5 เทคนิคดีๆที่ช่วยอาการหลับในลดอุบัติเหตุ

5 เทคนิคดีๆที่ช่วยอาการหลับในเพื่อลดอุบัติเหตุ สไตล์ อีซี่

5 เทคนิคดีๆที่ช่วยอาการหลับในลดอุบัติเหตุ

เพื่อนๆคนไหนที่ตองขับรถอยู่ประจำ เพื่อนคงทราบดีว่า อาการหลับใน ขณะที่ขับรถ มันอันตราย แถมทำอย่าไรมันก็ไม่หายง่วงซะที แล้วยิ่งที่มีเทศกาลวันหยุดยาว ก็ยิ่งเสี่ยงกับอุบัติเหตุมากขึ้น เพื่อนๆอาจจะไม่ชนเขา แต่ เขาก็มาชนเรา วันนี้ผม มี 5 เทคนิคดีๆที่ช่วยอาการหลับในลดอุบัติเหตุ สไตล์อีซี มาฝากกันครับ

5 เทคนิคดีๆที่ช่วยอาการหลับในลดอุบัติเหตุ สไตล์ อีซี
  1. เคี้ยวหมากฝรั่ง

เพื่อนคนไหนที่รู้ตัวว่ามักมีอาการง่วงซึมขณะขับรถอยู่บ่อยๆ ผมของแนะนำว่าลองพกหมากฝรั่งติดรถเอาไว้บ้าง การที่เพื่อนๆเคี้ยวหมากฝรั่งไปด้วย จะช่วยยืดอาการง่วงซึมออกไปได้อีกพอสมควร เพราะอย่างน้อยก็มีอวัยวะบางส่วนที่ต้องขยับอยู่ตลอดเวลา

  1. สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้า

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลเช่นกัน คือการติดสเปรย์น้ำแร่ ใช้สำหรับฉีดหน้าเอาไว้ในรถ ทางที่ดีนะครับให้วางไว้ในที่ที่มีลมแอร์ผ่าน จะช่วยให้น้ำแร่ในกระป๋องเย็นถึงใจ ทีนี่เมื่อจับเอามาพ่นใส่หน้าซักทีสองที ก็จะพอช่วยให้สะดุ้งจนหายง่วงได้เป็นปลิดทิ้งเลยนะครับ

  1. ชวนคุยกับคนข้างๆ

เพื่อนคนไหน เกิดอาการหลับใน มักจะไม่เกิดขึ้นขณะคุยเล่น หรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย ดังนั้น หากรู้สึกว่ามีอาการง่วงซึมขณะขับรถ ลองชวนคนนั่งข้างๆคุยสัพเพเหระไปเรื่อยๆ จะช่วยป้องกันการหลับในได้เป็นอย่างดี

หรือหากใครรับหน้าที่เป็นผู้โดยสารแล้วล่ะก็ ควรหมั่นลองสังเกตอาการของคนขับเป็นระยะๆ ทางที่ดีคอยหาเรื่องชวนคุยอยู่เรื่อยๆ จะช่วยป้องกันไม่ให้คนขับหลับในได้

  1. โทรศัพท์หาใครซักคน

หากเพื่อนๆคนไหนขับรถคนเดียวแล้วล่ะก็ ลองโทรหาเพื่อน, แฟน หรือ คุณพ่อคุณแม่ดู รับรองว่าได้ผลไม่แพ้กัน (ทางที่ดีให้โทรหาแฟนเก่า อาจมีดราม่าแถมมาด้วย 555 ) แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ ใส่สมอลทอล์ค, ต่อบลูทูธ หรือใช้แฮนด์ฟรีด้วยล่ะ

  1. จอดปั๊มล้างหน้า/นอนงีบ

และที่ผมกล่าวมาทั้งหมดมันไม่สามารถช่วยให้คุณหายจากอาการหลับในได้แล้วจริงๆ เจอปั๊มน้ำมันข้างหน้าให้รีบแวะเลยครับ หาที่จอดเหมาะๆ แล้วปรับเบาะลงนอนซะ ทางที่ดีตั้งนาฬิกาปลุกไว้ซัก 15-20 นาที หลังจากตื่นมาก็ลงไปล้างหน้าเสียหน่อย รับรองขับได้อีกยาวๆ

เป็นยังไงบ้างครับเพื่อนๆ บทความของผม หวังว่าเพื่อนที่ชอบเดินทางไกลๆ หรือ ว่าพักผ่อนไม่พอควรที่จะอ่านนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าหากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *