6 เหตุผลทีรู้แล้วอยากติดกล้องหน้ารถยนต์ |

6 เหตุผลทีรู้แล้วอยากติดกล้องหน้ารถยนต์ | ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

กล้องติดรถยนต์ด้เข้ามามีบทบาทกับผู้ขับขี่ยานพาหนะมากขึ้น จากเมื่อก่อนที่จะรู้จักและใช้กันอยู่ในวงแคบๆ โดยเริ่มจากผู้ขับขี่รถยนต์และต่อมาก็นิยมใช้กันในรถจักรยานยนต์ ซึ่งกล้องติดรถยนต์ในสมัยก่อนอาจจะมีราคาสูงจึงยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไร แต่เมื่อทราบถึงประโยชน์ที่ได้รับก็เริ่มมีผู้นำเข้ามาจัดจำหน่ายมากยิ่งขึ้น ทำให้ราคาของกล้องติดรถยนต์ปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้ขับขี่ส่วนมากยอมรับได้ อีกทั้งราคาของกล้องแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกันไปตามคุณภาพที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคมชัดของภาพที่ได้จากการบันทึก หรือจะเป็นความสามารถในการบันทึกภาพในที่ที่มีแสงน้อย (เวลากลางคืน)

ประโยชน์ของกล้องติดรถยนต์ที่ผู้ขับขี่จะได้รับนั้นไม่ได้มีเพียงแค่บันทึกภาพได้เท่านั้น ต่อไปนี้เป็นประโยชน์ที่ผู้ขับขี่จะได้รับจากการติดกล้องรถยนต์

6 เหตุผลทีรู้แล้วอยากติดกล้องหน้ารถยนต์

6 เหตุผลทีรู้แล้วอยากติดกล้องหน้ารถยนต์

  1. เป็นพยานสำคัญในการตัดสินถูกผิดเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อเกิดการชนกันขึ้น ผู้ที่ผิดจะต้องเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้กับอีกฝ่ายที่เป็นคู่กรณี ถึงแม้ว่าผู้ที่ชดเชยจะเป็นบริษัทที่ผู้ขับขี่ได้ทำประกันภัยไว้ก็ตามแต่กระนั้นก็จะส่งผลต่อราคาเบี้ยประกันในปีต่อไปเมื่อผู้ขับขี่ไปต่อประกันภัย เมื่อจะต้องหาผู้ที่เป็นฝ่ายผิดบางครั้งอาจจะเกิดการบิดเบือนข้อมูลจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือทั้งสองฝ่าย ภาพที่บันทึกจากกล้องติดรถยนต์ถือเป็นหลักฐานที่ดีในการตัดสินหาผู้ที่เป็นฝ่ายผิดได้
  2. มีกล้องติดรถยนต์ที่สามารถบันทึกภาพได้แม้ว่าจะดับเครื่องยนต์ไปแล้วก็ตาม (ซึ่งผู้ขับขี่ควรตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนซื้อ) จะคล้ายกับกรณีแรกคือเป็นหลักฐานที่ดีในการหาผู้ผิดในเหตุการณ์ที่เกิดตอนเจ้าของรถไม่อยู่ที่รถ
  3. ผู้ขับขี่หลายๆ ท่านอาจจะเคยเห็นภาพในอินเตอร์เนตที่มีกลุ่มคนลักษณะคล้ายแก๊งต้มตุ๋นทำท่าทีเหมือนโดนรถชน แต่ในความเป็นจริงเป็นการจัดฉากให้เกิดการชนและโยนความผิดให้กับเจ้าของรถ ซึ่งในจุดนี้กล้องติดรถยนต์จะช่วยป้องกันได้
  4. พฤติกรรมการขับรถของเจ้าของรถแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบขับรถแบบหวาดเสียวโดยไม่รู้ตัว ซึ่งจะเป็นการนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ ภาพจากกล้องสามารถนำไปใช้ตรวจสอบลักษณะนิสัยส่วนนี้ได้ (ถ้าให้ดีเมื่อดูแล้วควรแก้ไขเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ)
  5. มาตรการจากรัฐบาลผ่านทาง คปภ. (คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ให้มีส่วนลดสำหรับการทำประกันภัยในรถที่มีการติดกล้องบันทึกภาพในรถ เพราะจะช่วยให้การจ่ายสินไหมถูกต้องมากยิ่งขึ้น
  6. เป็นส่วนลดเพิ่มเติมจากบริษัทประกันภัยซึ่งเป็นโปรโมชั่นเฉพาะของแต่ละที่

เมื่อได้ทราบถึงข้อดีของการติดกล้องรถยนต์แล้วผู้ขับขี่ควรพิจารณาหามาติดไว้ เพราะประโยชน์ส่วนใหญ่ที่ได้รับก็มักจะเกิดกับตัวผู้ขับขี่เองเสียด้วยซ้ำ

ขอบคุณรูปภาพจาก Sanook! Hitech

Loading

One thought on “6 เหตุผลทีรู้แล้วอยากติดกล้องหน้ารถยนต์ | ฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่

  1. Pingback: ของหล่นกลางถนน แล้วเราขับรถชนใครผิด - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *