วิธีลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์

รวม 4 เคล็ดลับวิธีลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ # แนะนำโดย อีซี่อินชัวร์

อีซี่อินชัวร์ มีบริการช่วยเหลือฟรี

เอ่ยถึงเรื่องของ ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ เชื่อว่าหลายคนปาดเหงื่อกันเลยทีเดียวโดยเฉพาะคนที่ทำประกันชั้น 1 วันนี้เรามี เคล็ดลับวิธีลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ มาฝากเพื่อนๆรับรองว่าใช้ได้จริงและลดได้ทุกชั้นประกันภัยและทุกบริษัทด้วยอยากรู้แล้วใช่ไหมมาดูกันเลย

ประหยัดค่าเบี้ยประกันรถด้วยการระบุชื่อผู้ขับขี่

ชื่อของคนขับนั้นมีประโยชน์จริงๆ  เพราะชื่อนั้นจะสามารถนำมาลดเบี้ยได้มากกว่า 20%  โดยเป็นการระบุชื่อคนขับรถที่เอาประกัน แต่เหมาะสำหรับรถที่มีผู้ขับจำนวนไม่เกิน 2 คน เพราะส่วนลดจะมาจากอายุคนขับที่ระบุไว้ และจากประวัติของคนขับที่เราระบุด้วย แต่หากเกิดอุบัติเหตุ และชื่อของผู้ขับขี่ไม่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์อาจจะทำให้ทางบริษัทประกันไม่ให้การคุ้มครองได้ซึ่งต้องระวังตรงจุดนี้ด้วย เช่นใช้ชื่อพ่อเป็นคนขับแจ้งกับประกันไว้ แต่ในความจริงลูกเอาไปขับเป็นต้น ซึ่งก็ต้องระวังไม่ให้เกิดเหตุ  ซึ่งช่วงอายุต่างๆ จะมีอัตราการลดเบี้ยที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

ช่วงอายุ 18 – 24 ส่วนลดเบี้ย 5%

ช่วงอายุ 25 – 35 ส่วนลดเบี้ย 10%

ช่วงอายุ 36 – 50 ส่วนลดเบี้ย 15%

ช่วงอายุ 50 ขึ้นไป ส่วนลดเบี้ย 50%

ทำประกันแบบจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

การเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเป็นเรื่องที่จะช่วยลดค่าเบี้ยได้มาก และไม่ใช่เรื่องที่ผิดด้วย เพราะทางบริษัทประกัน จะลดค่าเบี้ยให้กับคุณอย่างแน่นอน โดยทั่วไปแล้วแต่ละบริษัทมักจะมีการกำหนดค่าเสียหายส่วนแรกอยู่ที่ 1,000 – 5,000 ซึ่งค่าเสียหายส่วนแรกนี้เป็นจำนวนเงินที่คุณจะต้องจ่ายให้กับคู่กรณีสำหรับอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง อาทิเช่น ถ้าหากคุณเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) อยู่ที่ 2,000 บาท ก็อาจจะได้ส่วนลดอยู่ที่ 2,000 บาท แต่ส่วนลดดังกล่าวก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทเพราะมักจะมีการคำนวณที่แตกต่างกัน

3. ลดความคุ้มครองที่ไม่จำเป็น

สำหรับการทำประกันนอกจากการประกันพื้นฐานตามกรมธรรม์แล้ว ยังมีการซื้อเพิ่มเติมสำหรับความคุ้มครองอื่นๆเช่น การตกแต่งรถ ซึ่งบางคนออกรถมาใหม่ๆไม่เคยศึกษาข้อมูลก็มักจะโดนตัวแทนบางรายหลอกขายความคุ้มครองเพิ่มเติมโน่นนี่นั่น หรือ ให้เพิ่มวงเงินคุ้มครองเพื่อให้ครอบคลุม ซึ่งจริงๆแล้วไม่จำเป็นเลยหากรถยนต์ของคุณเป็นรถยนต์ทั่วๆไป ไม่ใช่รถตู้ที่ตกแต่งภายในมาสวยหรู หรือ หากคุณไปแต่งรถมาเพิ่มแต่อุปกรณ์นั้นราคาไม่สูง ก็ไม่ควรซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมให้เสียค่าเบี้ยเปล่าๆ ดูจากรถของคุณเป็นหลักว่าเหมาะสมกับการทำประกันแบบไหนและเลือกความคุ้มครองที่คุ้มค่าจะทำให้คุณประหยัดได้

ขับดีมีส่วนลดทุกปี

ในแต่ละปีนั้นค่าเบี้ยจะลดลงโดยอัตโนมัติจากประวัติการทำประกันของรถยนต์ คันนั้นๆ เช่นไม่เคยคลมเลยในปีที่ผ่านมา หรือ เคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด  ก็จะได้รับส่วนลดประวัติดี ตามลำดับขั้นในแต่ละปี สูงสุดถึง 50% ของค่าเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุดังนี้

•         ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20%

•         ขับรถดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30%

•         ขับรถดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40%

•         ขับรถดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 50%

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *