ขับรถตอนกลางคืน

ขับรถตอนกลางคืนอย่างไรถึงจะปลอดภัย แนะนำโดย อีซี่อินชัวร์

วิธีการขับรถตอนกลางคืนให้ปลอดภัย

ต้องยอมรับก่อนเลยนะครับว่าการขับรถตอนกลางคืนนั้น เป็นเรื่องที่อันตรายมากเลยนะครับ ซึ่งตัวผมเองก็พึ่งจะเจอปัญหาแบบนี้มาเหมือนกัน  ในขณะที่ผมกำลังขับรถกลับบ้าน เชื่อหรือไม่ว่า มีเด็ก2คนยืนอยู่กลางถนน ทั้งๆที่รถผมก็เปิดไฟหน้า แต่ผมกลับมองไม่เห็นเลย  มารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่ขับผ่านน้องเขาไปแล้ว  กลับมาถึงบ้าน มาคิดๆดูถ้าเกิดชนไปซวยแน่ๆ

วิธีขับรถยนต์ตอนกลางคืน

1.ต้องตระหนักเสมอว่าทัศนวิสัยในการมองเห็นตอนกลางคืนนั้นแย่มาก

มันเป็นความจริงที่ว่า เรามักจะมองได้ไม่ดีในเวลากลางคืน อาจจะมองไม่เห็นเลยก็ได้ว่ารถคันอื่นกำลังจะเหยียบเบรค และบางทีก็ต้องมีความระมัดระวังกับคนเดิน หรือ ข้ามถนนมากขึ้นด้วย ไม่งั้นอาจจะเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบผม

อย่าไปเชื่อสายตาตัวเองมากในเวลาตอนกลางคืน ถ้าหากว่ามีคนนั่งมาด้วย ให้เขาช่วยดูถนนและเตรียมพร้อมกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น จะได้ช่วยเตือนเราได้ทันช่วงที

2.ประเมินสภาพร่างกายของเราก่อน

คุณจะต้องรู้สึกตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา จงใส่ใจกับความเร็ว และอย่าฝืนตัวเอง ถ้าหากว่าง่วง หรือรู้สึกขับไม่ไหว แนะนำให้แวะจอดที่พักรถ กินน้ำกินท่า ดื่นกาแฟ ล้างหน้า ถ้าหากว่าฝืนละก็ คงจะต้องเกิดเรื่องร้าย ๆ อย่างแน่นอนครับ ไม่ไหวอย่าฝืน

3.ระวังพวกเมาแล้วขับ ถ้าเห็นรถคันหน้าท่าไม่ดีเหมือนจะควบคุมรถไม่ได้ แนะนำให้ ห่างจากรถคันนั้นโดยทันที เพราะสมัยนี้คนไม่ค่อยมีจิตสำนึก ถ้าหากว่าเจอขับรถสายไปส่ายมาละใช่เลย

4.เส้นทางที่ไม่ชำนาญ ก็อย่างว่าแหละครับ ขนาดเราไม่รู้ทางตอนกลางวัน เรายังขับรถแบบเก้ๆกังๆ ด้วยความที่กลัวขับจะเลย กลัวจะไปผิดทาง แล้วยิ่งเราขับรถตอนกลางคืน + กับ ไม่ชำนาญเส้นทางอีกด้วย ดังนั้นต้องขับช้าๆ ระวังโค้งหักศอก ขับช้าแต่ปลอดภัยดีกว่านะครับ ถึงจะเสียเวลาแต่ ทัพย์สินของเราก็ยังอยู่ ถ้าประมาทอาจได้รับอันตรายถึงชีวิตก็ได้

ข้อแนะนำการขับรถตอนกลางคืน

ทางมองเห็นแย่ ดังนั้นควรขับอย่างระมัดระวัง ขับช้าๆ หากง่วงแนะนำให้จอดหาปั้ม กินกาแฟ หรือ ล้างหน้า  ระวังคนที่ข้ามถนน และโค้งหักศอก ด้วยนะครับ

แนะนำโดย อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัย เปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ง่าย 24 ช.ม

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *