4 เหตุผลที่ผู้หญิงขับรถได้ดีกว่าที่คุณคิด ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

“ผู้หญิงขับชัวร์” นี่คือประโยคยอดฮิตเวลาที่มีรถสักคันวิ่งช้าผิดปกติ แลดูเก้ๆ กังๆ ไม่รู้จะเอายังไง แล้วพอพบว่าบ่อยครั้งก็มักจะเป็นผู้หญิงจริงๆ ทำให้หลายๆ คนติดภาพจำไปเลยว่าถ้าผู้หญิงขับรถจะดูไม่ค่อยมีประสิทธิภาพอย่างนี้นี่แหละ ในเมื่อผู้ชายและผู้หญิงมีข้อดีข้อเสียคนละด้าน ดังนั้นไม่มีทางที่เวลาขับรถผู้หญิงจะมีแต่ข้อเสียให้ติติงอย่างแน่นอน เรามาดูว่า 4 เหตุผลที่ผู้หญิงขับรถดีกว่าที่คุณคิดนั้นมีอะไรบ้าง

4 เหตุผลที่ผู้หญิงขับรถดีกว่าที่คุณคิด

4 เหตุผลที่ผู้หญิงขับรถได้ดีกว่าที่คุณคิด ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

  1. รักษาระยะห่างได้พอดี

จากสถิติที่ผ่านมาพบว่าผู้หญิงที่ขับรถสามารถรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าได้อย่างเหมาะสม ไม่ค่อยมีการขับจี้ท้ายที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ กรณีการขับชนคันหน้าจึงเกิดขึ้นน้อยมาก ไม่ใช่แค่ระยะห่างระหว่างขับรถบนถนนเท่านั้น การหยุดรถตามจุดต่างๆ เช่น แยกไฟแดง จุดจอดรถชั่วคราว ผู้หญิงสามารถหยุดรถในตำแหน่งที่พอดีมากกว่าผู้ชาย

  1. ใส่ใจผู้อื่นบนท้องถนน

เพราะเพศหญิงเป็นเพศที่มีความละเอียดอ่อนโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เธอจะคิดเผื่อรถคันอื่นที่ร่วมใช้ถนนเส้นเดียวกันด้วย พฤติกรรมก้าวร้าวกับรถคันอื่นจึงมีน้อยมาก อีกทั้งผู้หญิงส่วนมากก็มักจะมีคนในครอบครัวนั่งอยู่ในรถคันเดียวกันด้วย ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นประเด็นแรกที่พวกเธอจะนึกถึงเสมอ

  1. ควบคุมได้ดีกว่า

ความใจเย็นของผู้หญิงเป็นข้อได้เปรียบเหมือนกันกับการใช้รถใช้ถนน เพราะเมื่อคนที่มีนิสัยหลากหลายมาอยู่ร่วมกัน มันก็ย่อมมีสิ่งที่ไม่ถูกอกถูกใจซึ่งกันและกันบ้าง เช่น คันนั้นอยู่ๆ ก็ตัดเลนส์เข้ามาโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว คันโน้นก็เบรกกะทันหันขึ้นมาเฉยๆ เป็นต้น การทะเลาะเบาะแว้งอันเนื่องมาจากการขับรถจึงเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ไม่ยาก แต่ผู้หญิงจะมีความสามารถในการควบคุมอารมณ์ได้ดี เธออาจจะหงุดหงิดแต่ก็สามารถลดระดับความรุนแรงลงได้อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่อารมณ์เท่านั้นระดับความเร็วเธอก็ควบคุมได้ดีเช่นกัน

  1. จอดรถได้ดีกว่า

แม้ว่าผู้หญิงจะใช้เวลาในการขยับรถเข้าช่องจอดได้ช้ากว่าผู้ชายหลายนาที แต่ผู้หญิงจะมีความสามารถในการหาที่จอดรถได้ดีกว่า และกะระยะห่างจากรถด้านข้างทั้งสองด้านได้อย่างพอดี ไม่เคยต้องเบียดตัวเองออกจากรถเพราะจอดชิดเกินไป

นี่เป็นเพียงจุดเด่นบางส่วนที่ผู้หญิงมีในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีในเรื่องของความปลอดภัย ยิ่งถ้าพวกเธอจำเป็นต้องใช้รถบ่อยขึ้น ทักษะของการตัดสินใจก็จะรวดเร็วมากขึ้นจนเทียบเท่ากับผู้ชายได้ไม่ยากเลย

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *