10 วิธีการดูแลรถเบื้องต้นที่มือใหม่มีรถควรอ่าน

10 วิธีการดูแลรถเบื้องต้นที่มือใหม่มีรถควรอ่าน | ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี

10 วิธีการดูแลรถเบื้องต้นที่มือใหม่มีรถควรอ่าน

การที่เราจะซื้อรถยนต์ซักคัน ต้องใช้เวลาเก็บเงินตั้งนานกว่าที่จะได้รถซักคัน พอได้รถยนต์มาแล้ว บางคนรักยิ่งกว่าแฟนซะอีก  ดังนั้นถ้าเกิดเราใช้ได้ไม่นานก็พัง เราคงจะเสียดายแย่เลย เพราะฉะนั้นแล้ว เรามาดู 10 วิธีการดูแลรถเบื้องต้นที่มือใหม่มีรถควรอ่านกันดีกว่า

10 วิธีการดูแลรถเบื้องต้นที่มือใหม่มีรถควรอ่าน

  1. ในช่วงรันอิน ขณะที่ขับรถไปได้ 1,600 กิโลเมตรแรก จำกัดความเร็วให้อยู่ต่ำกว่า 88 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเอาไว้ หรือความเร็วตามที่แนะนำสำหรับรถแต่ละรุ่น
  1. หลีกเลี่ยงสิ่งของกระทบถูกรถ เพราะแม้แต่ลูกบอลพลาสติกเบา ๆ กระทบก็ทำให้เกิดรอยขนแมวได้
  1. อย่าเร่งเครื่องเวลาสตาร์ททันที โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศข้างนอกหนาวเย็น ทางที่ดีควรเร่งความเร็วหลังผ่านไปประมาณสัก 10 – 20 นาที
  1. พักเครื่องยนต์ด้วยการเลื่อนเกียร์ว่างให้อยู่ในตำแหน่งไฟสีแดง ไม่อย่างนั้นแม้จะไม่ได้ขับรถ ตัวเครื่องก็จะยังคงทำงานอยู่
  1. พยายามไม่ขับรถเร็วจนเกินไป โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนหรือเย็นจัด
  1. หลีกเลี่ยงการหยุดรถกะทันหันที่จะทำให้ล้อสึกอย่างรวดเร็ว
  1. เวลาหมุนพวงมาลัย ไม่ควรหักไปทิศทางใดจนสุด
  1. หากรถติดอยู่ในพวกหลุมโคลนขนาดใหญ่จนเอาขึ้นมาลำบาก ควรเรียกช่างมาช่วยยกแทนที่จะพยายามเร่งเครื่องให้หลุดออกมา
  1.    การพ่วงของอื่น ๆ ไว้กับกุญแจรถด้วย จะทำให้กุญแจรถหนักขึ้น บวกกับเวลาที่ขับ แรงสั่นสะเทือนก็จะยิ่งทำให้ช่องที่เสียบกุญแจรถรับภาระหนักขึ้นอีก จนชิ้นส่วนภายในสึกหรอได้ เพราะฉะนั้นเลือกเอาเครื่องประดับเล็ก ๆ ชิ้นเบา ๆ มาใช้ก็พอแล้ว
  1. หมั่นสังเกตหรือถ้าจะให้ดีก็ควรจดเอาไว้ด้วยว่าวัน ๆ น้ำมันของคุณหมดไปเท่าไหร่ และวันนี้ขับไปเป็นระยะทางเท่าไหร่ ถ้าน้ำมันหดหายจนผิดสังเกต จะได้ตามช่างมาดูสิ่งผิดปกติได้ทัน

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ผมหวังว่าเพื่อนจะนำ 10 วิธีการดูแลรถเบื้องต้นที่มือใหม่มีรถควรอ่าน  ไปดูแลรถตัวเองนะครับ เพื่อเราจะได้รถมาแต่ละคัน ต้องเก็บเงินตั้งนาน หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *