กุญแจรถหาย

กุญแจรถหาย ลืมกุญแจไว้ในรถ ไม่มีกุญแจสำรอง ทำไงดี ฉบับ 2562

กุญแจรถหาย

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้มาแนะนำวิธีแก้ปัญหา กุญแจรถหาย ที่เป็นปัญหาของหลาย ๆ คน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีกุญแจสำรอง หรือลืมกุญแจไว้ในรถและล็อครถไว้ อาจจะเป็นเพราะความเร่งรีบไม่ทันสังเกต หรือจะมาจากสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ ทำให้เราคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะหาวิธีแก้ไขปัญหาอย่างไร ดังนั้นเรามาดูกันว่าหากลืมกุญแจไว้ในรถ หรือทำกุญแจรถหล่นหาย จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

กุญแจรถหายทำไงดี

  • รวบรวมสติ

อันดับแรกเมื่อเราทำกุญแจรถหาย ให้เดินย้อนไปหาตามพื้นที่ที่เราเดินมา ว่ามีการตกหล่นที่ไหนหรือเปล่า โดยอาจจะถามคนที่อยู่แถวนั้นว่าเห็นกุญแจรถไหม หรือหาที่นั่งสักพักแล้วทบทวนเหตุการณ์ ว่าหลังจากเราลงจากรถเรียบร้อยแล้ว เราเดินไปจุดไหนบ้าง เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาเดินหาทุกซอกทุกซอย

  • สะเดาะกุญแจ

หากใครที่มีความรู้ด้านนี้ สามารถนำวิธีนี้มาใช้ได้เลย โดยการนำลวดมาดัดให้เป็นรูปตัว U หลังจากนั้นแกะยางรีดน้ำบริเวณบานประตูออก แล้วทำการแยงลวดที่ดัดเป็นรูปตัว U ลงไปเพื่อไปเกี่ยวกับปุ่มปลดล็อค แล้วก็เปิดประตูเข้าไปค้นหาได้ทันที

  • จ้างช่างสะเดาะกุญแจ

หากมีคนรู้จักสามารถสะเดาะกุญแจได้ก็โทรเรียกมา แต่ถ้าไม่มีก็โทรจ้างช่างมาสะเดาะกุญแจให้ แนะนำว่าหากจ้างช่างควรตกลงราคาให้เรียบร้อยก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความไม่เข้าใจกัน หรือเรียกราคาค่าจ้างแพงเกินไป เพราะราคาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 300-500 บาท ที่เห็นแพงที่สุดก็ 1,000 บาท สำหรับรถที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูงและสะเดาะกุญแจยาก

กรณีแบบนี้คือไม่รู้ว่า กุญแจรถหาย ตอนไหน และเมื่อหายดันไม่มีกุญแจสำรอง ก็คงต้องใช้วิธีแบบนี้ แต่ถ้าใครมีสำรองอยู่ที่บ้าน ก็โทรให้คนที่บ้านเอากุญแจสำรองมาให้ จะได้ไม่ต้องงัดแงะรถของเรา สุดท้ายนี้ก็ฝากไว้.. ว่าก่อนและหลังลงจากรถไม่ต้องรีบ ตรวจเช็คให้ดีและไม่ควรเหน็บกุญแจไว้ในกระเป๋ากางเกง เพราะมีโอกาสหล่นหายสูง หากกุญแจรถสูญหายแล้ว จะเสียเวลามากกว่าการตรวจเช็คก่อนลงจากรถอีกนะจะบอกให้


แนะนำโดย : Easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *