บทความรถยนต์ดีๆ

จะเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์สักที่ต้องดูอะไรบ้าง ลองเข้ามาอ่านกัน

เรื่องราวดีๆเกี่ยวกับประกัน
บทความประกันภัยรถยนต์

จะเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์สักที่ต้องดูอะไรบ้าง

บริษัทประกันภัยรถยนต์เดี่ยวนี้มีผุดขึ้นมาเร็วกว่าดอกเห็ดเสียอีกแข่งขันเปิดแข่งกันขาย รถยนต์มีมากขึ้นบริษัทประกันเลยมากขึ้นยามยังไงก็หาลูกค้าได้ แต่ว่าเมื่อมีตัวเลือกเยอะแบบนี้มันอาจจะดูเป็นเรื่องที่ดีว่าเราสามารถเลือกบริษัทที่ตรงใจได้
แต่บริษัทไหนล่ะที่ตรงใจเราต้องการมันต้องทำการพลิกเว็บไซต์ประกันเพื่อหาข้อมูลกันสักหน่อย แค่เว็บไซต์มไม่พอต้องดูฟีตแบคจากลูกค้าในแต่ละบริษัทอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นอะไรที่ยุ่งยากสักหน่อยแต่เพื่อความมั่นใจในบริษัทประกันรถยนต์ที่เราจะเลือกว่าให้การคุ้มครองและบริการหลังการขายดีเราก็ต้องยอม

สิ่งที่เราต้องหาข้อมูลและตรวจสอบ บริษัทประกันรถยนต์ เพื่อประกอบการตัดสินใจนั้นมีอยู่ไม่กี่อย่างหลักๆ แต่ก่อนนั้นเราก็ต้องหันมามองดูสภาพรถตัวเองก่อนว่าใช้งานมานานหรือยัง ใช้มากี่ปีแล้วมันเหมาะที่จะทำประกันภัยรถยนต์ประเภทไหน เพราะถ้าเก่ากึกดึกดำบรรพ์แล้วยังอยากทำประกันชั้น 1 อยู่ก็เห็นจะไม่คุ้มค่ากันเลย มาดูกันเลยว่าการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นใช้เหตุผลอะไรในการเลือกบ้าง   หรือมาทำความเข้าใจกันก่อน  ประกันภัยรถยนต์ชั้น1คุ้มครองแบบไหน

 

• ต้องเป็นบริษัทใหญ่มีความน่าเชื่อถือ เปิดให้บริการมานานความมั่นคงทางการเงินดี

เพราะว่าถ้าเป็นบริษัทที่สภาพทางการเงินไม่มั่นคงนั้นบางครั้งผู้ทำประกันอาจจะโดนปัดความรับผิดชอบก็ได้ เลือกบริษัทที่ให้ความมั่นใจในด้านการเงินได้ก็จะดีมาก

• ต้องการประกันความคุ้มครองที่เหมาะกับรถและตนเอง ตามที่เคยเกริ่นไว้ในช่วงแรกการทำประกันภัยรถยนต์นั้นต้องเป็นแบบที่เหมาะสมกับรถของเราแต่รายจ่ายของเราเองที่จ่ายไหว บางทีรถคันเก่าแล้วใช้งานมานานผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะประกันชั้น2-3 ก็พอเหมาะเหมือนกันไม่ต้องถึงประกันชั้นหนึ่งก็ได้ ที่เหลือก็แค่เลือกดูว่าจะเบี้ยประกันและการคุ้มครองของบริษัทไหนน่าประทับใจมากกว่ากัน

• ดูจากบริการหลังการขาย สำหรับใครที่มีรถยนต์มาแล้วหลายคันคงเลือกบริษัทประกันภัยได้อย่างง่ายดายและเข้าใจรับรู้ถึงบริการหลังการขายของแต่ละบริษัทประกันภัยรถยนต์ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ บริษัทไหนดีก็ทำต่อไม่ยุ่งยาก บางบริษัทเอาแต่ขายๆและขายอย่างเดียวพอถึงเวลาลงสนามจริงกับให้บริการล่าช้าไม่ทันการก็อย่าไปเลือกต่อไปเลย
เป็นวิธีการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์แบบง่ายๆในเบื้องต้นโดยคนที่พึ่งจะมีรถยนต์คันแรกก็สามารถเข้าใจและตรวจสอบข้อมูลได้ การเลือกทำประกันภัยเอาไว้เป็นสิ่งที่ดีเพราะว่าเรามองไม่เห็นว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างบางครั้งต่อให้เราระวังมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าอุบัติเหตุมันจะเกิดยังไงก็เลี่ยงยากเหมือนกัน หรืออ่านบทความอื่นต่อ เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 

Loading

4 thoughts on “จะเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์สักที่ต้องดูอะไรบ้าง ลองเข้ามาอ่านกัน

  1. Pingback: ฉะนั้นแล้วการจะเลือกความคุ้มครองแบบไหนอยากจะได้ส่วนลด

  2. Pingback: แน่นอน สามารถเคลมประกันซ่อมรถยนต์ได้แน่นอน 100% โดยต้องไปแจ้งความก่อนนะครับ แล้วก็ ระบุคู่ก

  3. Pingback: บทความรถยนต์คุณภาพ เข้ามาอ่านได้เลย ฟรี

  4. Pingback: ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 และ 2+ ต่างกันไหมนะ เรามีคำตอบเข้ามาอ่านเลย.. | รวบรวมรวบรวม บทความ ที่น่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *