ถนนที่รถติดที่สุดในกรุงเทพ 2018

จะติดไปไหน! รวมถนนที่รถติดหนักมากใน กทม. ปี 2018

การจราจรในเมืองไทยนี่ถือว่าติดขัดมากเว่อร์ ทั้งเช้า-เย็น ขาเข้า-ขาออกติดไปหม๊ด โดยเฉพาะพี่ๆ คนไหนที่ต้องขับรถไปทำงานในเมือง บอกเลยว่ายาววว ในปี 2017 ที่ผ่านมาเค้ามีการจัดอันดับว่าประเทศไหนรถติดมากที่สุดในโลก ซึ่งพี่ไทยของเราก็ไม่น้อยหน้าประเทศใดๆ เพราะมีการจราจรติดขัดมากสุดเป็นอันดับ 1 โดยผู้จัดอันดับ คือ INRIX Global Traffic Scorecard ได้เปิดเผยว่าผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนในไทยต้องเสียเวลาไปกับการจราจรติดขัดมากกว่า 56 ชั่วโมงต่อปี แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีนะฮะ เพราะเมื่อปี 2016 คนไทยส่วนใหญ่เสียเวลาไปกับการจราจรติดขัดถึง 61 ชั่วโมง! ส่วนจะมีถนนเส้นไหนบ้างที่รถติดแบบหนักมากกกกก  ตามไปดูกันเลย

รวมถนนที่รถติดสุดๆ ในกรุงเทพฯ ปี 2018

รถติดประจำปี 2018

1. ถนนเพชรบุรี

ย่านนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่แท้ทรูของทัวร์จีนเลยก็ว่าได้ เดินเข้าไปนี่นึกว่าเข้ามาอยู่ที่จีนเลยฮะ โดยมีทั้ง Platinum ประตูน้ำ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริษัท ห้างร้าน ออฟฟิศต่างๆ อยู่ในบริเวณนั้นค่อนข้างเยอะ จึงไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ที่รถจะติด

2. ถนนสาทร

ถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นแหล่งรวมหนุ่มสาวชาวออฟฟิศไว้เยอะมาก เพราะมีบริษัทต่างๆ มาเช่าอาคารเพื่อเปิดสำนักงานค่อนข้างเยอะ บางตึกนี่มีบริษัทมาเปิดมากกว่า 20 บริษัทเลยฮะ ลองถึงตอนเช้าๆ ที่คนต้องเข้ามาทำงานพร้อมกันดูสิว่าจะวุ่นวาย รถติดขนาดไหน

3. ถนนลาดพร้าว

เวลาจิ๊บผ่านถนนเส้นนี้ทีไรก็ได้แต่คิดแล้วสงสัย…เธอจะสร้างอะไรนักหนาก็ไม่รู้ ผ่านไปทีไรมีอะใหม่ๆ สร้างตลอด ลำพังแค่ไม่สร้างอะไรรถก็ติ๊ดติด พอมีการก่อสร้างแต่ละที ไม่ต้องสืบว่าจะเป็นยังไง งานนี้ยาววววว

4. ถนนพหลโยธิน

ถนนเส้นนี้มีทั้งการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่ และสร้างอุโมงค์ข้ามแยกรัชโยธิน หากพี่ๆ คนไหนที่จำเป็นต้องผ่านถนนเส้นนี้ก็อย่าลืมเผื่อเวลาให้ดีๆ นะฮะ

รถติดในกรุงเทพมหานครปี 2018

5. ถนนรัชดาภิเษก

ถนนเส้นนี้ค่อนข้างยาวมากกกก เพราะเป็นถนนวงแหวนรอบนอกของกรุงเทพฯ มีระยะทางรวมๆ ประมาณ 45 กิโลเมตร จึงไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ที่รถติด เนื่องจากเป็นเส้นทางที่คนอาศัยอยู่เยอะ และเป็นเส้นทางที่จำเป็นจะต้องขับผ่านอยู่บ่อยๆ

6. ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนติวานนท์

ถนนเส้นนี้มีโครงการกำลังสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย – มีนบุรี ส่งผลให้ต้องเคลียร์ถนนให้เรียบร้อยโดยการเบี่ยงช่องทางจราจร ซึ่งอาจทำให้ช่องทางจราจรแคบลง เพราะฉะนั้นการที่รถติดจึงไม่ใช่เรื่องแปลก

7. ถนนพระรามที่ 4

ถึงแม้ถนนเส้นนี้จะหมู่บ้านน้อย แต่ก็เป็นศูนย์รวมของบริษัท ออฟฟิศต่างๆ ไว้เยอะม๊ากกกกก คนที่ทำงานแล้วส่วนใหญ่ก็จะมีรถ เค้าก็ขับรถมาทำงานกันทั้งนั้น เข้างานเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดการรวมตัวบนถนนขึ้น ทำให้รถติดยาวจ้า

8. ถนนรามอินทรา

หลายคนอาจจะคิดว่าถนนเส้นนี้อยู่แถวชานเมืองไงแกรรรร รถไม่ติดหรอก คิดผิดละฮะ! ถึงถนนเส้นนี้อาจจะดูเหมือนถนนชานเมืองแต่รถก็ติดใช่เล่น เพราะเป็นทางผ่านที่คนเข้ามาทำงานกันค่อนข้างเยอะ ทั้งนัดลูกค้าเอย นัดต่างๆ เอย คนที่อยู่แถวนั้นก็จะใช้เส้นทางนี้ โดยเฉพาะช่วงเช้า และช่วงเย็นของวันจันทร์-ศุกร์ รถติดหนักมาก อย่าได้บอกใครเลยฮะ

9. ถนนเกษตร – นวมินทร์

แหล่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งที่มีหมู่บ้านจัดสรรค่อนข้างเยอะ แถมยังมีตลาดใหญ่ที่เพิ่งเปิดใหม่ และยังมีห้างดังอีกหลายห้าง ที่สำคัญคือเป็นถนนที่มีแยกไฟแดงเยอะม๊ากกกกก ถ้ารถไม่ติดอ่ะแปลก

10. ถนนศรีนครินทร์

ตั้งแต่แยกลำสีถึงทางด่วนพิเศษศรีรัชกำลังมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี ส่งผลให้ต้องปิดสะพานยกระดับรามคำแหงขาเข้า รวมถึงปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถอาจจะติดได้

เส้นทางรถติดที่จิ๊บเอามาแชร์ ถ้าหากพี่ๆ คนไหนเลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยงนะฮะ จะได้ไม่เสียเวลา เปลี่ยนมาใช้รถสาธารณะ หรือขึ้นรถไฟฟ้า BTS MRT กันดีกว่า แต่ถ้ามีความจำเป็นจริงๆ ก็อย่าลืมเผื่อเวลานะฮะ ยิ่งช่วงเช้าๆ รถจะติดหนักมาก เกิดไปทำงานสายขึ้นมา โดน HR หักเงินแน่ๆ ที่สำคัญต้องขับขี่ด้วยความปลอดภัย ไม่ประมาท เพื่อที่ทุกคนจะได้ถึงที่หมายกันอย่างปลอดภัย

“ช่วงที่รถติดแบบนี้ก็จะเกิดอุบัติเหตุ เสี่ยงต่อการชนท้ายรถคันหน้า และโดนชนท้ายได้ง่ายเหมือนกัน ถ้าอยากได้ความคุ้มครองครอบคลุมก็ทำประกันชั้น 1 สิ เริ่มต้นเพียง 7,500 บาท จะฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็คุ้มครอง ไม่เก็บค่าเสียหายส่วนแรกถ้ามีคู่กรณี! ดูข้อมูลได้ที่นี่เล้ย”

ประกันชั้น 1 บริษัทเจพี ประกันภัย จำกัด มหาชน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.home.co.th

 

Loading

One thought on “จะติดไปไหน! รวมถนนที่รถติดหนักมากใน กทม. ปี 2018

  1. Pingback: ขับรถแล้วเมื่อย มาดูทางนี้ ! มีวิธีคลายเมื่อย จากการขับรถมาบอก - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *