ข้อดี-ข้อเสียของการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์--เฟส

ข้อดี-ข้อเสียของการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ 2018

การซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์

เดี๋ยวนี้เวลาต้องการซื้อหาอะไร การค้นหาสิ่งที่ต้องการบนโลกออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนนิยมใช้มากที่สุด เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาและยังเปรียบเทียบราคาได้แบบง่ายๆอีกด้วย ไม่เว้นแม้แต่การ ทำประกันภัยรถยนต์ ที่เริ่มเปลี่ยนจากการซื้อประกันภัยจากบริษัทโดยตรงหรือผ่านตัวแทนประกัน มาเป็นการซื้อผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย ที่มีให้เลือกกันมากมายหลายเจ้า แถมซื้อประกันภัยกันได้แบบง่ายๆ ทางออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ก็คือ นายหน้าขายประกันภัยรถยนต์ ซึ่งอาจรวมกลุ่มจัดตั้งเป็นรูปแบบบริษัทหรือเป็นแบบบุคคลก็ได้ โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ทำประกันและบริษัทประกันภัยรถยนต์ โบรกเกอร์สามารถขายประกันภัยได้หลายบริษัทจึงทำให้สามารถส่งราคาและความคุ้มครองหลากหลายแบบให้เราเลือกพิจารณาได้ตามต้องการ และโบรกเกอร์ที่ดีจะมีความรู้เรื่องกฎหมายและเงื่อนไขต่างๆ ของบริษัทประกันภัยเป็นอย่างดี จึงเสมือนเป็นผู้ช่วยของผู้ทำประกันภัยได้อีกด้วย

ข้อดีข้อเสีย ของการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ 

ข้อดี : มีข้อมูลความคุ้มครองและราคาเบี้ยประกันจากหลากหลายบริษัทประกันภัยให้เลือก, ให้คำแนะนำและช่วยเหลือกรณีเคลมประกันแล้วมีปัญหาพอโบรกเกอร์คุยให้บริษัทประกันจะยอมช่วยเหลือมากกว่า, เบี้ยประกันจะถูกกว่าซื้อโดยตรงจากบริษัทหรือตัวแทน, มักมีโปรโมชั่นหรือบริการเสริมพิเศษเพื่อดึงดูดใจลูกค้า, ทำประกันภัยผ่านระบบออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลา

ข้อเสีย : หากเจอโบรกเกอร์ผีหรือโบรกเกอร์ที่ไม่มีใบรับรองจาก คปภ. อาจสูญเงินเปล่า คือรับเงินจากเราไปแต่ไม่ไปดำเนินการทำประกันภัยให้, โบรกเกอร์ขาดความรับผิดชอบพอเกิดปัญหาไม่ตามเรื่อง เงียบ ปิดมือถือหายไปเลยก็มี, โบรกเกอร์ไร้จรรยาบรรณ ล็อคหมายเลขลูกค้าไม่ให้เปลี่ยนรหัสนายหน้าทำประกันภัย ทำให้ปีต่อไปหากลูกค้าต้องการเปลี่ยนโบรคเกอร์ก็ไม่สามารถทำได้ต้องจำทนยอมรับเบี้ยประกันที่อาจแพงขึ้น

จากข้อดี-ข้อเสียที่นำมาฝากจะเห็นได้ว่า การจะทำประกันภัยผ่านโบรกเกอร์นั้น หากเรารอบคอบในการเลือกโบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ ได้รับอนุญาตจากคปภ.อย่างถูกต้องแล้ว จะเห็นถึงข้อดีที่มีมากกว่าข้อเสียมากมาย จึงขอฝากไว้ว่าอย่าเลือกโบรกเกอร์เพียงเพราะเบี้ยประกันถูกมากๆ ควรตรวจสอบข้อมูลหลายๆ ด้านประกอบจะได้ไม่ต้องช้ำใจจากการโดนโบรกเกอร์ผีหรือโบรกเกอร์ไร้จรรยาบรรณหลอกลวง

เรียบเรียงโดย EasyInsure

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *