ซื้อประกันภัยรถยนต์

ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกันมีข้อดี – ข้อเสีย อย่างไร ?

ซื้อประกันภัยรถยนต์

เรื่องประกันภัยรถยนต์ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ชวนปวดเฮดสำหรับใครหลาย ๆ คน

นั่นคงเป็นเพราะว่ามันมักมีเรื่องกระจุกกระจิกมากมาย ถ้าพูดแบบให้เห็นภาพก็เอาง่าย ๆ ก่อนเริ่มทำประกันรถยนต์ก็ต้องมานั่งสำรวจ พินิจพิเคราะห์ว่าควรทำประกันรถยนต์ชั้นไหนดี

ต่อมาก็ต่อมานั่งนึกอีกว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกันโดยตรง หรือว่าโบรกเกอร์ ตัวแทนต่าง ๆ

ในบทความนี้จะขอพูดถึง ข้อดี-ข้อเสีย เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกันแล้วกันนะค้า ส่วนใครที่ไม่อยาก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกัน แต่อยากทำประกันรถผ่านโบรกเกอร์ แนะนำว่าให้จิ้มลิ้งค์ด้านล่างอ่านได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม : ส่องข้อดี-ข้อเสียเมื่อทำประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย

ข้อดี-ข้อเสีย เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านบริษัทประกัน

ข้อดี

  • เชื่อถือได้ ไม่โดนหลอกเชิดเงิน

จากข่าวที่เราเห็นกันผ่านทีวีอยู่บ่อย ๆ ก็คือจะมีคนโดนพวกโบรกเกอร์ผีหลอกเชิดเงินไปทุกปี ทำให้หลาย ๆ คนเลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกันภัยโดยตรงดีกว่า เพื่อความสบายใจ..

ใครที่เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านบริษัท บอกเลยว่าวางใจได้เลย เพราะยังไงก็ได้ความคุ้มครองแน่นอน ไม่มีโดนโกงแน่นวลลล

  • ติดต่อง่าย รวดเร็ว ทันใจ

ใครที่ชอบความรวดเร็ว แนะนำเลยว่าให้ติดต่อ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกันไปเลย แค่โทรเข้าเบอร์ของประกันนั้น ๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องเรียบร้อย แต่ถ้าโชคร้ายโทรไปในเวลาที่เร่งด่วน ก็อาจจะต้องถือสายรอนิดนึงนะ รอวนไปค่ะ

ข้อเสีย

  • ไม่สามารถเปรียบเทียบประกันจากบริษัทอื่นได้

เวลาเลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ กับบริษัทประกัน เราจะไม่สามารถเปรียบเทียบความคุ้มครอง เบี้ยประกัน ทุนประกัน รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ของบริษัทประกันอื่นได้เลย เพราะเค้าจะเสนอแค่ความคุ้มครองของบริษัทเค้าเท่านั้น ถ้าอยากเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์บริษัทอื่น ๆ แนะนำให้ไปซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์จะดีกว่า

  • เงื่อนไขการชำระเงินไม่ค่อยยืดหยุ่น

เรื่องนี้คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนทำประกันรถยนต์แบบจ่ายสด หรือจ่ายผ่านบัตรเครดิตค่ะ

สมัยนี้ตังค์หายาก.. ถ้าเราสามารถผ่อนประกันรถยนต์ได้ก็คงดีไม่น้อยใช่มั้ยละ แต่เสียใจด้วยถ้า ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกัน.. ส่วนมากจะไม่มีเงื่อนไขการชำระเงินแบบผ่อนเงินสดสักเท่าไหร่

ส่วนใหญ่แล้วถ้าต้องการผ่อนประกันรถยนต์ แบบไม่มีบัตรเครดิต ก็ต้องหันมา ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์แทน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะตอบโจทย์กว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม : 5 วิธีเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเลือก ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์ หรือว่าทำผ่านบริษัทประกันโดยตรง สิ่งที่อยากฝากไว้ คือ อย่าลืมอ่านเงื่อนไข รายละเอียดการรับประกันให้ดี ๆ ถ้างง หรือไม่เก็ทตรงไหนให้ชูมือถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลงานเลยค่ะ จะได้เคลียร์ ๆ และสบายใจตอนเลือกทำประกันรถยนต์ค่ะ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *