ประกันภัยรถยนต์

ประกันรถยนต์เทพแค่ไหนก็ไม่จ่าย หากคุณทำผิดกฎของการประกัน

ประกันภัยรถยนต์
ประกันภัยรถยนต์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ มีมาฝากกันอีกแล้วหลายคนคิดว่า ประกันรถยนต์ คือเทพ เสียหายยังก็ต้องจ่าย แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย เขาไม่จ่ายแน่นอนหากตรวจพบว่าคุณทำผิดเงื่อนไข ซึ่งวันนี้เราเอาเงื่อนไขต่างๆที่ประกันไม่จ่ายค่าชดเชยมาให้เพื่อนๆอ่านเพื่อประโยชน์ในการทำประกันและเป็นจำไว้เป็นข้อระวังในการทำเคลมประกันด้วย

ประกันรถยนต์ในกรณีเครื่องยนต์เสียจากการขับขี่

สงสัยใช่ไหมว่าทำไมไม่จ่าย ก็มันไม่ใช่การเสียจากอุบัติเหตุ หลายคนไม่รู้และแอบเนียนสวมรอยเคลม แน่นอนว่าเขาไม่จ่ายเพราะเขาสามารถตรวจเช็คได้ต่อให้คุณยอมขับรถไปชนต้นไม้ให้หน้ายู่หน้าเยินแล้วแจ้งว่าห้องเครื่องพัง ยังไงเขาก็ไม่จ่ายแน่นอน

รวมถึงแจ้งว่าขับชนหมาชนแมวแล้วมีอะไรกระเด็นมาโดนหม้อน้ำจนทำให้เครื่องดับเขาก็ไม่รับเคลม หม้อน้ำแห้งจนเครื่องพังก็ไม่เคลมและยังรวมถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ตรวจดูความเสียหายของเครื่องยนต์หรือฝืนขับต่อจนเครื่องดับก็เคลมไม่ได้ อู่ประกันและพนักงานประกันเขาจะตรวจสอบอย่างละเอียดเนียนแค่ไหนก็เคลมไม่ได้นะจ๊ะ นอกจากเครื่องพังจากการชน , ไฟไหม้ หรือจากน้ำท่วมเฉียบพลันและอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์โดยที่เครื่องยนต์ไม่เสียหายมาก่อนหน้าเกิดเหตุถึงจะเคลมได้

ประมาทขับรถลุยน้ำท่วมจนเครื่องพังเพราะน้ำเข้าเครื่อง

แม้ว่าประกันในปัจจุบันจะคุ้มครองกรณีน้ำท่วม แต่หากดันทุรังขับรถลุยน้ำก็ไม่มีทางเคลมได้ เพราะเขาจะมีการตรวจสอบว่าเกิดเหตุที่ไหน เกิดเหตุได้อย่างไร นอกเสียจากมันสุดวิสัยจริงๆ เช่นรถติดอยู่บนถนนแล้วน้ำท่วมฉับพลันรถไปต่อไม่ได้เพราะน้ำเข้าเครื่องอันนี้ยังสามารถเคลมได้ แต่รถต้องอยู่สภาพเดิมนะโหลดแป้กมาหมดสิทธิ์เคลมเช่นกัน หรืออวดเก่งลุยน้ำเพราะคิดว่าประกันขั้นเทพรับรองว่าน้ำตาร่วงซ่อมเองแน่นอน

ดัดแปลงตกแต่งและปรับปรุงเพิ่มเติมเสริมแต่งโดยไม่แจ้งประกัน

รับรองว่าเกิดเหตุมาส่วนที่เสียหายจากการตกแต่งโดยไม่แจ้ง หรือดัดแปลงจากของเดิม เช่นติดแก๊ส, ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่นทั้งในและนอกรถ กรณีนี้ ประกันรถยนต์ จะไม่จ่ายให้และยิ่งดัดแปลงติดแก๊สโดยไม่แจ้งและหากเกิดไฟไหม้ขึ้นมาไม่ได้เงินสักบาทแน่นอน ส่วนที่งอกออกมาหลังการทำประกันไปแล้ว พูดง่ายๆแต่งอะไรโดยไม่แจ้งประกันและไม่ซื้อเบี้ยเพิ่มเพื่อคุมครองเขาไม่จ่าย โดยเฉพาะการไปติดแก๊สโดยไม่แจ้งนี่ยังไงก็ไม่ได้แน่นอนเพราะถือว่าดัดแปลงสภาพรถกันเลยทีเดียว

ตีนผีชนแล้วหนีเพราะตกใจหรือกลัว

ข้อนี้ก็จะไม่ได้รับการชดเชยชดใช้ทั้งฝ่ายเราและคู่กรณีเพราะถือว่าเป็นการจงใจทำผิดเนื่องจากหนี และมีผลกับการดำเนินคดีด้วยหากผู้ขับขี่โดนตำรวจจับได้ภายหลังการพิจารณาคดีของศาลจะไม่ค่อยลดโทษให้และปรับหรือสั่งจ่ายค่าชดเชยตามที่โดนเรียกร้องอีกทั้งบริษัทประกันจะไม่ช่วยเจรจาเรื่องค่าเสียหายต่างๆกับคู่กรณีด้วย

รถในครอบครัวชนกันเอง

กรณีนี้ก็จะไม่ได้รับการชดเชย เพราะประกันจะมองว่าเป็นการจงใจสร้างสถานการณ์เพื่อเคลมประกันหรือเรียกร้องค่าเสียหาย  แต่ยังมีข้อยกเว้นให้ซึ่งต้อมีวิเคราะห์หรือพิสูจน์เหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันซึ่งหากเป็นเหตุการณ์ที่วิเคราะห์แล้วไม่ใช่การจงใจจัดฉากก็จะได้รับการเคลม นั่นหมายถึงหากไม่ชนกันเองบนถนนสายหลักก็อย่าหวังว่าจะเคลมได้

เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ได้แบบง่าย ๆ 30 วินาทีก็รู้ ราคาได้มากกว่า 30 บริษัท

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ได้ง่าย ๆ ผ่านระบบประกันออนไลน์ ได้ตลอด 24 ช.ม

Loading

One thought on “ประกันรถยนต์เทพแค่ไหนก็ไม่จ่าย หากคุณทำผิดกฎของการประกัน

  1. พิม says:

    ขี่รถเลนขวาแล้วเหยียบกิ่งไม้ทิ่มหม้อน้ำรั่วแต่เราไม่รู้ขับรถต่อจนเครื่องดับมันไม้มีตัวเตือนความร้อน..อู่เเจ้งเป็นที่เครื่องแบบนี้ประกันรับผิดชอบไหม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *