ประกัน

ซ่อมอู่ ซ่อมห้าง เลือกแบบไหนเวิร์คสุด ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

รถยนต์คือของใช้ที่ต้องมีการบำรุงรักษาตามระยะเวลา รวมไปถึงเมื่อมีอุบัติเหตุหรือความเสื่อมสภาพจนบางส่วนเสียหายก็ต้องนำรถเข้าซ่อมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมสำหรับคนที่ทำประกันก็จะได้ยินคำสองคำเกี่ยวกับอู่ซ่อม คือ ซ่อมอู่ และ ซ่อมห้าง เมื่อต้องทำประกันเราจะต้องเลือกประเด็นของการซ่อมนี้ด้วย ทีนี้จึงมักจะมีคำถามว่าแล้วแบบไหนมันดีกว่ากันหล่ะ ระหว่างซ่อมอู่กับซ่อมห้าง เลือกแบบไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด

ผ่อนประกันรถ ksk

การซ่อมห้าง ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายขึ้น มันก็คือการนำรถเข้าศูนย์นั่นเอง เวลาเราซื้อรถจากศูนย์รถ ทางศูนย์ก็จะมีกำหนดระยะเวลาที่ต้องเอารถมาเข้าศูนย์เพื่อบำรุงรักษาสภาพรถ เวลาที่รถเกิดความเสียหายแล้วเราเอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์รถซึ่งซื้อรถออกมา หรือศูนย์ที่อยู่ในเครือเดียวกัน แบบนี้แหละ มันคือ ซ่อมห้าง

แน่นอนว่าการซ่อมห้างนี้มีความน่าเชื่อถือมาก่อนเป็นอันดับแรก เราไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่ว่าจะแท้หรือไม่แท้ ไม่ต้องกลัวเรื่องย้อมแมวขาย และมักจะมีของพร้อมเพื่อให้บริการอยู่แล้ว ไม่ต้องสั่งของและรอเวลาเพื่อกลับมาซ่อมอีกคราวหน้า ส่วนมากในศูนย์ซ่อมจะมีช่างซ่อมแยกตามแผนก คือให้การดูแลแยกกันไปเลยคนละส่วน เช่น ช่างซ่อมเครื่องยนต์ ช่างซ่อมช่วงล่าง เป็นต้น

ดังนั้นงานที่ทำออกมาจึงค่อนข้างจะมีคุณภาพ แถมยังมีการรับประกันงานซ่อมให้อีกด้วย หากมีปัญหาหลังจากที่ซ่อมไปและไม่เกินระยะประกันก็เอามาดูอีกได้ แต่ทั้งหมดนี้ก็แลกมากับราคาค่าบริการโดยรวมแพงกว่าซ่อมอู่ และใช้เวลาซ่อมนาน เนื่องจากต้องรอตามคิว บางครั้งก็หาศูนย์บริการยากในบางพื้นที่ด้วย

การซ่อมอู่ มันก็คืออู่นอกที่เราเห็นทั่วไป ตรงส่วนนี้จะดีตรงค่าบริการโดยรวมถูกกว่าศูนย์มากพอสมควร สะดวกต่อการใช้บริการด้วยเพราะเราสามารถเลือกอู่ที่อยู่ใกล้บ้านเราได้ สามารถต่อรองราคาค่าซ่อมเพิ่มเติมได้หลังการประเมิน และที่หลายคนชอบก็คือใช้เวลาไม่นาน บางทีเอาเข้าไปก็ซ่อมได้เลย แต่ถ้าเลือกอู่ไม่ดี

งานซ่อมที่ได้จะไม่ค่อยได้มาตรฐาน และหลายอู่ไม่มีการรับประกันหลังการซ่อม อีกประเด็นคือเรื่องของอะไหล่ ส่วนมากอู่จะไม่สต็อกของไว้เพราะเงินจะจม ก็มักจะต้องสั่งและนัดหมายเพื่อกลับมาซ่อมอีกในภายหลัง นอกจากนี้ก็มีประเด็นการโก่งราคาอะไหล่หรือการย้อมแมวขายบ้างเหมือนกัน หลายคนจึงรู้สึกว่าซ่อมอู่ไม่น่าไว้วางใจ แต่จะบอกว่าถ้าเลือกได้ดีก็จะเหมือนกับการซ่อมศูนย์ที่ราคาถูกเชียวนะ

ขอบคุณภาพ  ninethanwa.in.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *