ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุ

ขับรถให้ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ ด้วยวิธีง๊าย…ง่าย สไตล์อีซี่

พี่ๆ เคยสังเกตกันมั้ยฮะว่าทุกวันนี้มีอุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดขึ้นกันทุกวี่ทุกวัน อย่างตัวจิ๊บเองตอนเช้าก็ต้องตื่นมาจิบกาแฟฟังข่าวทุกวัน ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่มีข่าวอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งปัจจัยหลักๆ ของการเกิดอุบัติเหตุจิ๊บขอวิเคราะห์แบบนี้นะฮะ

ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ!

1. ตัวผู้ขับขี่

ตัวผู้ขับขี่ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ซึ่งสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุก็จะมาจากความไม่พร้อมของตัวผู้ขับขี่เอง เช่น นอนพักผ่อนไม่เพียงพอจนเกิดการหลับใน เมาแล้วขับ

2. สภาพรถยนต์

หากสภาพรถยนต์ไม่พร้อมสำหรับการเดินทางก็ถือว่ามีความเสี่ยงอันตรายต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น ถ้าระบบเบรคมีปัญหา ไม่ยอมเช็คระบบเบรคก่อนเดินทาง คิดดูสิฮะว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจะสยองแค่ไหน ฮึ้ยยยยย

3. ปัจจัยภายนอก

ปัจจัยภายนอกที่อาจจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุก็จะเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งเราไม่สามารถ Control ได้ เช่น สภาพถนน สภาพดินฟ้าอากาศ

ขับรถอย่างไร? ให้ปลอดภัย

เมื่อดูปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุไปแล้ว เรามาดูกันดีกว่าฮะ ว่าขับขี่รถยนต์อย่างไร? จึงจะปลอดภัยด้วยวิธีง๊าย…ง่าย

1. ต้องเตรียมพร้อมก่อนเดินทาง

ก่อนการเดินทางทุกครั้งต้องพักผ่อนให้เพียงพอ นอนให้เต็มที่

2. ต้องศึกษาถนนหนทาง

ยิ่งช่วงไหนที่ต้องเดินทางไกลต้องวางแผนการเดินทางให้ดีนะฮะ เกิดขับรถไปแบบไม่รู้ที่รู้ทาง อาจเกิดอุบัติเหตุเชี่ยวชนกับรถชาวบ้านชาวเมืองเค้าได้

3. ต้องปฏิบัติตามกฎจราจร

หากผู้ใช้รถใช้ถนนเจอสัญลักษณ์จราจรควรปฏิบัติตามทุกคน ไม่ว่าจะเป็นป้ายแนะนำ ป้ายเตือน ป้ายห้าม ก็ปฏิบัติตามเถอะฮะ ช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างแน่นอน

4. ต้องไม่ประมาท

ผู้ขับรถยนต์ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนด

5. ต้องมีมารยาทในการขับรถ

เพื่อหลีกเลี่ยงการมีปัญหาปะทะชนกัน ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนควรมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง นิดๆ หน่อยๆ ก็ให้อภัยกัน จะช่วยทำให้พวกเราทุกคนใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย ไม่วางมวยกันอย่างแน่นอน

สิ่งที่สำคัญเวลาขับรถคือต้องมีสมาธิ และมีสติอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรประมาทเลินล่อในการขับขี่ ให้ความสนใจอยู่กับระยะทางข้างหน้าเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็จะทำให้พี่ๆ ขับรถด้วยความปลอดภัย ห่างไกลจากอุบัติเหตุอย่างแน่นอนฮะ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Easyinsure.co.th

 

 

 

Loading

One thought on “ขับรถให้ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ ด้วยวิธีง๊าย…ง่าย สไตล์อีซี่

  1. Pingback: ขับรถแล้วเมื่อย มาดูทางนี้ ! มีวิธีคลายเมื่อย จากการขับรถมาบอก - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *