ป้องกันหนูบ้านเข้ามากัดสายไฟได้ด้วยวิธีง่ายๆ

สุดยอดเคล็ดลับ ป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์

ปัญหาที่จิ๊บเบื่อหน่ายแบบอเนจอนาถใจในช่วงนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่า “มิคกี้” หรือหนูบ้านนั่นเอง รถที่จิ๊บเพิ่งถอยมาใหม่โดนเจ้าหนูบ้านเข้าไปกัดสายไฟในรถ เฮ้อออออ! เสียเงินซ่อมรถอีกแล้นนนน จิ๊บเลยหาข้อมูลต่างๆ สำหรับป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์มาฝากพี่ๆ ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันกับจิ๊บ หรือใครจะอ่านเพื่อเอาไว้ป้องกันรถยนต์ของตัวเองก็ได้นะฮะ ไม่หวงๆ

วิธีป้องกันหนูกัดสายไฟในรถ

ป้องกันรถยนต์จากหนูบ้านไม่ให้มากัดสายไฟในรถยนต์

1. ทำความสะอาดรถยนต์

กำจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ภายในรถ และนอกรถให้สะอาดเพื่อป้องกันหนูเข้ามาในรถ เช่น คราบ หรือขยะให้เกลี้ยง เพราะเจ้าหนูมิคกี้ตัวดีจมูกมันไวมาก ที่สำคัญ! ต้องทำความสะอาดฝากระโปรงหน้ารถยนต์ด้วย สามารถหาวิธีจาก Youtube ได้เลย แต่จิ๊บอ่ะขี้เกียจทำเอง มันเหนื่อย ส่งรถเข้าคาร์แคร์โลดเลยฮะ รถสะอาด เรียบร้อย ใหม่กริ๊บแน่นอน

2. ทำความสะอาดที่จอดรถยนต์

ถ้าจอดรถยนต์บริเวณบ้านของตัวเอง พี่ๆ เสียเวลา และหยาดเหงื่อสำรวจบริเวณรอบๆ สักนิดนึงฮะ ว่ามีเศษอาหาร กองขยะ หรือสิ่งปฏิกูลที่มิคกี้ชอบหรือไม่? หากมีก็เคลียร์ให้เรียบร้อยซะ ต่อให้รถพี่ๆ สะอาด แต่บริเวณรอบๆ สกปรก ก็ไม่อาจหยุดยั้งแรงต้านทานของหนูมิคกี้ได้

3. หลีกเลี่ยงการนำขนม อาหาร มากินในรถ

ไม่ว่าจะเป็นอาหารเอย ขนมเอย หรืออะไรก็ตามแต่ที่กินได้ และเสี่ยงต่อการทำให้รถยนต์เลอะเทอะควรหลีกเลี่ยงทั้งสิ้น เพื่อความสะอาด ป้องกันหนู และป้องกันผองเพื่อนของเค้า เช่น แมลงสาบ มด

ป้องกันหนูกัดสายไฟในห้องเครื่องรถโดยสาร

4. เลี้ยงแมวเหมียว หรือหมา

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า Tom กับ เจอร์รี่ ไม่ถูกกัน ไม่ใช่ๆ แมวกับหนูมักจะไม่ถูกกัน โดยธรรมชาติแล้วหนูจะกลัวแมว สังเกตได้เลยถ้าบ้านหลังไหนเลี้ยงแมว แทบจะไม่มีหนูออกมาเพ่นพ่านเลย อันนี้เป็นไอเดียที่ดีม๊ากกกก นอกจากเลี้ยงแมวเป็นเพื่อนแก้เหงา น้องยังจับหนู ป้องกันหนูกัดสายไฟ หรือทำลายของในบ้านได้ด้วย แต่ถ้าไม่ชอบแมวก็หาหมามาเลี้ยงก็ได้นะ ช่วยจัดการหนูได้เหมือนกันฮะ

5. ลูกเหม็นป้องกันหนู

หาซื้อลูกเหม็นตามตลาด หรือร้านค้าทั่วไปก็ได้ นำลูกเหม็นใส่ขวดพลาสติก เจาะรูให้พอมีกลิ่นออก แล้วนำไปวางรอบรถยนต์ หรือในรถยนต์ ถ้าขี้เกียจออกแรงเจาะก็เอาลูกเหม็นวางบนผ้าขาวบางก็ได้ ใช้ป้องกันหนูตัวแสบได้ดีเหมือนกัน

6. หาแผ่นปิดใต้ท้องรถยนต์

พี่ๆ จะใช้เป็นแผ่นพลาสติก หรือแผ่นเหล็กก็ได้ โดยนำมาปิดบริเวณใต้ท้องรถให้มิดชิด ไม่ให้มีรูโบ๋ หรือช่องโหว่ เพื่อป้องกันหนูตัวป่วนเข้าไปกัดสายไฟในรถยนต์

7. ใช้กรงดักหนู

ถ้าพี่ๆ ต้องการดักหนูใส่กรง ให้หาเศษอาหารที่เหลือๆ มาล่อ พอเช้ามาปุ๊บก็เตรียมดูผลงานของตัวเองได้เลย จิ๊บรับรองว่าหนูมิคกี้ติดกับดักแน่ จากนั้นจะเอามิคกี้ไปปล่อยที่ไหนก็แล้วแต่เลยฮะ วิธีนี้ช่วยป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์ได้แน่นอน

จากที่อ่านมาทั้งหมดสรุปคร่าวๆ ได้ว่าถ้ารถยนต์ และบริเวณรอบข้างสะอาดก็จะไม่มีหนูมาเพ่นพ่าน ถ้าพี่ๆ สังเกตว่ารถยนต์ และบริเวณรอบๆ สกปรก ต้องรีบทำความสะอาดจัดการอย่างด่วนจี๋ เพื่อป้องกันหนูมากัดสายไฟในรถ หากปล่อยไว้นานๆ ระวังรถพี่ๆ จะพังโดยไม่รู้ตัวนะฮะ

Loading

One thought on “สุดยอดเคล็ดลับ ป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์

  1. Pingback: 7 ทริคเด็ดๆ ใช้แล้วได้ผล บอกลาอาการเมารถยนต์ | Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *