เคล็ดลับการทำความสะอาดเบาะหนังฉบับแสนง่าย

เคล็ดลับการทำความสะอาดเบาะหนังฉบับแสนง่าย | ไลต์ อีซี่

เคล็ดลับการทำความสะอาดเบาะหนังฉบับแสนง่าย ปัจจุบันนี้การที่จะมีรถหรูหราสักคันหนึ่ง เพื่อที่จะสร้างความภูมิฐานให้กับคนที่เป็นเจ้าของรถยนต์ เพื่อนหลายคนอาจจะเลือกรุ่นที่ท๊อปหรือภายในที่ตกแต่งด้วยวัสดุหนัง และโดยเฉพาะเบาะหนัง ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้หรือหนังเทียม และนอกจากนี้ความหรูหรา หรือการคลั่งไคล้ในกลิ่นหนังแล้ว เพื่อนหลายคนมองว่าเบาะหนังทำความสะอาดง่ายกว่าเบาะผ้ากำมะหยี่ ทั่วไป วันนี้ผมมี เคล็ดลับการทำความสะอาดเบาะหนังฉบับแสนง่าย มาฝากเพื่อนกันครับ

เคล็ดลับการทำความสะอาดเบาะหนังฉบับแสนง่าย

เบาะหนังเทียม

เบาะหนังเทียม เป็นที่นิยมกันอย่างมาก เพราะ รักษาง่ายกว่าวัสดุตัวอื่น ไม่เก็บความชื้น แต่ก็อมความร้อน ผิวสัมผัสสบายไม่ลื่นมาก แต่ความทนทานอาจจะน้อยกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ การดูแลรักษานั้นไม่ยุ่งยาก แต่พยายามอย่าให้โดนแดดมากๆนะครับ ถ้าหากเพื่อนหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องจอดกลางแดด ให้เพื่อนๆหาที่ปิดกันแดดมาปิดกระจกบังลมหน้าไว้ จะช่วยได้บางดีกว่าที่จะปล่อยให้โดนแดดโดยตรง และจะทำให้ความร้อนจะสะสมมากขึ้น

เบาะหนังแท้

เบาะหนังแท้ เรียกได้ว่าเป็นรถที่หรูหรา ภูมิฐาน จะมีความอดทนสูงหากจะดูแลรักษาและใช่อย่างถูกวิธี คุณสมบัติที่เก็บความชื้นได้ดีกว่าหนังเทียม อาจจะต้องพิถีพิถันในการดูแลรักษาเป็นกรณีพิเศษ แต่ก็ระมัดระวังอย่าให้ถูกแสงแดดนานๆ อาจจะทำให้ผิวหน้าของวัสดุหนังกรอบได้เร็วปกติ เนื่องจากรังสี UV พยายามอย่าให้โดนน้ำ หรือ ความชื้น เพราะ หนังแท้มีคุณสมบัติ เพราะหนังแท้มีคุณสมบัติซึมน้ำได้พอสมควรและที่สำคัญเมื่อหนังเกิดความชื้นขึ้นจะเป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรีย และจะตามมาด้วยกลิ่นอับ ไม่ควรเช็ดเบาะด้วยน้ำยาเคลือบเบาะบ่อยนัก ควรใช้เท่าที่จำเป็น เพราะว่าเมื่อเราเช็ดไปแล้ว น้ำยาต่างๆ ที่เราใช้เช็ดจะเข้าไปอยู่ที่ผิวของเบาะหนัง

สรุปได้ว่า การทำความสะอาด เบาะหนังแท้ และ เบาะหนังเทียม ไม่ควรทำในขณะ ที่ตัวเบาะที่มีความร้อนสูง และไม่ควรที่จะใช้ผ้าที่มีผิวหยาบเช็ด เป็นไงบ้างครับหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *