ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

5 ขั้นตอนเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ สะดวกรวดเร็ว ราคาถูกกว่า คุ้มครองมากกว่า

ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ คือ บริการเสริมของบริษัทประกันภัยหรือโบรกเกอร์ประกันภัย ที่นำวิธีการทำประกันแบบเดิม ๆ มาพัฒนาให้สามารถทำประกันผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น

แม้ว่าปัจจุบันจะไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ เพราะมีมานานแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ถึงขั้นตอนในการเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ได้อีกด้วย

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้หลายคนปรับตัวไม่ทัน โดยเฉพาะคนรุ่นเก่าที่แม้แต่โทรศัพท์ยังเล่นไม่เป็น ทำให้โอกาสในการเข้าถึงช่องทางที่สะดวกมากขึ้นลดลงไป เพราะการทำประกันรถยนต์สมัยก่อนจะเดินทางมาที่บริษัทบ้าง คอลเซ็นเตอร์โทรหาบ้าง

ไม่ว่าด้วยกรณีใดก็ตาม นับตั้งแต่ 2 ปีเป็นต้นมา การทำประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์พบว่าเติบโตขึ้น 80% ทำให้รู้ว่าโลกออนไลน์สามารถเข้าถึงและตอบสนองลูกค้าได้มากกว่าช่องทางเดิม ๆ ดังนั้นเรามาดูขั้นตอนการทำประกันรถยนต์ออนไลน์แบบละเอียดกันครับ

ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ แม้หลายคนยังไม่เคยชิน แต่ผมอยากให้เปิดใจลองดูสักครั้ง โอเคถ้าทำแล้วไม่ตอบโจทย์อันนี้ผมไม่ว่ากัน แต่ถ้าทำแล้วรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นกว่าวิธีก่อน ๆ ผมก็ยินดีด้วย ขั้นตอนเป็นอย่างไรไปดูกันครับ

1. เข้าเว็บไซต์บริษัทประกันหรือโบรกเกอร์ประกันภัย

ขั้นตอนแรกให้คุณเข้าไปที่เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของบริษัทประกัน อาทิเช่น easyinsure.co.th เพื่อเข้าไปหน้าเว็บไซต์

2. เลือกประเภทกรมธรรม์ประกันภัยที่คุณต้องการ

กดไปที่เมนูข้างบนเว็บไซต์ เลือกประเภทกรมธรรม์ประกันภัย อาทิเช่น ประกันชั้น 1 , 2+ , 3+ ชั้น3 หลังจากนั้นระบบจะพาเข้าไปสู่หน้าของประเภทกรมธรรม์ประกันภัยนั้น ๆ

3. กรอกรายละเอียด

การกรอกรายละเอียดจะมีช่องให้เลือกทั้งหมด 4 ช่อง คือ เลือกปีรถ เลือกยี่ห้อรถ เลือกรุ่นรถ เลือกรายละเอียดรถ เมื่อเลือกครบทุกขั้นตอนแล้วให้กดคำว่า “เช็คเบี้ย”

ระบบจะพาเข้าสู่หน้ากรอกรายละเอียดเกี่ยวกับเรา อาทิเช่น ชื่อลูกค้า เบอร์มือถือ E-mail และกดคำว่า “เช็คเบี้ย” อีกครั้ง

ระบบจะพาคุณไปหน้าเปรียบเทียบราคา อย่างน้อยจะมีแสดงให้ดู 2-3 แพ็คเกจ คุณสามารถเลือกตามที่คุณต้องการได้เลย

4. เลือกช่องทางชำระเงิน

ช่องทางชำระเงินจะมีให้เลือกหลายช่องทางด้วยกัน ตามที่คุณสะดวก อาทิเช่น ชำระผ่านตัวแทนรับชำระออนไลน์ ผ่านบัตรเครดิต ชำระด้วยเงินสด หรือผ่อนชำระเป็นงวด ๆ เมื่อคุณชำระเสร็จสิ้นแล้ว ระบบจะดำเนินการอัตโนมัติเพื่อคุ้มครองทันที

5. รับความคุ้มครอง รวดเร็ว ทันที

เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับความคุ้มครองทันที โดยกรมธรรม์ทางบริษัทประกันภัยจะมีเจ้าหน้าที่ส่งเอกสารถึงมือคุณ เพียงไม่กี่วันเท่านั้น เห็นไหมละครับว่าสะดวกมากแค่ไหน

แม้ปัจจุบันการทำ ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ จะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เชื่อหรือไม่ครับว่าอนาคต การทำประกันภัยรถยนต์แค่คลิกเดียวก็สามารถทำได้แล้ว เราในฐานะลูกค้าการได้รับบริการที่ดีที่สุด คือสิ่งที่เราต้องการได้รับ ดังนั้นบริษัทประกันภัยจึงพยายามพัฒนาระบบให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจของตนเองอยู่รอด ฝากไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ หากสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของการทำประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่ : 02-801-9000 ตลอด 24 ชม. นะครับ


แนะนำโดย : https://www.easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *