โดนชนแล้วหนี ไม่มีคู่กรณีแบบนี้ ประกันชั้น 1 รับผิดชอบไหม

เมื่อเราต้องใช้รถใช้ถนนร่วมกันกับรถคันอื่นๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ทั้งแบบที่เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ กับแบบที่เกิดจากความประมาทเลินเล่อของผู้ขับขี่ และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องมี ประกันภัยรถยนต์ ไว้ช่วยเคลียร์ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะกับคู่กรณีที่ไม่รู้ว่าจะใจดีหรือไม่ เพื่อให้เรื่องทั้งหมดจบลงได้ด้วยดี แล้วถ้าเมื่อไรไม่มีคู่กรณีหล่ะ

อย่างเช่นกรณีของการชนแล้วหนี คู่กรณีซิ่งหายไปในกลีบเมฆ ทิ้งความเสียหายยับเยินไว้ให้ดูต่างหน้า แบบนี้แล้ว ประกันชั้น 1 จะดูแลให้ไหม บอกได้เลยว่าทำใจให้สบาย เพราะถ้ารถคุณทำประกันชั้น 1 ไว้ ได้รับความคุ้มครองแน่นอน เพราะเขาคุ้มครองทุกกรณีที่เกิดอุบัติเหตุการชนกันของยานพาหนะ ในขณะที่ถ้าเป็นประกันชั้น 2 ลงมาจะดูแลให้กรณีที่คุณสามารถระบุตัวตนของคู่กรณีได้เท่านั้น

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประเด็นสำคัญอยู่ที่ถ้าโดนชนแล้วหนีจะต้องทำตัวอย่างไรมากกว่า อย่างแรกเลยคงเป็นการตรวจสอบประกันที่ถืออยู่ว่าคุ้มครองหรือไม่ จากนั้นให้โทรแจ้งเคลมประกันเพื่อรับความคุ้มครอง ถ้าเป็น ประกันชั้น 1 เขาจะไปไล่เบี้ยรถคันที่ก่อเหตุให้เอง เราแค่เตรียมเอกสารใบบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นเอกสารประกอบการเคลมก็พอ

โดยสามารถเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุได้ แต่ก่อนจะไปให้รอทีมประกันมาเก็บข้อมูลในที่เกิดเหตุก่อนนะนอกจากนี้ก็พยายามรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุดเพื่อช่วยให้การดำเนินงานต่างๆ ของบริษัทประกันภัยรถยนต์ ทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น คือ ขณะที่เกิดเหตุใหม่ๆ ให้ตั้งสติให้ดี ถ้าถ่ายรูปหรือบันทึกภาพไว้ได้ก็ยิ่งดี การติดกล้องรถยนต์ไว้จึงเป็นเรื่องที่น่าคิดเหมือนกัน เพราะไม่ใช่ทุกพื้นที่ที่จะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งเอาไว้ หากมีกล้องของตัวเองจะจับได้ทั้งเหตุการณ์และทะเบียนของคู่กรณีซึ่งเป็นหลักฐานที่ดีที่สุด

ส่วนใครที่คิดจะชนแล้วหนี ใจเย็นก่อนนะ เมื่อเกิดเหตุเฉี่ยวชนให้หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งใจหนี แต่ด้วยความตกใจก็อาจมีกันบ้าง แต่หากไม่ทำตามข้อความข้างต้นแล้วจะมีความผิดตามกฎหมายอย่างแน่นอน แล้วอีกอย่างในการเกิดเหตุครั้งนั้น เมื่อไล่ดูกล้องวงจรปิดดีๆ แล้วผู้เข้าชนอาจจะไม่ได้มีความผิดก็ได้ ดังนั้นขับขี่รถอย่างระมัดระวัง และมีสติทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุทั้งผู้ที่เข้าชนและผู้ที่ถูกชน ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหายอย่างแน่นอน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องช่วยกันอย่างเต็มที่

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *