ภัยธรรมชาติที่บริาัทประกันภัยคุ้มครอง

ภัยธรรมชาติแบบไหนที่บริษัทประกันภัยรถยนต์คุ้มครอง และไม่คุ้มครอง

ภัยธรรมชาติ

ภัยธรรมชาติ คือ ภัยอันตรายต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป อาทิเช่น อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย ธรณีพิบัติภัย ทุกรูปแบบย่อมส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน นับวันภัยธรรมชาติยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และไม่อาจควบคุมสถานการณ์ได้ ดังนั้นเมื่อเราทำประกันภัยรถยนต์เพื่อคุ้มครองเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ ไปดูกันว่าแบบไหนประกันคุ้มครองและแบบไหนประกันไม่คุ้มครองกันเลย

น้ำท่วม

หลายพื้นที่ในประเทศไทยเมื่อฝนตกหนักจะส่งผลให้น้ำท่วมทันที และน้ำท่วมสามารถทำให้รถยนต์เสียหายแต่ละปีมากกว่า 1,000 คัน สาเหตุมาจากการระบายน้ำไม่ทันและมีแม่น้ำหลายแห่ง ดังนั้นการทำ ประกันน้ำท่วมรถ จะช่วยคุ้มครองเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของเรา หากต้องการทำประกันรถยนต์ให้คุ้มครองเกี่ยวกับน้ำท่วมรถ ให้ทำประกันชั้น1 และประกันชั้น2+

อ่านเพิ่มเติม : น้ำท่วม ประกัน รับผิดชอบไหม ย่อมาแล้ว พร้อมยกตัวอย่าง

ไฟไหม้

จอดรถอยู่ข้างป่าแห่งหนึ่ง เกิดไฟป่าลุกลามมาไหม้รถยนต์ของเรา อาจทำให้รถระเบิดได้ และเมื่อรถระเบิดส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินไม่น้อยเลยทีเดียว หรือขับรถไปเฉี่ยวชนกับรถคู่กรณี หลังจากชนแล้วรถเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา จะเกิดความเสียหายและไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะเท่ากับเท่าไหร่ ดังนั้นเมื่อทำ ประกันไฟไหม้รถ จะช่วยคุ้มครองรถของเราและค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้เราไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าออกมาจ่ายค่าเสียหายเอง หรือถ้าความเสียหายมากกว่า 80% เราจะได้รับทุนประกันทันที

แผ่นดินไหว

ภัยธรรมชาติที่น่ากลัวอีกหนึ่งรูปแบบ คือการเกิดแผ่นดินไหว จากข้อมูลพบว่า.. มีเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทยกว่า 30 ครั้งในรอบ 40 ปี ถือว่าเกิดแบบถี่พอสมควร แผ่นดินไหวเกิดจากการเคลื่อนตัวของพื้นผิวโลก และอันตรายอย่างมากหากแผ่นดินไหวเกิดบริเวณพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่ เพราะจะส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมาก และไม่มีใครสามารถคาดเดาสถานการณ์ล่วงหน้าได้เลย ดังนั้นหากเราทำประกันชั้น1 เอาไว้ละก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และจะเกิดความสบายใจอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

ดินโคลนถล่ม

หน้าฝนถนนลื่นไม่พอ หากใครขับรถไปเที่ยวตามป่าตามเขาช่วงนี้ให้ระวังเป็นอย่างมากเลย หรือเพื่อนๆ คนไหนที่พักอาศัยตามเนินเขาก็ระวังในเรื่องของดินโคลนถล่ม เพราะภัยธรรมชาติเช่นนี้ถ้าจะหาคนมารับผิดชอบคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นหากต้องการคนรับผิดชอบ คุณจะต้องทำประกันชั้น1 แล้วจะหมดห่วงไปเลย

อุกกาบาต

แม้ว่าจะไม่เกิดบ่อยนักในประเทศไทยที่เศษหรือซากกระสวยอวกาศจะตกลงมาบนพื้นดิน หรือดวงซวยตกมาใส่รถของคุณพังยับเยิน แม้เปอร์เซ็นต์จะเกิดเพียง 0.01% หรือแทบจะไม่มีโอกาสเลย แล้วถ้ารถของคุณราคาหลักแสนหลักล้าน แล้ววันหนึ่งอุกกาบาตตกลงมาใส่จริงๆ คุณจะเลือกเสียเงินทำประกันภัยรถยนต์หลักพัน หรือจะซื้อรถใหม่หลักล้าน ถือว่าเป็นเรื่องน่าคิดเหมือนกันนะครับ

กรณีไหนบ้างที่ประกันภัยรถยนต์ไม่คุ้มครอง

กรณีแบบไหนที่บริษัทประกันไม่คุ้มครอง เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ

เมื่อเราทำประกันภัยรถยนต์จะมีเงื่อนไขหรือรายละเอียดเกี่ยวกับความคุ้มครอง ภัยธรรมชาติ แปลว่าภัยธรรมชาติทุกรูปแบบประกันคุ้มครองทั้งหมด แต่มีเงื่อนไขเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บริษัทประกันไม่คุ้มครองแน่นอน คือ ความเสียหายที่เกิดจากความตั้งใจของผู้เอาประกัน อาทิเช่น รู้ว่าน้ำท่วมสูงขับเข้าไปจะเกิดความเสียหายแต่ก็ขับเข้าไป หรืออยากได้รถใหม่จุดไฟเผารถตนเองแล้วบอกว่าอยู่ดี ๆ รถก็ไฟไหม้

กรณีเช่นนี้มีคนทำมาแล้วอย่างแน่นอน โชดดีไปหากบริษัทประกันตรวจสอบแล้วจับไม่ได้ว่าเกิดจากความตั้งใจ คุณจะรอดทันที แต่ถ้าคุณถูกบริษัทประกันจับได้ คุณจะต้องเสียเงินซ่อมรถเองทั้งหมด และถูกบันทึกประวัติผู้ขับขี่ ในด้านที่ไม่ดี เมื่อคุณทำประกันกับบริษัทประกันแห่งอื่น คุณจะได้รับค่าเบี้ยประกันแพงที่สุด หรือไม่รับประกันรถของคุณเลยทีเดียว


“เราไม่ชนเขา เขาก็มาชนเรา”
เคยคิดไหมว่า “อุบัติเหตุ” จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ ?ขับรถแต่ไม่มี “ประกัน” สบายใจจริงหรือ

อย่าให้ “อุบัติเหตุ” เกิดขึ้นกับเราก่อน แล้วค่อยคิดทีหลังว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ เพราะอาจจะสายเกินไป
เรื่องของความเสี่ยงภัย โปรดไว้ใจเรา ตามสโลแกน “ดูแลด้วยใจ ประกันภัย ง่ายนิดเดียว”เปรียบเทียบราคากว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ฟรี !
เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

 

โปรโมชั่นประกันภัยรถยนต์ ราคาถูก กว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ โดย อีซี่อินชัวร์สิทธิประโยชน์ เมื่อทำประกันภัยรถยนต์ ที่ อีซี่อินชัวร์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *