เทคนิคง่ายๆในการดูแลรักษาแอร์รถยนต์ให้อยู่กับรถคุณไปนานๆ

เทคนิคง่ายๆในการดูแลรักษาแอร์รถยนต์ให้อยู่กับรถคุณไปนานๆ | ฉบับ อีซีอินชัวร์

เทคนิคง่ายๆในการดูแลรักษาแอร์รถยนต์ให้อยู่กับรถคุณไปนานๆ

ปัจจุบันนี้ เมืองไทยนั้นจะมีอากาศร้อนขึ้นทุกปี บางคนอาจจะไม่มีธูระไปไหนก็นอนตากแอร์อยู่บ้าน แต่บางคนอาจมีธูระที่จะต้องขับรถออกไปข้างนอก บอกไว้ก่อนเลยนะครับอากาศ ร้อน อบอ้าว ยิ่งรถเก่าหน่อยแอร์รถก็ทำความเย็นไม่ได้เร็วพอ ก็ต้องทนร้อนเหงื่อแตกอยู่ในรถ ซักพักยิ่งรถสีดำ เบาะหนังสีดำด้วยแล้ว โอ๊ย แทบสุกคารถกันเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้ว รถยนต์ ในเมืองไทยสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็นานคือ แอร์รถยนต์ต้องเย็น วันนี้ผมเลยมี เทคนิคง่ายๆในการดูแลรักษาแอร์รถยนต์มาฝากเพื่อนๆกันครับ

เทคนิคง่ายๆในการดูแลรักษาแอร์รถยนต์ให้อยู่กับรถคุณไปนานๆ

  1. ตอนสตาร์ทรถระหว่างรอให้เครื่องยนต์พร้อมใช้งาน ให้เปิดแอร์โดยที่ไม่เปิด (A/C) ก่อน เมื่อเครื่องยนต์พร้อมใช้งานแล้วค่อยกดเปิด (A/C)เพื่อทำความเย็นตามปกติ
  2. ไม่ควรปรับแอร์ที่โหมดการทำความเย็นสูงสุดตลอดเพราะด้วยอากาศบ้านเราจะทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนักเกินไป ถ้าใครร้อนทนไม่ไหวก็ควรมีจังหวะสลับลดระดับความเย็นลงมาบ้าง
  3. ให้หลีกเลี่ยงการเปิดกระจกในขณะที่เปิดแอร์อยู่ เพราะคอมเพรสเซอร์จะทำงานหนักเช่นกัน บางคนเปิดกระจกรถเพื่อสูบบุหรี่ก็ควรปิดเแอร์หรือปิด (A/C) ไว้ก่อนเป็นการดีที่สุด
  4. ก่อนถึงที่หมายให้ทำการปิด (A/C) ไว้ก่อนซัก 5-10 นาที ช่วยลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ ที่สำคัญยังช่วยเรื่องของกลิ่นอับที่เกิดกับแอร์อีกด้วย
  5. เช็คระยะเพื่อล้างตู้แอร์อย่างสม่ำเสมอ ส่วนมากก็จะล้างตู้แอร์ที่ประมาณ 20,000 – 25,000 กิโล พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันคอมเพรสเซอร์ไปด้วยเลยก็จะดีมาก
  6. ล้างตัวกรองอากาศของแอร์ไม่ให้สกปรกหรืออุดตัน ทางที่ดีก็เปลี่ยนตัวกรองอากาศพร้อมล้างตู้แอร์ทุกๆ 20,000 กิโลเช่นกัน

สรุปได้ว่า เพียงแค่ 6 ขั้นตอนก็สามารถดูแลรักษาแอร์รถยนต์ เพื่อยืดอายุของแอร์ให้อยู่คู่กับรถไปยาวนาน เพื่อนลองทำตามและปฎิบิติตามกันดูนะครับ เพื่อจะทำให้เพื่อนๆเกิดความชิน เวลาขับรถแล้วเจออากาศร้อนก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าแอร์จะเย็นไหม หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าหากผิดพาดอะไรขออภัยด้วยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *