บทความรถยนต์ คุณภาพ

ประเทศไทยน้ำท่วมบ่อย แล้วแบบนี้ประกันภัย จะรับผิดชอบไหมเนี้ย ลองเข้ามาอ่าน..

บทความรถยนต์ คุณภาพ
ประกันภัยรถยนต์ บทความดีๆ

น้ำท่วมรถเสียหายประกันจ่ายหรือเปล่า

ฝนตกน้ำท่วมอย่างรุนแรงข้าวของอื่นๆยกหนีเคลื่อนย้ายได้แต่ถ้าเป็นรถยนต์คงจะเป็นเรื่องลำบากจะแบกหนีน้ำได้อย่างไรกัน หลายคนอาจจะประสบปัญหานี้อยู่รถยนต์คันโปรดของท่านโดนน้ำท่วมหากไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ค่าเสียหายในการซ่อมรถนั้นต้องเสียเองหมดเลยคงแย่แน่ๆเพราะว่ารถบางคันเสียหายหนักมากราคาค่าซ่อมบางครั้งก็แทบจะได้รถดาวน์คันใหม่ได้เลยก็ยังมีฉะนั้นก็อย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้จะดีกว่าเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอนาคตที่เรามองไม่เห็น

การทำ ประกันภัยรถยนต์ นั้นก็ต้องดูด้วยว่าในเงื่อนไขของประกันประเภทที่จะทำนั้นคุ้มครองในเรื่องใดบ้างเพราะว่าในบางประเภทของประกันภัยรถยนต์ ก็ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงกรณีเหตุน้ำท่วม การทำประกันผิดประเภทก็ไม่มีประโยชน์อะไรอยู่ดี และจะต้องเลือกบริษัทประกันที่น่าสนมีความน่าเชื่อถือเพราะว่าในบางบริษัทประกันนั้นจะไม่มีการคุ้มครองในเหตุการณ์น้ำท่วมหนักเพราะว่าเมื่อคิดถึงค่าใช้จ่ายแล้วก็หนักสมชื่อจริงๆแต่ก็ยังมีบริษัทที่รับประกันและคุ้มครองอยู่ทั้งคุ้มครองในส่วนตามกรมธรรม์หลักและกรณีของน้ำท่วมก็สามารถคุ้มครองได้แต่ว่าเงื่อนไขในการจ่ายของประกันนั้นจะมีอยู่ในวงเงินที่เลือกของผู้ที่จะทำประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองน้ำท่วมอีกที แต่อย่างน้อยๆแม้ว่าเราจะเลือกวงเงินประกันเท่าไรมันก็ยังดีกว่าการที่ต้องจ่ายทุกอย่างเองจนหมดอย่างน้อยการทำประกันภัยรถยนต์ ก็ยังมาช่วงแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถได้  ซึ่งเงื่อนไขส่วนใหญ่ของบริษัทที่รับประกันรถยนต์เวลาน้ำท่วมนั้นจะมีการคุ้มครองทั้งชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอกถ้าหากมีมาเกี่ยวข้องหรือจะเป็นแบบคุ้มครองส่วนบุคคลมีทั้งที่เสียชิวิต พิการ ทุพพลภาพ เป็นต้นในส่วนของค่าพยาบาลค่าคุ้มครองต่างๆทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ จะทำการจ่ายตามวงเงินที่เลือกไว้ในข้อตกลงของการทำประกันนั้นๆ  หรืออ่านวิธีการ จะเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์สักที่ต้องดูอะไรบ้าง

ฉะนั้นหากว่าพื้นที่ที่ท่านอยู่เคยเกิดน้ำท่วมหรือเสี่ยงต่อน้ำท่วมการทำ ประกันภัยรถยนต์ ที่คุ้มครองกรณีน้ำท่วมไปด้วยก็ไม่เสียหายจะเลือกวงเงินเท่าไหร่ก็แล้วแต่ความต้องการและความพร้อมในการจ่ายเบี้ยประกันของตัวท่านเอง มีหลายบริษัทประกันที่รับคุ้มครองกรณีนี้ สามารถสอบถามได้ทุกที่ว่ามีหรือไม่มีและเลือกบริษัทที่จะทำประกันได้ตามใจเลย อย่างไรก็ตามแม้ว่าน้ำท่วมจะยังไม่เกิดขึ้นแต่เมื่อประเมินถึงความเสี่ยงแล้วโอกาสที่จะเกิดขึ้นของน้ำท่วมมีอยู่มากก็ควรที่จะหาบริษัทประกันทำประกันภัยเอาไว้ให้รถคู่ใจของเราก็ไม่เสียหายอะไร

Loading

One thought on “ประเทศไทยน้ำท่วมบ่อย แล้วแบบนี้ประกันภัย จะรับผิดชอบไหมเนี้ย ลองเข้ามาอ่าน..

  1. Pingback: ใครที่เป็นมือใหม่หัดขับคงจะรู้สึกเหมือนกันใช่ไหมครับว่าอะไรๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *