บทความดีๆเกี่ยวกับประกันภัย

ส่วนลดระบุผู้ขับขี่มีแบบนี้จริงหรือ แค่ขับรถดี ไม่มีประวัติเสีย ก็รับส่วนลดทันที!

บทความรถยนต์
บทความรถยนต์ น่าอ่าน

ส่วนลดระบุผู้ขับขี่มีแบบนี้จริงหรือกับประกันภัยรถยนต์

ในมุมมองของการทำประกันภัยรถยนต์สำหรับบางคนนั้นอาจจะไม่ต้องมองอะไรมาก แค่รู้ว่ามี ประกันภัยรถยนต์ กี่ประเภทคุ้มครองอย่างไรบ้างในเบื้องต้นก็คิดว่าพอแล้ว มันก็อาจจะพอในบางกรณีแต่ในบางกรณีเราเองเป็นเจ้าของรถยนต์ก็ต้องมีความรู้ที่ค่อนข้างลึกลงไปอีก ไม่ใช่รู้แล้วจะดีสำหรับใครคนอื่นทุกอย่างจะดีสำหรับคนขับขี่รถยนต์อย่างเราๆนี่เอง เช่นเรื่องในบทความนี้จะเป็นเกี่ยวกับส่วนลดระบุผู้ขับขี่ซึ่งบางคนก็อาจจะไม่รู้ว่ามีอยู่จริงแต่ในบางบริษัทประกันภัยรถยนต์ก็อาจจะไม่มีการคุ้มครองในส่วนนี้ก็ต้องสอบถามจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกันอีกทีถ้ามีก็ได้ไป เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดกันว่าส่วนลดระบุผู้ขับขี่นี้หมายถึงอะไรใช้แบบไหนไปดูกันเลย

บทความรถยนต์

ขอย่ำอีกครั้งว่าการคุ้มครองแบบมีส่วนลดระบุผู้ขับขี่นี้จะมีในบาง บริษัทประกันภัยรถยนต์ เท่านั้น ซึ่งผู้เอาประกันจะต้องสอบถามจากทางเจ้าหน้าที่เองว่าได้มีการคุ้มครองในกรณีนี้หรือไม่ ซึ่งส่วนลดของการคุ้มครองส่วนลดระบุผู้ขับขี่นี้ ซึ่งจะมีอยู่ 2 กรณีดังต่อไปนี้

  • กรณีแรก จะเป็นกรณีของส่วนลดที่ขับขี่รถยนต์ที่มีประวัติการขับขี่ดี จะสามารถรับส่วนลดได้โดยจะต้องมีหลักฐานการแสดงประวัติว่าดีจริงๆให้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ประกันภัยรถยนต์ที่รับแจ้ง แล้วจะได้ส่วนลดตามเงื่อนไข
  • กรณีที่สอง เราสามารถที่จะระบุผู้ขับขี่เป็น 2 คนก็ได้ และจะได้ส่วนลดการระบุชื่อผู้ขับขี่ในเบื้องต้นดังต่อไปนี้ อายุ 18 – 24 ปี รับส่วนลด 5% อายุ 25 – 35 ปี รับส่วนลด 10 %  อายุ 36 – 50 ปี รับส่วนลด 15% และอายุ 50 ปีขึ้นไปจะได้รับส่วนลดการระบุชื่อผู้ขับขี่จำนวน 20 % แต่การคำนวณอายุของผู้ขับขี่ในกรณีที่ระบุเป็น 2 คนนั้นจะใช้อายุของผู้ขับขี่ที่น้อยสุดในการคำนวณเพื่อรับส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่

รถยนต์

การจะเลือกความคุ้มครองจากทาง บริษัทประกันภัยรถยนต์ ได้นั้นไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงกันระหว่างที่ทำสัญญาเอาไว้ของทางบริษัทประกันภัยรถยนต์และผู้เอาประกัน ในส่วนของการเลือกรับส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้เอาประกันเองว่าอยากจะระบุเป็นตัวเองคนเดียวหรือสองคนก็ใครก็ได้ซึ่งก็คงต้องเป็นคนในครอบครัวจะดีที่สุด   หากสงสัยว่าบริษัทประกันทีท่านทำอยู่นั้นมีการคุ้มครองและให้ส่วนลดในกรณีนี้หรือไม่ให้สอบถามได้กับทาง ประกันภัยรถยนต์ เลยบางครั้งถ้ามีมันก็จะช่วยให้อุ่นใจขึ้นมาได้อีกขั้นในการเดินทาง

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *