ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

วิธีเลือกทำประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป สไตล์ อีซี่

วิธีเลือกทำประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

หลายครั้งที่มักได้ยินผู้ขับขี่รถยนต์มาบ่นเรื่องทำประกันแล้วไม่คุ้มค่าเบี้ยที่เสียไป ไม่ว่าจะทำแบบชั้น1 ไปแต่ไม่เคยได้เคลมหรือเคลมแล้วยังต้องเสีย Excess ค่าเสียหายส่วนแรก หรือเจอบริษัทประกันเขี้ยวลากดินเคลมยากเคลมเย็น อู่มีให้น้อย ตุกติกหัวหมอ สารพัดจะได้ยินได้ฟังมา ทำให้กว่าจะตัดสินใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์ได้แต่ละครั้ง ต้องมามัวลุ้นกันจนตัวโก่ง ปีไหนไม่มีเคลมก็ถือว่ารอดไปแต่เกิดปีไหนมีเคลมขึ้นมา มีอันต้องได้เสี่ยงดวงว่าบริการจะดีมั้ย เคลมได้หมดหรือปล่าว มีอู่ใกล้บ้านมั้ย ฯลฯ เจ้าไหนบริการทุกระดับประทับใจก็ใช้บริการกันต่อเนื่องยาวไปจนกว่าเบี้ยจะขึ้นค่อยเปลี่ยนใจ (ฮ่าๆๆ) จริงๆ แล้วหากเรารู้วิธีการเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ถูกต้อง เราจะไม่ต้องมาบ่นเสียดายเงินที่เสียไปแต่ละปีอีกแล้ว ซึ่งวิธีการก็มีดังนี้

บริษัท ประกันภัยรถยนต์

  1. เริ่มจากเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ในดวงใจไว้ก่อนซัก 3-4 เจ้า อาจเลือกจากประสบการณ์ที่เคยทำมาก่อนหรือจากข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตก็ได้ แล้วเจาะลึกไปดูข้อมูลต่างๆของบริษัทนั้นๆ เช่น อู่ในเครือมีเยอะมั้ย ครอบคลุมพื้นที่ที่เราอยู่อาศัยหรือไม่ บริการหลังการขายเป็นยังไง อันนี้หาอ่านได้ตามกระทู้ต่างๆ
  2. เลือกประเภทประกันรถยนต์ที่คุณต้องการ เช่น ประกันภัยชั้น 1, 2+,2,3+,3 เลือกพิจารณาจากมูลค่ารถยนต์, ความชำนาญในการขับขี่ และปัจจัยการใช้รถต่างๆของตัวคุณเองว่าเหมาะกับประกันชั้นไหน เช่น คุณเป็นมือใหม่หัดขับเพิ่งถอยรถป้ายแดงออกมา อันนี้ควรเลือกทำประกันชั้น1 หรือ ขับรถมานานเฉี่ยวชนแทบไม่มีประวัติการขับขี่ดีมากๆ แบบนี้เลือกประกันชั้น 2 หรือ 3 ก็ได้เบี้ยจะได้สบายกระเป๋า
  3. ค่าเบี้ยประกันที่คุณรับได้ พูกง่ายๆคืองบประมาณในใจมีเท่าไหร่ก็เอามาพิจารณาเปรียบเทียบดู เช่น บางคนอาจเลือกบริษัทประกันที่บริการดีมากๆและเคลมง่าย เบี้ยแพงนิดนึงก็รับได้เพราะคุณเป็นผู้หญิงที่ไม่ถนัดจะไปไล่ตามเรื่องเคลมและหวังจะได้รับการบริการแบบรวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
  4. โทรถามเบี้ยประกันกับบริษัทโดยตรงหรืออาจโทรถามทางโปรคเกอร์ประกันภัย แล้วสอบถามถึงวิธีได้เบี้ยประกันที่ถูกลง เช่น คุณอาจบอกว่ามีประวัติดีมากจากที่เก่า หรือขอระบุชื่อคนขับ หรือขอทำแบบเสียค่า Excess เมื่อมีการชน สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการต่อรองขอลดเบี้ยประกันได้ทั้งสิ้น

ขอแค่ปฎิบีติตามคำแนะนำ 4 ข้อที่ให้ไว้ รับรองได้ว่าคุณจะไม่ต้องมานั่งบ่นเสียดายกับเบี้ยประกันที่จ่ายไปแพงเกินจริงในแต่ละปีเลย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *