รถเก่าใช้มาหลายปี ทำประกันชั้นไหนดี

รถใช้มาหลายปี ทำประกันชั้นไหนดี?

รถมีอายุการใช้งานเยอะ ทำประกันรถยนต์ชั้นไหนดี?

ช่วงที่ผ่านมามีพี่ๆ ถามจิ๊บมาเยอะม๊ากกกกก ว่ารถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาหลายปีมากๆ จะทำประกันภาคสมัครใจชั้นไหนดี? แน่นอนฮะว่าถ้าพี่ๆ ใช้รถยนต์มาหลายปีหากไม่ได้ต่อประกันชั้น 1 กับบริษัทประกันเดิม ก็อาจหมดสิทธิ์ที่จะทำประกันชั้น 1 เพราะส่วนใหญ่แล้วประกันชั้น 1 จะรับรถสูงสุดแค่ 15 ปีเท่านั้น ถ้าหากรถยนต์มีอายุมากกว่านั้นตัวเลือกรองลงมาก็จะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2+, 3+ 3 นั่นเอง แอบกระซิบว่าบางบริษัทประกันก็ไม่จำกัดอายุรถนะเออ

ประกันชั้น 2 พลัส รับรถอายุเท่าไร?

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ : คุ้มครองรถเรา + รถคู่กรณี + รถชน (เฉพาะรถชนรถ) + รถหาย + รถไฟไหม้ + น้ำท่วม (เฉพาะบางเบี้ยประกัน)

ประกันชั้นสองพลัสนี้ถือว่าเป็นประกันภาคสมัครใจที่ได้รับความฮอตฮิตไม่แพ้ประกันชั้น 1 เลยฮะ เพราะเป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 มากที่สุด ที่สำคัญคือไรรู้มั้ย? ประกันสองพลัสเนี่ยยยย เบี้ยถูกกว่าประกันชั้น 1 เป็นเท่าตัว! เรียกได้ว่าถ้าใครมีความชำนาญในการขับขี่ และอยากจ่ายเบี้ยประกันถูก ประกันชั้น 2+ นี่แหละตอบโจทย์ที่ซู๊ดดดด จะรถเก่า รถใหม่ก็ทำได้ โดยประกันชั้น 2+ ส่วนมากจะรับรถสูงสุดคือ 15-20 ปี แต่ก็นะมีประกันบางที่รับแบบไม่จำกัดอายุรถด้วย ดี๊ดี

ประกันชั้น 3 พลัส รับรถกี่ปี?

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ : คุ้มครองรถเรา + รถคู่กรณี + รถชน (เฉพาะรถชนรถ) + น้ำท่วม (เฉพาะบางเบี้ยประกัน) ไม่คุ้มครองรถหาย + รถไฟไหม้

ปกติแล้วประกันชั้นสามพลัสจะรับรถที่มีอายุสูงสุดคือ 20-25 ปี แต่ประกันบางบริษัทก็รับแบบไม่จำกัดอายุรถเช่นกัน ซึ่งประกันชั้น 3+ นี้จะไม่คุ้มครองรถของพี่ๆ เมื่อเกิดเหตุสูญหาย หรือไฟไหม้นะฮะ คุ้มครองแค่กรณีรถชนรถเท่านั้น

ประกันชั้น 3 จำกัดอายุรถหรือไม่?

ประกันรถยนต์ชั้น 3 : คุ้มครองรถคู่กรณี ไม่คุ้มครองรถเราเลย รวมถึงรถไฟไหม้ และรถหายก็ไม่คุ้มครอง

สาเหตุที่ประกันชั้นสามไม่คุ้มครองรถเราเลย ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าประกันชั้น 3 เป็นประกันภาคสมัครใจที่มีราคาถูกกว่าประกันชั้นอื่นๆ ความคุ้มครองที่ได้รับจึงค่อนข้างถูกจำกัด

โดยปกติแล้วประกันชั้นสามธรรมดาบริษัทประกันจะรับประกันรถค่อนข้างทุกรุ่น และบางบริษัทประกันก็ไม่จำกัดอายุรถด้วย แต่ถ้ารถของพี่ๆ เป็นรุ่นแปลกๆ เช่น รถนอก รถสปอร์ต จิ๊บแนะนำว่าให้ถามโบรกเกอร์นายหน้าประกันภัย หรือบริษัทประกันภัยก่อนว่ารับประกันหรือป่าว เพราะรถบางรุ่น บางยี่ห้อ ต้องยอมรับว่าอะไหล่หายากมากเว่อร์

สรุปพี่ๆ จะทำประกันชั้นไหนก็แล้วแต่พี่ๆ เลยฮะ หลักการแนะนำของจิ๊บก็ง่ายๆ

-ถ้ารถใช้งานมาไม่เกิน 15-20 ปี จนไม่สามารถทำประกันชั้น 1 ได้แล้ว แต่ใจอยากได้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 ก็ให้พี่ๆ ทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ แทนเพราะมีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้นหนึ่งเลย

-ถ้ารถที่ขับมีอายุ 20-25 ปี หรืออาจจะน้อยกว่านี้ก็ได้ ซึ่งถ้าพี่ๆ คิดว่ามีประสบการณ์การขับขี่ที่เจ๋งพอตัว ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ หรือแจ้งเคลมประกันภัยรถเลย ก็ทำประกันสามพลัสซะเลย คุ้ม! จิ๊บรับรอง!

-ถ้ารถมีอายุเยอะเกิน 25 ปีขึ้นไป หรือไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์เท่าไรก็ทำประกันชั้น 3 ธรรมดาไว้เลย อุ่นใจมากด้วยจะบอกให้ เพราะอย่างน้อยๆ ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา ก็มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายซ่อมรถคู่กรณีให้แน่นอน

ถ้าไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ก็ทัก Live Chat มาคุยจิ๊บได้เลย ตอบไวกว่าสัญญาณเน็ต 4G แน่นอน หรือว่าจะเช็คเบี้ยประกันออนไลน์ก็ได้ คลิกไม่กี่ทีก็รู้ทุกบริษัท สิทธิพิเศษสำหรับพี่ๆ ที่ทำประกันกับจิ๊บ จิ๊บมีบริการเสริมให้พี่ๆ ด้วย ดูรายละเอียดได้ ที่นี่ 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *