ทำประกันรถ กระบะ

ทำประกันรถ แบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งานรถกระบะ ?

ทำประกันรถ

รถกระบะถือว่าเป็นรถยนต์เอนกประสงค์จริง ๆ เพราะสามารถใช้ขับเป็นรถส่วนบุคคลได้ แถมยังใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อีกต่างหาก

ที่นี้ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า ถ้าถอยรถกระบะมาสักคันเราควร ทำประกันรถ แบบไหนดีล่ะ ? จะทำประกันชั้น1 หรือชั้นไหนดีถึงจะเหมาะ

ก่อนอื่นต้องดูการใช้งานของรถกันก่อนนะ ว่าถอยรถกระบะมาเพื่ออะไร มีจุดประสงค์การใช้งานรถแบบไหน จะได้เลือกถูกว่าเหมาะกับประกันรถประเภทไหน

ลักษณะการใช้งานรถกระบะ

ใช้เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล

ส่วนบุคคลในที่นี้หมายถึงการใช้งานรถแบบทั่วไป ขับไปนั่น ไปนี่ ไม่ได้ใช้เพื่อขนของ ค้าขายแต่อย่างใด

ถ้ารถกระบะที่ถอยมามีการใช้งานในลักษณะนี้ แนะนำให้ ทำประกันรถ ชั้น 1 เอาไว้ เพราะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ไม่ว่าจะขับแล้วเกิดเหตุชนแบบมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณี ก็จะได้รับความคุ้มครอง

อ่านเพิ่มเติม : ตารางความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 

ใช้เพื่อการพาณิชย์

ใช้เพื่อการพาณิชย์ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าใช้ทำมาหากิน ค้าขาย เป็นหลัก ถ้าถอยรถกระบะป้ายแดงมาใหม่ก็สามารถทำประกันรถชั้น 1 ได้

แต่ถ้าใช้งานรถยนต์มาสักพักนึงแล้ว จนรู้สึกว่าทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วรู้สึกไม่คุ้มค่า ให้ลองเปลี่ยนมา ทำประกันรถ สองพลัสดู เพราะประกันภัยรถยนต์ 2+ มีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แถมค่าเบี้ยประกันก็ยังถูกกว่าประกันชั้น 1 เกือบเท่าตัว

หากมีรถกระบะแล้วนำมาดัดแปลงเป็นรถสองแถว หรือรถสาธารณะ แนะนำว่าให้หันมา ทำประกันรถ ชั้น 3 พลัส หรือประกันชั้น3 ธรรมดาจะเหมาะกว่า แต่ยังไงก็ลองติดต่อสอบถามบริษัทประกัน หรือโบรกเกอร์ประกันภัยดูนะ เพราะบางทีเค้าก็มีแผนความคุ้มครองสำหรับรถสาธารณะโดยเฉพาะ ถ้ามีจริง ๆ ก็น่าจะตอบโจทย์ตรงกับการใช้งานมากกว่า

ยังไงก็ลองสำรวจตัวเองดูนะ ว่ามีลักษณะการใช้งานรถยนต์เป็นแบบไหน เพื่อที่จะได้ ทำประกันรถ แบบคุ้มค่า ตรงตามการใช้งาน ถ้าไม่รู้ว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี สามารถดูรายละเอียดบริษัทประกันสุดฮิตได้เลยค่ะ (จิ้มที่ link สีแดงนะค้า)

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *