พรมปูพื้นรถยนต์

5 พรมปูพื้นรถยนต์ ยกระดับความหรูหราภายในห้องโดยสาร แบบไหนดีมาดูกันเลย

พรมปูพื้นรถยนต์

พรมปูพื้นรถยนต์ นอกจากจะช่วยในการดักฝุ่นละออง ยังสามารถยกระดับความหรูหราภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย ยิ่งถ้าใครใช้พรมปูพื้นแบบเข้ารูปหรือตรงรุ่น จะเห็นถึงงานที่เก็บตามมุมสวยเป็นระเบียบ แถมเวลาคนเหยียบไปที่พรมก็ไม่ลื่นอีกด้วย สมัยก่อนพรมปูพื้นรถจะเป็นแบบธรรมดา คือแบบยางซึ่งถ้าใครเคยใช้จะรู้ดีว่ากลิ่นเหม็นมากเวลานำมาใช้ครั้งแรก ผู้ผลิตหลายแห่งจึงได้นำนวัตกรรมใหม่ๆมาออกแบบพรมปูพื้นให้สวยงามและการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น โดยวันนี้จะขอแนะนำ 5 พรมปูพื้นรถยนต์ที่คนนิยมใช้กันมากที่สุดมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

พรมเข้ารูป

1.พรมปูพื้นรถยนต์เข้ารูป

พรมรถยนต์เข้ารูป จะมีแบบธรรมดากับแบบเต็มคันต่างจากพรมปูพื้นรถปกติตรงที่ส่วนโค้งจะมีพื้นที่ปกคลุมให้เว้าตามสัดส่วนของรถมากขึ้น ทำให้ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกไม่ได้สัมผัสกับพื้นรถของเราโดยตรง แต่จะไม่ป้องกันในส่วนของด้านข้าง เพราะการที่จะทำพรมให้ป้องกันด้านข้างด้วยจะมีข้อจำกัดเกี่ยวกับการยึดเกาะ ข้อดีของพรมรุ่นนี้คือติดตั้งง่าย สามารถวางตามช่องต่างๆของรถได้เลย ส่วนใหญ่จะมีแบบตรงรุ่น ถอดเอาไปล้างได้ตลอดเวลา ทำความสะอาดได้ง่ายเพียงใช้เครื่องดูดฝุ่น ราคาไม่แพง แต่ถ้าใครใส่แบบธรรมดาไม่เต็มคันจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

พรม 5D

2.พรมรถยนต์ 3D 5D และ 6D

พรมปูพื้นรถยนต์แบบ 3D 5D 6D จะเป็นพรมรถยนต์เข้ารูป จะครอบคลุมส่วนของด้านข้างรถด้วย ทำให้สามารถปกป้องฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกที่จะลงไปสู่ใยสังเคราะห์ในพื้นรถทั้งหมด ส่วนใหญ่จะนำเข้าจากประเทศจีน หรือผลิตในไทยก็มีแต่ต้นทุนจะสูงกว่า ข้อดีของพรมรุ่นนี้มีมากมายจนบางคนไม่มองข้อเสียเลย เพราะข้อเสียของพรมรุ่นนี้จะมีอย่างเดียวแต่เป็นข้อเสียที่ถือว่าใหญ่หลวงมาก เพราะพรม 3D 5D หรือ 6D จะออกแบบให้มีตีนตุ๊กแกในการยึดเกาะไม่ให้เหยียบลงไปแล้วพรมเลื่อนและสามารถเข้ารูปได้อย่างเต็มคัน แต่การยึดจะยึดกับใยสังเคราะห์และเมื่อเราแกะพรมไปทำความสะอาด พรมจะดึงใยสังเคราะห์หลุดลุ่ยทำให้พื้นของรถเราเสียทรงอีกด้วย

พรมกระดุม

3.พรมปูพื้นรถยนต์กระดุม

พรมกระดุม เป็นพรมปูพื้นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ เพราะเป็นพรมที่สามารถถอดออกมาล้างได้ง่าย ไม่มีตีนตุ๊กแกที่ยึดเกาะกับพื้นใยสังเคราะห์ แต่จะระวังเรื่องของการดักเก็บน้ำ ใครทำน้ำหกนะเรื่องเข้าตัวแน่ๆ เพราะพรมกระดุมจะเป็นพรมพื้นบาง ดักฝุ่นกับน้ำได้ไม่มากนัก ต้องเอาออกมาล้างบ่อยๆ แต่ด้วยความสวยงามที่ลงตัว ออกแบบให้เข้ากับตัวรถหลายรุ่น ทำให้สะดวกต่อการใช้งานและเพิ่มระดับความหรูหราในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามราคาพรมกระดุมไม่แพงมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะผลิตในไทยมีให้เลือกหลายสีหลายรูปแบบ

พรมไวนิลดักฝุ่น

4.พรมปูพื้นรถยนต์ไวนิลดักฝุ่น

พรมใยไวนิลดักฝุ่น ต้องบอกก่อนว่าดูจากชื่อก็รู้แล้วว่าดักฝุ่นได้ดีแค่ไหน เพราะพรมไวนิลจะมีเนื้อหนานุ่ม ไม่ใช่หมูนะมันคือพรม ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาความสะอาดภายในพื้นรถยนต์ โดยจะมีสองรูปแบบ คือ แบบเข้ารูปกับแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า สามารถป้องกันคราบสกปรกต่างๆ อาทิเช่น น้ำ ฝุ่นละออง พรมรุ่นนี้มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ สามารถลดเสียงและความร้อนจากพื้นรถได้เป็นอย่างดี แถมยังมีปุ่มด้านล่างยึดเกาะแทนตีนตุ๊กตาทำให้ไม่ลื่นไหล ใช้งานสะดวกสบาย ข้อควรระวังเลยคือต้องถอดออกมาล้างบ่อยๆ เพราะเก็บฝุ่นอย่างดีถ้าใครไม่เอาออกมาทำความสะอาด ฝุ่นจะถูกดักไว้ในพรมและกระจายทั่วห้องโดยสาร ส่งผลให้แอร์ตันและเสียสุขภาพต่อคนขับและผู้โดยสารภายในรถ

ผ้ายางปูพื้นรถยนต์

5.ผ้ายางปูพื้นรถยนต์

ผ้ายางปูพื้นรถยนต์ หรือเรียกอีกอย่างว่าชุดถาดยางปูพื้น แบบนี้จะเป็นแบบเก่าที่นิยมใช้แต่กลิ่นยางจะเหม็นในช่วงแรกๆ ขอบรอบผ้ายางจะยกสูงกันน้ำกรองฝุ่นได้เป็นอย่างดี ผ้ายางจะผลิตจากยางพารา 100% เทียบกับรุ่นอื่นๆการใช้งานดีกว่าแน่นอน แต่เรื่องความสวยงามจะด้อยที่สุดเพราะออกแบบมาไม่เข้ารูปและใช้ได้ทั่วไปเลย พื้นผิวไม่เรียบ ส่วนใหญ่จะกัดลายเม็ดทรายบนพื้นผิวผ้ายางปูพื้น ทำให้เหยียบลงไปแล้วไม่ลื่น มีความยืดหยุ่นสูง ทนความร้อนได้เป็นอย่างดีแต่หนักมาก เวลาจะยกไปล้างทั้งทีก็ต้องตากให้แห้งไม่อย่างนั้นจะเหม็นอับแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆกับ 5 พรมปูพื้นรถยนต์ ที่ได้แนะนำไปข้างต้นจะเห็นได้ว่าแต่ละแบบการใช้งานและรูปทรงจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเราแล้วว่าสะดวกแบบไหนและชอบแบบไหน ราคาแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับวัสดุและความสวยงาม อาทิเช่น พรมกระดุม จะแพงกว่า ผ้ายางปูพื้นรถยนต์ แน่นอนว่าการขับขี่ถ้าภายในรถยนต์ของเราดูดีเราก็มีความสุขในการขับขี่ แต่ความสุขภายในรถคงไม่เพียงพอ เพราะความสบายใจในการขับขี่จะต้องมีด้วย


ความสบายใจหาได้ง่ายๆเพียงทำประกันภัยรถยนต์กับอีซี่อินชัวร์ เปรียบเทียบได้มากกว่า 20 บริษัทประกันภัยชั้นนำ ถูกกว่า คุ้มครองมากกว่า


แหล่งอ้างอิงข้อมูล
รูปภาพพรมเข้ารูป : danddcarmat.com
รูปภาพพรม 3D 5D 6D : tipauto.co.th
รูปภาพพรมกระดุมและพรมไวนิลดักฝุ่น : autocovercarmat.com
รูปภาพผ้ายางปูพื้นรถยนต์ : ningauto.com

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *