วิธีป้องกันอาการเมารถ

7 วิธีบอกลาอาการเมารถยนต์ ด้วยวิธีง๊าย…ง่าย

เบื่อกันมั้ยฮะ เวลานั่งรถไปไหนมาไหนไกลๆ แล้วมีอาการเมารถรู้สึกกระอ่วนกระอัก มึนหัว มึนงง คลื่นไส้ ที่แย่แบบสุดๆ คือการอาเจียนขอบอกเลยอะว่าทรมานม๊ากกก เมื่อก่อนจิ๊บก็เคยมีอาการเมารถแบบนี้ แต่ตอนนี้หายละ เดี๋ยวจิ๊บจะมาแชร์วิธีป้องกันอาการเมารถมาฝากพี่ๆ ทำตามนี้หายเมารถชัวร์

วิธีป้องกันอาการเมารถ

วิธีป้องกันอาการเมารถยนต์

1. ดื่มน้ำหวาน

หากพี่ๆ รู้ตัวว่าตัวเองเมารถ เวลาเดินทางไปไหนมาไหนจิ๊บแนะนำว่าให้หาน้ำหวานๆ เหน็บติดกระเป๋าไปด้วย หากเริ่มรู้สึกว่าเมารถก็ลองจิ๊บน้ำหวานๆ ดูสิ พี่ๆ จะสัมผัสได้ถึงความสดชื่น สดใส จิ๊บแนะนำว่าให้สูดลมหายใจลึกๆ เข้าไปด้วย รับรองเลยฮะว่าลดอาการเมารถได้แน่นอน

2. ไม่เล่นมือถือ หรืออ่านหนังสือในรถยนต์

การเล่นมือถือ หรืออ่านหนังสือในรถยนต์นอกจากจะทำให้สายตาเสียเพราะมีแสงสว่างไม่เพียงพอแล้ว ยังเป็นสาเหตุทำให้เมารถได้อีกด้วย เพราะสายตาของเราจะโฟกัสแค่จุดๆ เดียว แถมตอนนั่งรถ รถก็ส่ายไปส่ายมา ทำให้เกิดอาการเมารถได้ ทางที่ดีอย่าเล่นมือถือ หรืออ่านหนังสือจะดีกว่า

3. ดมยาดม

ยาดม ยาหม่องถือเป็น Item ที่จิ๊บขาดไม่ได้ เพราะมีสรรพคุณเยอะ ประโยชน์แยะ แถมยังอันติ๊ดเดียวพกง่ายมาก เวลาเดินทางไปไหนก็อย่าลืมเลือกยาดม ยาหม่องกลิ่นโปรดพกติดกระเป๋าเอาไว้ล่ะ ถ้ามีอาการวิงเวียน หน้ามืด ตาลาย คล้ายจะเป็นลม หรือเมารถพอสูดดมปุ๊บช่วยลดอาการเหล่านั้นได้จริงๆ

4. กินลูกอม หรือเคี้ยวหมากฝรั่ง

ลูกอม หรือหมากฝรั่งที่ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นก็คงเป็นลูกอมกลิ่นมิ้นต์นี่แหละฮะ เพราะเป็นสูตรเย็นเวลาอมหรือเคี้ยวจะทำให้รู้สึกเย็นและสดชื่น ยิ่งช่วงไหนที่มีอาการเมารถ เวียนหัว หรือรู้สึกไม่ปกติ พออมลูกอม หรือเคี้ยวหมากฝรั่งไปพี่ๆ จะรู้สึกได้เลยว่าอาการเหล่านั้นจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

วิธีป้องกันอาการเมารถ

5. กินผลไม้รสเปรี้ยว

พี่ๆ สามารถหาซื้อผลไม้ได้ตามร้านรถเข็นทั่วไปเลย ไม่ว่าจะเป็นมะยม มะม่วง มะขาม หรือของดองต่างๆ เซเว่นก็มีขาย รสชาติดีด้วยนะจะบอกให้ แต่จิ๊บแนะนำว่าควรกินในปริมาณที่พอเหมาะนะฮะ เพราะถ้ากินเยอะเกินไปแน่นอนหละว่าช่วยให้หายจากอาการเมารถได้ แต่จะไปปั่นป่วนท้องไส้แทน งานนี้ต้องมีเสียน้ำเสียเนื้อกันบ้าง

6. ตีตั๋วหลับยาว

ถ้ารู้สักว่าตัวเองเมารถจนไม่อยากทำอะไร หรือหยิบอะไรมาดมมากิน วิธีที่ง่ายที่สุดคือนอนหลับตา หลับยาวไปเลย สบายสุดๆ

7. กินยาแก้เมารถ

หากพี่ๆ รู้สึกว่าการเดินทางครั้งนี้ค่อนข้างไกลและไม่สะดวกที่จะหาอะไรมากิน ก่อนขึ้นรถก็อย่าลืมกินยาแก้เมารถล่ะ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป วิธีนี้เอาอยู่จริงๆ จิ๊บคอนเฟิร์ม

ถ้าพี่ๆ คนไหนมีอาการเมารถก็อย่าลืมนำวิธีป้องกันอาการเมารถที่จิ๊บแนะนำไปใช้นะฮะ นอกจากจะช่วยป้องกันอาการเมารถแล้ว ยังป้องกันอาการเมาเรือ เมาเครื่องบินได้อีกด้วยฮะ ที่สำคัญเมื่อกินอาหารในรถเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมเก็บเศษขยะไปทิ้งล่ะ ไม่งั้นพวกมดกับหนูจะบุกเอาได้

อ่านเพิ่มเติม : สุดยอดเคล็ดลับ ป้องกันหนูกัดสายไฟในรถยนต์

 

 

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *