทั้งโรคต้องห้ามที่ไม่อยู่ในความคุ้มครอง โรคเฉพาะเพศ และอื่นๆ ซึ่งบางกรมธรรม์คุ้มครองให้ทุกโรคทุกความเสี่ยงแต่เบี้ยประกันต่อปีสูงมาก จึงควรดูข้อมูลทั้งหมดและเปรียบเทียบแต่ละแห่งก่อนตัดสินใจทำประกันสุขภาพ

นอกจากนี้ปัจจัยเสี่ยงต่างๆก็ถือเป็นข้อเสียเพราะประกันสุขภาพ นำมาเหมารวมเป็นข้อกำหนดต่างๆในการแบกรับความเสี่ยงเช่น  อายุของผู้ทำประกัน ผู้ทำประกันมีอายุมาก จะต้องจ่ายมากกว่า ผู้ทำประกันมีอายุน้อย เพราะผู้ทำประกันมีอายุมากนั้นมีแนวโน้มการเกิดปัญหาสุขภาพมากกว่าอายุน้อยและยังรวมถึงเพศผู้ทำประกันด้วย หากผู้ทำประกันเป็นเพศหญิงจะต้องจ่ายมากกว่าเพศชาย เพราะเพศหญิงมีความเสี่ยงของโรคมากกว่าผู้ชายและใช้เวลาพักฟื้นนานกว่า

ประวัติการรักษาพยาบาลที่ผ่านมา เป็นอีกปัจจัยที่เป็น ข้อเสียของประกันสุขภาพ เพราะก่อนที่จะทำประกันนั้นต้องมีการตรวจอย่างละเอียดและเช็คประวัติการรักษาย้อนหลังด้วย หากผู้เสนอขายประกันรายได้บอกว่าประกันสุขภาพไม่ตรวจ ไม่เช็ค อย่าเพิ่งหลงเชื่อเพราะมีหลายเคสที่ทำแล้วไม่ได้เงินค่ารักษา ควรดูข้อกำหนดก่อนว่าไม่ตรวจทำได้ไหมและจ่ายแบบไหนจ่ายให้กับโรคไหนบ้าง ซึ่งจริงๆแล้วเราอยากบอกว่าผู้จะทำประกันสุขภาพนั้นไม่ควรมีประวัติเข้าแอดมิทในโรงพยาบาลด้วยโรคร้ายๆเรื้อรังต่างๆเช่น ความดัน , เบาหวาน,(และอื่นๆตามกรมธรรม์ระบุเป็นโรคเรื้อรังและร้ายแรง) ผู้ทำประกันมีประวัติสุขภาพไม่ดีหากบริษัทยอมรับทำประกันให้จะจ่ายเบี้ยมากกว่า ผู้ทำประกันที่มีประวัติสุขภาพดี

อ่านเรื่องนี้ต่อ  ประกันสุขภาพที่ไหนดี ก่อนทำศึกษาข้อมูลสักนิด ชีวิตจะแจ่มใส

ประกันสุขภาพ ทีคิดว่าสำคัญ

นอกจานี้อาชีพผู้ทำประกันก็เป็นข้อเสียที่เหมารวมอยู่ด้วย เพราะแต่ละอาชีพมีความเสี่ยงไม่เหมือนกันหาก ผู้ทำประกันมีมีอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงการจ่ายเบี้ยจะต้องจ่ายมากกว่า ผู้ทำประกันที่มีมีอาชีพที่มีความเสี่ยงน้อย โดย บริษัทประกันจะดูตามโอกาสความเสี่ยงที่จะได้รับจากการทำงานในแต่ละสาขาอาชีพและนำมาคิดเป็นความเสี่ยงที่ต้องแบกรับ และที่ไม่น่าเชื่อคือการระบุจำนวนบุคคลที่ได้รับผลประโยชน์จากการทำประกันสุขภาพ คือหากคุณทำประกันสุขภาพไว้และระบุ ผู้รับประโยชน์น้อยจะต้องจ่ายเบี้ยมากกว่า แต่หากระบุผู้รับประโยชน์มีจำนวนมากจะถือว่ากระจายความเสี่ยงได้มากทำให้จ่ายเบี้ยน้อยกว่า

ข้อเสียโดยทั่วไปก็จะมีเท่านี้นอกเหนือจากนี้ต้องดูจากแผนการคุ้มครองของประกันสุขภาพแต่ละแห่งที่เสนอเข้ามาให้คุณเลือกหรือคุณเปรียบเทียบค่าเบี้ยและความคุ้มครองต่างๆแต่ก็ยังต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติมส่วนอื่นๆเพราะส่วนใหญ่พนักงานขายประกันสุขภาพจะบอกข้อตกลงไม่หมดเน้นแต่จะขายอย่างเดียว แต่หากคุณสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดได้จาก easyinsure.co.th ที่มีประกันหลากหลายรูปแบบให้เลือกทั้งประกันสุขภาพ , ประกันชีวิต,ประกันอุบัติเหตุ และประกันรถยนต์ เรายินดีให้บริการทุกคำถามที่คุณต้องการคำตอบเราบริการด้วยใจเพราะคุณคือคนสำคัญ

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ได้ที่นี่ แนะนำโดย อีซี่อินชัวร์

วิธีเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ฉบับง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง เปรียบเทียบราคาง่าย ได้มากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ ของประเทศไทย

แหล่งซื้อขายประกันรถยนต์ ออนไลน์ ที่คิดว่าดีที่สุด

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *