ประกันรถยนต์

แหล่งช้อปอะไหล่รถยนต์ ที่คนเล่นรถไม่ควรพลาด | สไตล์อีซี่

เจ้าของรถไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าก็ตาม บางคนมีความชื่นชอบการแต่งรถ บางทีอาจเกิดจากการเสื่อมสภาพตามอายุของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ หรือเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเล็กน้อยทำให้เกิดการพัง เมื่อต้องเปลี่ยนจึงอยากลองเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหม่ให้เข้ากับความชื่นชอบส่วนตัว  ต่อไปนี้เป็นย่านสำหรับหาซื้ออะไหล่แต่งรถที่มีของให้เลือกมากมาย

แหล่งช้อปอะไหล่รถยนต์ ที่คนเล่นรถไม่ควรพลาด

เชียงกงบางนา

  • เชียงกงบางนา กม.11 : ถ้ามาจากบางนาจะอยู่ทางขวามือ แต่ถ้ามาจากชลบุรีจะอยู่ทางซ้ายมือ ที่นี่ถือเป็นย่านอะไหล่มือสองที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดตอนนี้ โดยลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีหลายซอย สามารถหาซื้ออะไหล่ที่มาจากญี่ปุ่นหรือยุโรปได้ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ซึ่งการเลือกซื้ออะไหล่มือสองนี้อาจจะต้องศึกษาข้อมูลมาให้มากสักหน่อยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้ ทางที่ดีควรมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูด้วย หรือลองสอบถามกับทางร้านดูว่าใช้ได้กับรถของเราหรือไม่แหล่งช้อปอะไหล่รถยนต์ ที่คนเล่นรถไม่ควรพลาด
  • วรจักร : เป็นแหล่งซื้อหาอะไหล่ทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ หรือแม้กระทั่งรถจักรยาน ซึ่งวรจักรถือเป็นย่านที่เก่าแก่ย่านหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์หลายคูหามีอะไหล่ให้เลือกมากมายตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ มีทั้งขายปลีกและขายส่ง ของแท้และของเทียบ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ผู้ซื้อจะต้องตัดสินใจให้ดีก่อนเลือกซื้อ เพราะว่าส่วนใหญ่ร้านเหล่านี้มักจะไม่ค่อยให้นำกลับมาเปลี่ยนเท่าใดนักถ้าซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้ นอกจากอะไหล่แล้วยังมีของแต่งสำหรับเครื่องเสียงให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลำโพง หรือเครื่องเสียงติดรถยนต์แหล่งช้อปอะไหล่รถยนต์ ที่คนเล่นรถไม่ควรพลาด
  • วงเวียน 22 : เป็นแหล่งสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อยางสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ การมาเลือกซื้อในแหล่งที่มีให้เลือกมากมายนี้มีข้อดีคือมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ หลายแบบ ส่วนมากราคาอาจจะไม่ต่างกันมากเพราะอยู่ในย่านเดียวกัน ส่วนการบริการให้เลือกจากการพูดคุยสอบถามหรืออุปกรณ์ที่ทางร้านมีก็ได้

แม้ว่าร้านซื้อขายอะไหล่ที่กล่าวมานี้จะเป็นร้านที่มีของหลากหลายก็ตาม แต่ผู้ที่สนใจจะซื้อจะต้องตัดสินใจในเรื่องของการเดินทางไปด้วย บางที่อาจจะสะดวกกับการไปด้วยรถสาธารณะ แต่ในปัจจุบันการซื้อของแบบออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นทำให้ผู้ซื้อประหยัดเวลาในการเดินทาง และบางครั้งอาจะได้สินค้าดีในราคาไม่แพงมาก แต่ควรเลือกผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือโดยอาจจะเลือกจากเวปไซด์ที่น่าเชื่อถือหรือมีการการันตีสินค้า สุดท้ายนี้การแต่งรถหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนของอะไหล่รถต้องอยู่ในขอบเขตที่ไม่ผิดไปจากกฎหมายหรือข้อห้ามแต่อย่างใด มิฉะนั้นนอกจากจะเสียค่าอะไหล่แล้วยังต้องเสียค่าปรับให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก youtube

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *