กิ่งไม้หล่นใส่รถ

กิ่งไม้หล่นใส่รถ ประกันจ่ายไหม

กิ่งไม้หล่นใส่รถ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ เคยไหมจอดรถอยู่หน้าบ้าน สวนหย่อม หรือใต้ต้นไม้ใหญ่มักจะมี กิ่งไม้หล่นใส่รถ ทำให้เรารู้สึกแย่เมื่อเห็นรถของเราเป็นรอย โดยที่ไม่รู้อีกว่าเจ้ากิ่งไม้ที่หล่นใส่รถของเรา ทางประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองไหม และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลมในรูปแบบใดบ้าง หากคุ้มครองมีประกันประเภทไหนบ้างที่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกิ่งไม้หล่นใส่รถ ซึ่งเป็นสาเหตุมาจากพายุ ฝนตก ลมแรง สาเหตุเหล่านี้อยู่ในความคุ้มครองหรือไม่ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรมาดูกันเลย

ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากกิ่งไม้หล่นใส่รถไหม ?

ในบางทีกิ่งไม้อาจตกลงมาใส่รถของเราโดยที่เราไม่ทันรู้ว่าการไปจอดใต้ต้นไม้จะทำให้เกิดความเสียหาย หรือจอดรถใกล้กับช่วงที่เขาตัดแต่งกิ่งไม้ทำให้เกิดความเสียหาย หากเพื่อนๆทำประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองครอบคลุมอย่าง ประกันชั้น 1 หมดห่วงอย่างแน่นอน เพราะอะไร ? เนื่องจากประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีราคาสูงกว่าประกันประเภทอื่นพอสมควร แต่ด้วยความคุ้มครองที่มากที่สุด ทำให้สามารถคุ้มครองสาเหตุที่เกิดจากภัยธรรมชาติ อาทิเช่น กิ่งไม้ร่วงใส่รถ ต้นไม้ล้มทับรถ การโจรกรรมรถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย (ขึ้นอยู่กับรายละเอียดและข้อตกลงในกรมธรรม์)

กรณีไหนบ้างที่ประกันภัยรถยนต์ไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากกิ่งไม้หล่นใส่รถ ?

หากเพื่อน ๆ คนไหนทำประกันชั้น1 คงไม่ต้องกังวลอย่างที่ผมบอกไปข้างต้น แต่ถ้าเพื่อน ๆ ทำประกันประเภทอื่น อาทิเช่น ประกันชั้น 2+ , ประกันชั้น3+ , ประกันชั้น2 หรือ ประกันชั้น3 เพื่อนๆจะต้องสังเกตรายละเอียดในกรมธรรม์ให้ดีว่าประกันภัยรถยนต์ที่เพื่อนๆทำมานั้นรับผิดชอบในส่วนของกิ่งไม้หล่นใส่รถหรือไม่ หากเพื่อน ๆ ทำแบบคุ้มครองแค่รถชนรถ หรือรับผิดชอบแค่คู่กรณี หมายถึงประกันที่เพื่อน ๆ ได้ทำนั้นไม่รับผิดชอบในส่วนของกิ่งไม้หล่นใส่รถ อาจจะต้องควักเงินในกระเป๋ามาซ่อมแซมรถของเราเองทุกกรณี

สามารถทำประกันภัยรถยนต์เพื่อคุ้มครองในส่วนของกิ่งไม้หล่นใส่รถ เพิ่มเติมได้หรือไม่ ?

หากเพื่อน ๆ ต้องจอดรถใต้ต้นไม้เป็นประจำ แล้วประกันภัยรถยนต์ที่เพื่อน ๆ ได้ทำอยู่แล้วไม่คุ้มครองในส่วนของกิ่งไม้หล่นใส่รถ เพื่อนๆสามารถติดต่อบริษัทประกันภัยที่ทำอยู่เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับการทำประกันเสริมเพื่อคุ้มครองรถของเราได้มากขึ้น แต่เพื่อน ๆ จะต้องเสียเงินเพิ่มเติมซึ่งถ้าให้มองกลับกันแล้วถือว่าคุ้มกว่าแน่นอน เพราะการซ่อมแซมสีปัจจุบันก็ถือว่าราคาสูงพอสมควรโดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ ๆ

“ทำเถอะครับ เพื่อความสบายใจของเรา
ก่อนที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับรถที่เรารัก”

และถ้าจอดรถบนถนนแล้วต้นไม้ที่อยู่ในที่ดินของเพื่อนบ้านล้มทับรถยนต์ของเราได้รับความาเสียหาย ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ ? กรณีเช่นนี้หากเราจอดรถในลักษณะที่ไม่ผิดกฎหมาย หรือไม่จอดรถในที่ห้ามจอดแล้วรถของเราได้รับความเสียหาย ทางเพื่อนบ้านจะต้องใช้ประกันภัยที่อยู่อาศัย หรือเรียกว่า ประกันภัยบ้าน มารับผิดชอบในส่วนนี้ และถ้าเพื่อนบ้านไม่ได้ทำประกันภัยบ้านเอาไว้ ก็ต้องหาหลักทรัพย์หรือเงินมาชำระค่าเสียหายให้กับเรา หากเพื่อนบ้านไม่ยอม ให้เราเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัยรถยนต์ เพื่อที่ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จะดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าของพื้นที่ เนื่องจากว่าต้นไม้ที่อยู่ในพื้นที่ของเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพายุ ลมแรงหรือฝนตกหนัก ทำให้ล้มลง เข้าข่ายว่าเพื่อนบ้านไม่ได้มีการดูแลต้นไม้ให้มีรากหรือกิ่งไม้ให้แข็งแรงนั่นเอง

“อย่าให้เหตุการณ์เกิดก่อน
เพียงเพราะคำว่าเสียดายเงิน

หากเพื่อน ๆ ไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ อาทิเช่นกรณีกิ่งไม้หล่นใส่รถ หรือกรณีอื่นๆ เพื่อน ๆ สามารถเรียกร้องกับ คปภ. ได้ทันที และอยากแนะนำเพื่อน ๆ ว่าหากเราสามารถหาที่จอดที่ปลอดภัยกับรถของเรา เพื่อน ๆ ก็ยอมเสียเงินเดือนละ 1,000-2,000 เพื่อความสบายใจจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นอาจไม่ใช่แค่กิ่งไม้ร่วงใส่รถ แต่รถของเพื่อน ๆ อาจจะโดนโจรกรรมในหลายรูปแบบอีกด้วย เพื่อความสบายใจก็ลองปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยรถยนต์ดูว่าประกันที่เราทำคุ้มครองในส่วนนี้หรือไม่ หากไม่ก็แล้วแต่เราแล้ว ว่าเห็นสมควรหรือไม่สมควรในการทำประกันภัยเสริมเพื่อคุ้มครองรถที่เรารัก

ปรึกษาเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ฟรีตลอด 24 ชั่วโมงได้ที่นี่ !!!

ประกันภัยรถยนต์


แนะนำโดย : Easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *